YOHJI YAMAMOTO “WILDSIDE” – CHẬT VẬT HƯỚNG TỚI GEN Z

by admin

Yohji Yamamoto vẫn luôn là một cái tên vĩnh hằng trong lòng nhiều người, trong nhiều người yêu thích thời trang và là cái cây “Đại thụ” của nhiều fashion designer. Tại sao ông luôn được tôn vinh là “Designer of Designer” / “Nhà thiết kế của những nhà thiết kế” không phải là một chuyện đùa. Với những kẻ sau này khá xa và thu thập kiến thức thời trang sau như mình – thì dù gì thì nói, Yohji Yamamoto vẫn là một cái tên mà chúng ta sẽ nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Nhưng ai cũng biết rằng, để đạt được thành quả như ngày nay – Yohji đã phải ngụp lặn – thấu hiểu được sự khắc nghiệt của nền công nghiệp này – cũng như gặp và tiếp xúc với bao nhiêu con người. dư cân có, gầy gò có, đẹp có, không đẹp cũng có. Chính những điều này đã tích góp vào vốn sống ngày càng đa dạng của Yohji Yamamoto và cách ông ứng dụng vào thời trang. Đã làm nên sự khác biệt và duy nhất của “Lão” Yohji Yamamoto.

Đồ của Yohji Yamamoto đã từng được xem là “Đồng phục” của rất nhiều tầng lớp trí thức, kinh doanh cao cấp và sáng tạo – thể hiện được cách mà thị trường xem trọng và đánh giá thương hiệu của ông như thế nào. Nhưng rõ ràng, nó đang bị “ngộp thở” trong nền công nghiệp ngày càng nhanh hiện tại. Yohji Yamamoto dường như trở nên khó khăn hơn khi tìm cách để tiếp cận với giới trẻ cùng ngôn ngữ thời trang của mình. Một điều đáng tôn trọng và không thể thay đổi được tại cụ đó chính là “Sự mở lòng” – “Chịu khó mở mang” để đến cái đích cuối cùng của bất kì 1 thương hiệu hay nhà thiết kế thời trang đó chính là “Sự hạnh phúc khi nhìn thấy đồ của mình được mặc, được trải nghiệm và được xuất hiện ở những nơi bình thường nhất”.

“Wildside” – dự án mới nhất của Yohji Yamamoto được sự bổ trợ bởi những thương hiệu Nhật non trẻ (So với ông) nổi tiếng khác là Ambush, Needless và Hysteric Glamour. Tre già thì măng mọc, nhưng măng muốn mọc tốt thì phải có sự chở che và đùm bọc của tre. Tổ hợp tạo ra “Wildside” (Tạm dịch: Về phía hoang dã) với những cái tên kia hẳn chúng ta đã biết nó sẽ nhắm tới kiểu thời trang nào? Đúng vậy, một sự pha trộn tinh thần của streetwear/thời trang đường phố nhắm thẳng tới giới trẻ, những người có gu ăn mặc và ấn tượng bởi màu đen hay tinh thần của Yohji Yamamoto. Cách phát hành cũng bao gồm các phiên bản giới hạn đi kèm các tác phẩm nghệ thuật. Đây không phải là lần đầu mà Yohji yamamoto (Đúng hơn là thương hiệu, còn cụ thì chắc giờ chỉ xem qua rồi duyệt thôi) tìm cách đột phát để thâm nhập vào thị trường thanh thiếu niên trẻ. Yohji Yamamoto đã từng hợp tác với adidas để tạo ra nhánh Y3 với dòng sportwear tối giản trẻ trung hơn hay với S’YTE được làm ra bởi Yamamoto’s team, hay collab với Supreme hay New Era. Thậm chí cả những nhãn sneaker như VESSEL từng làm mưa làm gió ở thị trường Việt Nam hay label đồng hồ cao cấp là Hublot.

Rõ ràng trong thời đại ngày nay, bất kì thương hiệu nào kể cả là có tiếng đi chăng nữa cũng phải chật vật đi kiếm con đường duy trì sự phù hợp để matching với thị hiếu khách hàng mới. Các loại quần áo dễ mặc hơn, giá hợp lí hơn kết hợp những câu chuyện về văn hóa và bản sắc của thương hiệu.

You may also like

Leave a Comment