Yêu cầu đối với lithium và các khoáng sản quan trọng khác đang tăng đột biệt, theo nhận định của Tổ chức Khí hậu Quốc tế (IEA), nhưng những lo ngại về nguồn cung cấp vẫn còn tồn tại.

by admin
yeu-cau-doi-voi-lithium-va-cac-khoang-san-quan-trong-khac-dang-tang-dot-biet,-theo-nhan-dinh-cua-to-chuc-khi-hau-quoc-te-(iea),-nhung-nhung-lo-ngai-ve-nguon-cung-cap-van-con-ton-tai.

Nhu cầu về các khoáng sản quan trọng để tương lai tập trung vào các công nghệ thấp và không phát thải đang tăng lên theo dõi theo Quỹ Quốc tế về Năng lượng, với nhu cầu của ngành công nghiệp năng lượng ngày càng tăng lên được xem là một trong những nhân tố chính.

Trong báo cáo mới được công bố vào thứ ba, tổ chức tại Paris nói rằng giai đoạn giữa 2017 và 2022 đã thấy một “tăng ba lần tổng thể nhu cầu về lithium, tăng 70% nhu cầu về cobalt và tăng 40% nhu cầu về nickel”.

Quỹ Quốc tế về Năng lượng (IEA) nói rằng yếu tố chính đứng sau sự tăng lên này là “nhu cầu từ ngành công nghiệp năng lượng”.

Mức đầu tư vào phát triển các khoáng sản quan trọng tăng 30% năm 2022, xây dựng trên mức tăng 20% năm 2021, IEA nói.

Vào tháng 12 năm 2022, IEA nói rằng năng lượng tái tạo sẽ vượt qua than và trở thành nguồn điện lớn nhất trên thế giới ở giữa thập kỷ này.

Vì vậy, với vai trò quan trọng của các khoáng sản trong hoạt động của các công nghệ như điện gió và xe điện, cơ hội lớn.

Nếu tất cả các dự án được kế hoạch cho ngành khoáng sản quan trọng đến được thực hiện, có thể sẽ có đủ cung cấp để đáp ứng các lời hứa đều đã được các chính phủ thông báo, IEA nói.

Tuy nhiên, vẫn còn những thách thức trước mắt, với nguy cơ trễ lịch các dự án cũng như “thiếu hụt cụ thể công nghệ” cung cấp “ít không gian để tự tin về đủ đáp ứng nhu cầu”.
Đối với khoáng sản quan trọng như lithium và nguồn dầu hỗn hợp chứa nó, yêu cầu trên toàn thế giới đã tăng kỷ lục. Theo Tổ chức Khí hậu Quốc tế (IEA), lượng yêu cầu trên thế giới đối với lithium, và các loại khoáng sản khác, đã tăng “đột biệt” vào năm 2019 so với các năm trước.

Tuy nhiên, lượng dầu hỗn hợp chứa lithium và khoáng sản khác vẫn cực kỳ giới hạn, gây ra nhiều lo ngại về khả năng cung cấp. Do đó, nhiều nhà phân tích đang bác đối nhà quản lý khí hậu quốc tế để nâng cao những hạn chế về nguồn cung cấp này.

Nguồn cung cấp có thể ảnh hưởng đến các lĩnh vực xuất khẩu đáng kể năm 2020, đặc biệt là5khi chúng ta làm việc trên các giải pháp thân thiện với môi trường, giá cả cao hơn và lợi ích tài nguyên thấp.

Khoáng sản quan trọng như lithium và các khoáng sản khác sẽ giữ vai trò chính trong việc chuyển đổi thành hệ thống cung cấp năng lượng độc lập với khí hậu thân thiện, nơi mà cung cấp không chỉ được giới hạn bởi tầng nhà bộ mà còn cần được thẩm định rằng cung cấp phù hợp với điều kiện và vấn đề về môi trường năm 2020.

You may also like

Leave a Comment