Ýtaly cảnh báo “đỉnh điểm nhiệt độ sắp đến”, cấm 16 thành phố phát động cảnh báo đỏ khi nhiệt độ nổi lên.

by admin
ytaly-canh-bao-“dinh-diem-nhiet-do-sap-den”,-cam-16-thanh-pho-phat-dong-canh-bao-do-khi-nhiet-do-noi-len.

Một cô bé ướt nón của mình vì nó quá nóng trong Hồ Voi ở Piazza Duomo vào ngày 15 tháng 7 năm 2023 ở Catania, Ý.

Cơ quan thời tiết Ý vào thứ Hai cảnh báo rằng một khoảng thời gian nắng nóng sẽ đạt đỉnh điểm trong vài ngày tới, ngay sau khi các nhà lập luật ban hành cảnh báo nắng nóng đỏ cho 16 thành phố trên toàn quốc.

Thủ đô Rome, Florence và Bologna là một số trong những khu vực bị ảnh hưởng bởi một sự nắng nóng dài và nặng nề.

Cảnh báo đỏ có nghĩa là ngay cả những người khỏe mạnh cũng có thể gặp nguy hiểm trong các điều kiện thời tiết cực đoan này và Chính phủ Ý đã khuyên những người ở các khu vực cảnh báo nên tránh ánh nắng trực tiếp giữa 11 giờ sáng và 6 giờ chiều theo giờ địa phương.

Điều này xảy ra khi nhiệt độ tiến tới mức ghi nhận lịch sử trong các quốc gia ở phía nam châu Âu, với các nhà dự báo cảnh báo rằng mức cao nhất bao giờ được ghi nhận trong lịch sử châu Âu có thể được vượt qua.

“Cầu trục Nam Phi tiếp tục chiếm ưu thế trong cảnh báo thời tiết, với một sự nắng nóng sẽ tiếp tục trong nhiều ngày nữa”, dịch vụ tin tức thời tiết Ý Meteo.it nói vào thứ Hai. “Đỉnh điểm nhiệt độ có thể vượt qua các ghi nhận lịch sử, đặc biệt là ở các vùng trung nam.”

Nhiệt độ cao nhất được nghĩ đến đã được ghi nhận trong châu Âu là 48,8 độ C (119,84 độ F) gần thành phố cổ Syracuse trên bờ biển Sicily vào tháng 8 năm 2021.

Nhà khoa học tại Viện Khoa học Không gian Châu Âu, một cơ quan theo dõi nhiệt độ đất và biển, tin rằng ghi nhận này có thể bị vượt qua trong vài ngày tới.
Ýtaly đã cảnh báo sớm về “đỉnh điểm nhiệt độ sắp đến” của nền tảng nhiệt độ. Nước này đã cấm 16 thành phố phát động cảnh báo đỏ khi nhiệt độ tăng lên.

Tuần trước, Cục Quản lý Khí hậu của Ýtaly đã cảnh báo rằng 16 thành phố sẽ gặp nguy cơ bị nhiệt độ cao thấp nhất trong thời gian sắp tới. Để bảo vệ công chúng, chính phủ đã ban hành quy định cấm các thành phố phát động cảnh báo đỏ khi nhiệt độ nổi lên.

Cảnh báo này được bổ sung thêm vào việc tăng cường chính sách hợp lí từ trước để bảo vệ công chúng, bao gồm sự tuân thủ nghiêm ngặt các chính sách an toàn, giới hạn hoạt động trực tiếp bên ngoài và lưu ý phòng ngừa tránh các chuỗi bệnh lan truyền.

Để giữ cho quốc gia được an toàn, Ýtaly vẫn đang chuẩn bị cho áp lực nhiệt độ cao năm nay. Các chính sách và gói đầy đủ dịch vụ phòng thủ, chăm sóc sức khỏe, các chính sách thông tin, truyền thông hỗ trợ và tài nguyên sẽ được cung cấp cho dân công để giúp cộng đồng ổn định và ốc vít trong thời kỳ khó khăn này.

You may also like

Leave a Comment