Yellen đang tìm kiếm một “bộ quy tắc công bằng” trong cuộc họp với Thủ tướng Trung Quốc trong khi mối quan hệ đang căng thẳng.

by admin
yellen-dang-tim-kiem-mot-“bo-quy-tac-cong-bang”-trong-cuoc-hop-voi-thu-tuong-trung-quoc-trong-khi-moi-quan-he-dang-cang-thang.

Ngày hôm nay, Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang, bên phải, đã gặp gỡ Bộ trưởng Ngân hàng Thực hiện Hoa Kỳ Janet Yellen, bên trái, trong một cuộc họp tại Đại hội Viên Quốc gia ở Bắc Kinh. Bộ trưởng Ngân hàng Thực hiện Hoa Kỳ Janet Yellen hôm thứ Sáu đã gặp Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang tại Bắc Kinh, tiếp tục một loạt các trao đổi giữa các nhà lãnh đạo chính phủ cao cấp từ hai nước lớn nhất thế giới trong một loạt các dòng sôi động địa chính trị và thương mại. Tổng thống Hoa Kỳ Biden và Tổng thống Trung Quốc Xi Jinping tháng 11 năm ngoái đã gặp nhau tại Bali và “nhấn mạnh rằng các nhà lãnh đạo cao cấp từ hai nước của chúng ta nên sâu hơn các nỗ lực hợp tác xây dựng ổn định kinh tế toàn cầu và đối phó với các thách thức chung toàn cầu”, Yellen nói theo một văn bản được công bố bởi Bộ Ngân hàng hôm nay.
Ngày hôm nay, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ, Janet Yellen, đã đi đến sự kiện họp mặt với Thủ tướng Trung Quốc số một. Nhiệm vụ chính của Yellen là tìm ra một “bộ quy tắc công bằng” để giải quyết căng thẳng của mối quan hệ giữa hai quốc gia.

Yellen chiêm ngưỡng rằng họp mặt nâng cao cơ hội bên cạnh các biện pháp kinh tế. Cô giải thích rằng qua việc đa nghiệp, quan hệ của Hoa Kỳ với Trung Quốc sẽ có ảnh hưởng tích cực đến các quốc gia khác trên toàn thế giới. Để đạt được kết quả này, bộ quy tắc công bằng đã được Yellen chỉ định là “tiêu chuẩn cao hơn”, có tính công bằng và lợi ích cho hai bên.

Yellen cũng đã kêu gọi các quốc gia phát triển, trong đó có Trung Quốc và Hoa Kỳ, yêu cầu họ áp dụng những quy tắc về kiểm soát thương mại và kí tự biểu hiện sự đồng thuận. Điều này sẽ giúp giời quyết các vấn đề khó khăn trong quan hệ giữa hai bên và khuấy động các lợi ích dài hạn cho cả hai bên.

Để thực hiện ước mơ của Yellen, học thuật và tinh thần công bằng và tôn trọng lẫn nhau sẽ giúp hai bên cùng nhau xây dựng mối quan hệ dù trở nên căng thẳng. Cuộc tranh luận giữa Yellen và Thủ tướng Trung Quốc sẽ tiếp tục cho thấy sự đồng cảm của hai bên về việc biểu hiện sự đàng hoàng và hiếu thảo giữa những nước lớn và các quốc gia phát triển.

You may also like

Leave a Comment