YouTube đang thử nghiệm một công cụ dịch bằng AI để dịch các video của nhà tạo ra.

by admin
youtube-dang-thu-nghiem-mot-cong-cu-dich-bang-ai-de-dich-cac-video-cua-nha-tao-ra.

YouTube đã có những thông báo lớn cho nhà tạo nội dung tại VidCon năm nay (mở trong một tab mới)

Hôm qua, Mashable báo cáo về tính năng mới được chờ đợi lâu để thử nghiệm thumbnail A/B được gọi là Test & Compare sẽ giúp YouTubers tối ưu hóa lượt xem của video của họ. Và bây giờ YouTube đang làm việc trên một cách mới có thể giúp nhà tạo nội dung đạt được một đối tượng người xem lớn hơn: dịch giọng nói đa ngôn ngữ được điều khiển bởi AI cho nội dung video của họ.

Công cụ này được điều khiển bởi Aloud, một công ty dịch giọng nói AI là một phần của khởi nghiệp Area 120 của Google.

Aloud trước tiên cung cấp cho nhà tạo nội dung một bản chứng từ của video của họ. Người dùng có thể sau đó chỉnh sửa văn bản được chứng từ như họ thấy thích. Sau khi nhà tạo nội dung đồng ý với bản chứng từ, Aloud tạo ra(mở trong một tab mới) một bản dịch giọng nói AI cho video. Aloud hiện cung cấp dịch vụ này miễn phí trên trang web của mình, đây là một công cụ riêng biệt mà YouTube đang xây dựng vào nền tảng của mình, nhưng hiện tại có danh sách chờ.

Một nhân viên của YouTube cho biết(mở trong một tab mới) cho The Verge rằng công ty đã đang thử nghiệm công cụ dịch giọng nói AI với “hàng trăm” nhà tạo nội dung.

Có một số hạn chế lớn với Aloud, theo phần Hỏi đáp trên trang web(mở trong một tab mới) của nó. Công cụ điều khiển bởi AI của startup hiện chỉ hoạt động với các video tiếng Anh và chỉ có thể dịch sang hai ngôn ngữ, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, vào thời điểm này. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của Google và sự đồng hành mới này với YouTube, không ngạc nhiên nếu Aloud sẽ phát hành nhiều tùy chọn ngôn ngữ trong tương lai gần.

Công cụ này sẽ đánh dấu tính năng thứ hai liên quan đến dịch giọng nói đa ngôn ngữ mà YouTube ra mắt trong năm nay. 

Vào tháng hai, công ty phát hành một tùy chọn để tải lên nhiều bản âm thanh cho các video riêng biệt, được sắp xếp theo ngôn ngữ. Người xem bây giờ có thể đơn giản nhấn vào nút Cài đặt trên bất kỳ video YouTube nào có tính năng này và chọn nghe bằng một bản âm thanh thay thế bằng ngôn ngữ của họ. Tuy nhiên, tính năng này yêu cầu nhà tạo nội dung cung cấp âm thanh của riêng họ, điều này sẽ yêu cầu YouTuber phải đi ra và có video của họ được dịch và dịch giọng nói bằng cách riêng của họ.

Sự đồng hành của YouTube với Aloud để tạo ra bản dịch giọng nói AI có thể giúp YouTubers tiết kiệm thời gian và tiền bạc cùng mở rộng đối tượng người xem của họ.

YouTube đã bắt đầu thử nghiệm một công cụ dịch bằng Artificial Intelligence (AI) để dịch các video của tác giả trên dịch vụ của mình.

Theo YouTube, công cụ mới này được biết đến như là “Công cụ dịch YouTube”, có thể trợ giúp các tác giả dựng nhanh chóng và dễ dàng đưa nội dung của họ ra trên một số thị trường khác nhau.

Cụ thể, nhà tạo video có thể upload video của họ, chọn một ngôn ngữ để dịch nội dung sang, và công cụ sẽ tự động dịch video cho họ. Tuy nhiên, công cụ này vẫn chỉ hoạt động với hai ngôn ngữ ban đầu là Anh và Pháp.

Trong tương lai, YouTube cũng dự định triển khai Công cụ dịch YouTube cho tất cả các thị trường ở khắp thế giới, trong đó bao gồm arabic, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Nhật Bản và Nga.

Đây là một bước tiến mới để giúp các nhà tạo video thực hiện nội dung của họ theo cách hiệu quả nhất và đạt được nhiều hơn nữa. Nó cũng là một công cụ khá hữu ích trong lĩnh vực học tập. Chúng ta mong muốn sự phát triển của Công cụ dịch YouTube sẽ được nhiều người công nhận.

You may also like

Leave a Comment