“Xin lỗi em, anh không thể chờ em nữa”

by admin

Mình năm nay 23, anh hơn mình 5 tuổi. Tụi mình gặp nhau lúc mình còn là sinh viên năm cuối, còn anh đã khá ổn định về tài chính. Thời gian đầu mình rất đắn đo suy nghĩ trước khi chấp nhận làm bạn gái anh, vì lo sợ anh đến tuổi lập gia đình, và mình không muốn tốn thời gian của anh.

Trước khi yêu mình đã hỏi rõ là anh có lo lắng hay áp lực phải lập gia đình sớm không vì mình chưa sẵn sàng, anh nói mình lo xa, bảo mình đâu phải muốn là cưới liền được, không cưới sớm thì cưới trễ thôi, quyết định là do mình. Vì câu trả lời đó mình đã đồng ý yêu anh, thế nhưng quen nhau được 3 tháng anh nói với mình rằng anh chờ mình ra trường cưới, rồi sinh con, chứ anh cũng lớn rồi. Mình lại tiếp tục giải thích thêm 1 lần nữa, anh phớt lờ không nghe và cho rằng: “con gái không cần đi làm, chỉ cần ở nhà lo gia đình.”

Quen nhau 1 thời gian, không phải mình ích kỷ, nhưng hầu như toàn thời gian anh chỉ dành cho công việc, có khi 3-4 ngày chỉ nhắn cho mình được 1 là tin qua đón mình đi ăn. Nếu như các cặp khác yêu nhau, luôn quan tâm và chia sẻ nhau mọi lúc, thì anh lại khác, lúc ở cùng nhau chỉ nói chuyện với mình được 2-3 câu. Mình có nói thì anh bảo: “anh bận kiếm tiền, em trẻ còn ham chơi, với rãnh rỗi, không biết gì đâu”.

Có lúc mình bệnh cả tuần, hay đi về quê, đi đâu anh cũng chẳng biết. Nếu như anh là người luôn quan tâm mình, cho mình cảm giác được trân trọng thì có lẽ mình đã suy nghĩ lại chuyện cưới sinh với anh.

Đến hiện tại, sau khi quen nhau được gần 2 năm, anh lại tiếp tục đề cập chuyện cưới sinh, anh bảo rằng năm nay cưới năm sau có em bé vì anh đã đến tuổi rồi. Mình thật sự khó chịu vì trước khi yêu đã nói rõ với nhau từ đầu rồi và tiếp tục giải thích rằng mình muốn công việc mình ổn định thêm 2 năm, để có bước đệm vững chắc trước khi sinh con. Chính vì lý do đó cách anh cư xử với mình ngày càng khác hẳn.

Đỉnh điểm là tuần vừa rồi, mình bị sốt nặng không đi đâu được, anh trách mình thụ động, không biết lo cho bản thân, bệnh còn không biết đi khám, cho rằng mình sẽ không biết chăm lo cho gia đình sau này. Sau khi đỡ bệnh hơn thì mình có đi khám tổng quát, cơ thể mình bình thường, và mình chỉ bị sốt thôi. Mình có xin lỗi anh vì không biết lo cho bản thân, nhưng chỉ nhận lại câu “anh muốn cưới vợ và có con sớm, không thể tin cậy vào một người không biết chăm sóc bản thân như em được”.

Sau câu nói đó tụi mình đã dừng lại mối quan hệ, mình không trách anh vô tâm, chỉ vì cảm thấy bản thân chưa đủ tốt và chín chắn để có thể đi cùng với anh chặng đường phía trước. Chỉ mong anh sẽ sớm tìm được người phù hợp, về phần mình sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân từng ngày, tập trung công việc để đủ điều kiện lo cho người thân và bản thân mình.

Ở trên là đôi dòng tâm sự của mình, chỉ muốn nhắn nhủ đến các bạn nữ, “chỉ khi bạn tốt lên, thì bạn mới gặp được người thực sự tốt với mình”.

Cảm ơn mọi người đã dành thời gian quan tâm <3

You may also like

Leave a Comment