XÓT XA HÌNH ẢNH BỮA TRƯA TỰ NẤU CỦA 2 CẬU VÉ ĐANG PHẢI TẠM NGHỈ HỌC ĐỂ ĐI LÀM NGHỀ SƠN, TUY CÒN RẤT NHỎ TUỔI NHƯNG LẠI VÔ CÙNG HIỂU CHUYỆN

by admin

NHỮNG ĐỨA TRẺ HIỂU CHUYỆN LUÔN KHIẾN NGƯỜI TA ĐAU LÒNG

Cụ thể theo chia sẻ của người chủ nhà thuê hai cậu bé, các em nhận làm khoán với anh chủ. Công việc hàng ngày là làm sơn, cả hai chẳng ngủ trưa và ngày nào cũng làm đến tối muộn. Đi làm về khuya nhưng các em vẫn cố gắng đi chợ nấu cơm. Hôm sau đi làm sẽ đem theo một cái bếp gas du lịch, đồ ăn thì cho vào túi.

Bưa cơm của các em cũng chỉ có trứng và một ít rau luộc nhưng cả hai ăn vô cùng ngon lành. Ăn xong lại nhanh chóng dọn dẹp rồi quay ra làm việc ngay.

Hai chàng trai nhỏ còn không bao giờ ngại ngần về công việc mình đang làm. Bộ quần áo lao động dính đầy sơn và đất cát được các em mặc trên người sẵn ở nhà rồi mới đến nơi làm việc, chứ không phải mặc quần áo sạch đi đường rồi sau đó thay ra.

Hai cậu bé cũng chưa bao giờ xin ứng lương trước dù rất khó khăn. Chủ nhà thương nên hỏi nếu cần tiền gấp thì anh đưa cho. Thế nhưng, hai em đều từ chối: “Thôi anh cứ để đấy. Xong việc thì tính toán bọn em xin để còn có khoản dư gửi về nhà. Ứng xong tiêu linh tinh lại không có tiền gửi về cho bố mẹ, bọn em ngại lắm”.

Còn nhỏ mà đã hiểu chuyện quá rồi. Lại còn có hiếu với bố mẹ nữa

You may also like

Leave a Comment