XINH THÌ NÓI CÁI GÌ CHẲNG ĐÚNG? 

by admin

Hôm trước đi uống rượu với đám bạn, chúng tôi có chơi “Truth or Dare – Thật hay Thách” . Hôm đó khá vui vì toàn những chuyện rất động trời hoặc rất buồn cười.

Có cô bạn đã nói về tôi thế này “ Tao đã rất ghét con T vào một hôm mặt tao dị ứng, không một ai hỏi thăm cả. Nhưng khi con T xuất hiện, mọi người đều khen nó xinh và da nó đẹp quá. Thỉnh thoảng tao cảm giác những đứa xinh thì nói cái gì cũng đúng, làm cái gì cũng dễ dàng hơn.”

Sau đó ít hôm, khi đi mua ít đồ cùng nhau, bạn hỏi tôi có buồn không, về chuyện bạn đã nói ở bar ấy. Tôi bảo cuộc sống thực tế và phũ phàng, ở một góc độ nào đó lời bạn nói có thể là sự thật. Nhưng để tôi kể cho bạn nghe một sự thật khác, khi tôi ở vị trí của một người ghen tỵ.

Social media khiến mọi người đều lấp lánh một cách khó hiểu. Cảm giác vừa kém cỏi vừa tự ti cũng từng khiến tôi tủi thân chết đi được, không hiểu sao ai cũng hay ho và xinh đẹp, trừ mình.

Mãi sau này, mọi thứ bắt đầu nhẹ nhàng hơn khi tôi nhận ra nhan sắc cũng là thứ có thể học được. Và đó là kết quả của một quá trình “giữ lời hứa” với những thói quen tốt, chứ không hẳn do sự ăn may.

Việc chăm sóc da là một ví dụ.

Khi tôi đọc “Dưỡng da kiểu Nhật” – Một cuốn sách hiếm hoi tiết lộ cách chăm sóc da của Geisha – Nhân vật xinh đẹp và bí ẩn bậc nhất trong văn hóa Nhật Bản, viết về những bước tối giản nhưng vô cùng hiệu nghiệm để chăm một làn da khỏe. Hoặc gần đây nhất là cuốn “21 Day Beauty Challenge – 21 ngày thử thách thăng hạng nhan sắc”.

Điều bất ngờ là 1 cuốn phương Đông, 1 cuốn phương Tây cùng viết về chăm sóc da, nhưng đều có chung 2 điều kiện cốt lõi: hiểu đúng và thực sự kiên trì.

Da tôi từng gặp rất nhiều vấn đề: nhạy cảm, mụn, vết thâm, tiết dầu nhiều, … Và điều mà tôi phải cam kết với bản thân 5 năm qua: hút ít thuốc nhất có thể, tẩy trang sạch dù hôm đó thảnh thơi hay vừa đi uống về say mềm người, luôn dùng chống nắng và dưỡng ẩm bất kể trong nhà hay ngoài trời…

Kết quả của 5 năm đó là hiện tại, không chỉ một làn da khỏe, mà tôi còn đổi cả cách nghĩ. Thay vì ghen tị, tôi sẽ thấu hiểu và khâm phục – trước sự xinh đẹp của một ai đó.

“Xinh thì nói cái gì cũng đúng?” – Tôi không chắc đâu. Nhưng nếu xinh đẹp được tạo nên bởi sự kiên trì, chắc chắn sẽ toát lên khí chất của một người “làm được”.

Tôi không thích hô hào rằng “là con gái nhất định phải xinh đẹp…”, xinh đẹp là điều tốt lành, cứ thong thả. Còn câu chuyện về sự lộng lẫy của vẻ bề ngoài, với tôi, nếu chưa thì không cần cảm thấy bất hạnh, vì nếu muốn, bạn sẽ luôn có cách.

Cre : Thủy Phan – Viết lách mỗi ngày

——————————————

You may also like

Leave a Comment