XU HƯỚNG 2023 – TÚI HỘP EVERYWHERE.

by admin

Những bóng dáng của các trào lưu xưa cũ vẫn đang gây ảnh hưởng tới các bộ sưu tập gần đây. Y2K là 1 ví dụ điển hình – mình xin nhắc Y2K không phải là một phong cách thời trang mà nó gần như là cột mốc – một thời điểm mang tới những sự thay đổi trong suy nghĩ, trong lối sống của giới trẻ và thời trang phản ánh một phần sự thay đổi đó. Tự do trong suy nghĩ, tự do trong cách thể hiện và tự do trong việc lấy cảm hứng từ tất cả mọi thứ xung quanh – cho nên trong Y2K thì chúng ta thấy hình bóng của rất nhiều kiểu quần áo hay phong cách khác nhau.

Mùa xuân 2023, một lần nữa chúng ta lại thấy túi hộp ở mọi bộ sưu tập đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Điều này cũng dễ hiểu vì trong khoảng 2 năm trở lại đây, tính ứng dụng của thời trang luôn được đề cao và song hành với nó là những tiện ích mà fashion có thể mang lại cho người dùng. Utility trở thành một từ khóa để các brands khai thác và đưa lên quần áo – và không có gì hợp lí hơn đó là những chiếc túi/pockets. Nhưng nó sẽ không “thô ráp” giống như những chiếc quần cargo pants mà sẽ được tinh chỉnh lại để mềm mại và quyến rũ hơn. Những bộ jumpsuits satin kèm túi, những chiếc quần cargo pants hay áo khoác với rất nhiều túi ở trước và cánh tay áo. Từ LaQuan Smith, Isabel Marant hay Givenchy, đến cả thương hiệu nổi đình nổi đám trong mùa vừa qua là Corpeni cũng mang có thiết kế cargo pants đi kèm với áo ba lỗ bó sát và corset – 1 fit tiêu biểu cho giai đoạn Y2K.

Military, Workwear là những thứ mang tới thời trang cực kì tiện ích cho người mặc vì nó giải quyết được vấn đề sinh tồn của cả 1 con người hay bảo vệ họ trước các yếu tố khắc nghiệt. Thế nên những cảm hứng về tính ứng dụng hay ultility trên các thiết kế kiểu mẫu truyền thống của workwear đã được “thiết kế cao cấp hóa” để làm nổi bật trên các sản phẩm trong mùa xuân 2023. Căn bản là trong năm 2022-2023 những quần áo quá đơn điệu nên cần thể hiện thêm tính năng của chúng: ngoài các đường cắt, chất liệu thì nó “nên” là những chiếc túi. Những chiếc túi được thể hiện theo nhiều cách khác nhau, từ kích cỡ – thiết kế – chất liệu – vị trí hay số lượng trên quần,áo. Tất cả đều mang tới một xu hướng Ulility trong mùa xuân 2023 mặc dù mình biết nhiều người mặc còn không xài hết 2 cái túi. Trên lý thuyết là có tính ứng dụng nhưng thực tế thì không biết như thế nào?

M

You may also like

Leave a Comment