Yêu cầu vay ngân hàng giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng, khi lãi suất tăng lên.

by admin
yeu-cau-vay-ngan-hang-giam-xuong-muc-thap-nhat-trong-mot-thang,-khi-lai-suat-tang-len.

Một biển “Bán” nằm ngoài một ngôi nhà ở Albany, California, vào thứ Ba, ngày 31 tháng 5 năm 2022. David Paul Morris | Bloomberg | Getty Images.

Tỷ lệ vay ngân hàng trong tuần qua đã đạt mức cao nhất kể từ cuối tháng 5, điều này cũng làm giảm lượng yêu cầu vay ngân hàng. Tổng lượng ứng dụng vay ngân hàng giảm 4,4% so với tuần trước theo chỉ số điều chỉnh theo mùa của Hiệp hội Ngân hàng. Yêu cầu hiện tại đã đạt mức thấp nhất trong một tháng.

Tỷ lệ hợp đồng trung bình cho khoản vay 30 năm với số tiền vay hợp lệ (726.200 USD hoặc ít hơn) tăng lên 6,85% từ 6,75%, với điểm tăng lên 0,65 từ 0,64 (bao gồm phí khởi tạo) cho khoản vay với khoản đầu tư 20%.

Mặc dù đó là tỷ lệ trung bình cho tuần, một khảo sát riêng từ Mortgage News Daily cho thấy tỷ lệ đã vượt qua 7% vào thứ Năm tuần trước. Nó đã giữ mức trên đó từ đó, tăng lên 7,08% vào thứ Ba tuần này.

Kết quả là, yêu cầu vay để mua nhà, đã tăng liên tục trong ba tuần liên tiếp, giảm 5% trong tuần và giảm 22% so với cùng tuần năm trước.

“Tỷ lệ vẫn cao hơn một phần trăm so với một năm trước, và khả năng tài chính để mua nhà vẫn là một thách thức trong nhiều phần của nước này”, Joel Kan, phó chủ tịch kinh tế của MBA, viết trong một phát hành. “Tuy nhiên, kích thước vay trung bình cho một ứng dụng mua hàng giảm xuống 423.500 USD – là mức thấp nhất kể từ ngày 20 tháng 1 năm 2023”.

Giảm kích thước vay, theo Kan, có thể được kích thích bởi sự giảm dịch vụ mua nhà trong một số thị trường cao giá và hoạt động hơn trong một số lớp giá thấp hơn.

Ứng dụng để gia hạn một khoản vay nhà giảm 4% trong tuần và giảm 30% so với cùng tuần năm trước. Khi mùa hè tiến đến, so sánh hàng năm có thể sẽ giảm, vì mùa hè năm ngoái là khi tỷ lệ vay ngân hàng tăng mạnh lần đầu tiên kể từ trước dịch Covid, và yêu cầu gia hạn tương ứng giảm xuống mức thấp nhất.

Mặc dù tỷ lệ vay 30 năm đã giữ mức trên 7% trong tuần qua, nó có thể bị ảnh hưởng bởi dữ liệu việc làm sẽ được công bố thứ Năm và thứ Sáu. Điều đó có thể ảnh hưởng đến các bước tiếp theo của Liên bang, có thể bao gồm thêm các bước tăng tỷ lệ.
Việc yêu cầu vay ngân hàng để giảm lãi suất xuống mức thấp nhất trong một tháng đã thu hút rất nhiều sự chú ý của những người gần đây muốn vay tiền. Lãi suất hiện nay đã tăng lên, đặc biệt khách hàng cũ, nên họ đều muốn có thể vay tiền với lãi suất thấp nhất có thể.

Tuy nhiên, trước khi vay một khoản nào đó, các khách hàng nên đánh giá ưu điểm và nhược điểm của từng ngân hàng có thể. Ngân hàng có thể cung cấp mức lãi suất thấp nhất trong một tháng nhưng hiện có thể không đảm bảo các điều kiện tài chính tốt hơn. Do vậy, các khách hàng nên xem xét rất kĩ trước khi quyết định.

Thêm vào đó, các khách hàng cũng nên nghiên cứu kỹ về các loại hình vay và lãi suất trong thời gian dài. Ngân hàng không chỉ cung cấp lãi suất thấp nhất trong tháng này, nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến khoản vay của khách hàng sau này. Vì thế, các khách hàng nên nghiên cứu kỹ các loại hình vay cũng như lãi suất cho thời gian dài.

Do đó, để đảm bảo được lãi suất thấp nhất trong một tháng, các khách hàng cần phải nghiên cứu kỹ và cân nhắc tốt hơn các chính sách của ngân hàng trước khi quyết định.

You may also like

Leave a Comment