Yuji Naka, người đã đóng góp vào việc tạo ra Sonic the Hedgehog, bị phạt 12 triệu đô la vì gian lận giao dịch nội bộ.

by admin
yuji-naka,-nguoi-da-dong-gop-vao-viec-tao-ra-sonic-the-hedgehog,-bi-phat-12-trieu-do-la-vi-gian-lan-giao-dich-noi-bo.

Người tạo ra Sonic the Hedgehog, Yuji Naka, đã bị Tòa án Quận Tokyo tuyên án vi phạm hành vi giao dịch nội bộ. Cơ quan tin tức Nhật Bản Jiji Press báo cáo rằng Naka đã vi phạm Luật Công cụ và Giao dịch Chứng khoán Nhật Bản, theo Tòa án Quận Tokyo, vì anh đã mua cổ phiếu dựa trên thông tin nội bộ. Thẩm phán tuyên án Naka đã phạt hai phạt tiền tổng cộng 173 triệu Yên (1,2 triệu USD) – một khoản tiền phạt rất lớn. Cùng với phạt tiền, cũng có khả năng bị tù, với thẩm phán có án tù 30 tháng cho Naka, bị hoãn trong vòng bốn năm. Vì vậy, miễn là Naka tuân thủ các điều kiện được đặt ra bởi lệnh và tránh vi phạm bất kỳ luật nào khác, anh có thể tránh việc bị tù.

Yuji Naka đã bị tuyên án vào tháng sáu. Tuy nhiên, luật sư bảo vệ của anh đã đề xuất một án bị hoãn, trong đó họ cho rằng khách hàng của họ đã bị nhìn thấy thông tin không liên quan đến công việc của mình bởi sự ngẫu nhiên. Điều này bây giờ đã được cấp phép.

Naka đã bị bắt lần đầu vào tháng mười hai năm 2022. Lúc đó, anh đang làm việc trên Balan Wonderworld cho Square Enix, Naka biết đến Dragon Quest Tact, một trò chơi di động mới mà nhà phát triển Aiming đang làm việc. Naka có lẽ đã mua khoảng 10.000 cổ phiếu của Aiming với mức ước tính là khoảng 2,8 triệu Yên (20.000 USD). Ý định của anh là sau đó bán chúng khi trò chơi di động sắp được công bố và giá trị cổ phiếu đã tăng.

Sau đó, Naka đã bị bắt lại lần thứ hai vào tháng mười hai năm 2022 khi anh đã thực hiện một hành vi giao dịch nội bộ tương tự sau khi biết rằng Square Enix đang có kế hoạch tạo ra Final Fantasy VII: The First Soldier với nhà phát triển ATeam Entertainment. Theo báo cáo, Naka truy cập vào các tài liệu và bản ghi nhớ từ cuộc họp đầu tư và sau đó mua 130.000 cổ phiếu mang lại lợi nhuận hơn 20 triệu Yên (146.000 USD) khi bán chúng.

Do đó, người tạo ra Sonic the Hedgehog đã cảnh báo tội ác vào tháng ba, nói rằng không có “nghi ngờ gì” rằng anh đã tham gia vào chương trình giao dịch nội bộ. Theo báo cáo, người tạo ra Sonic the Hedgehog không có “hối lỗi” (thông qua Abema Times).

Yuji Naka được biết đến nhiều nhất với sự đóng góp của mình vào loạt Sonic The Hedgehog, đã tạo ra nhiều tiêu đề như Sonic Frontiers và Sonic Superstars. Đây là những trò chơi Sonic tốt nhất cho người hâm mộ duyệt.
Đôi mắt toàn thế giới đã chuyển hướng đến Yuji Naka, người sáng lập viên của Sega và sáng tạo ra Sonic the Hedgehog, sau khi hậu quả của vi phạm của ông bị công bố trên tờ báo tiền tệ Nhật Bản. Theo thông tin mới đây, ông Naka bị phạt 12 triệu đô la hoặc phí tội sau khi bị phục bộ uỷ nhiệm xác nhận ông gian lận giao dịch của một công ty với việc bán vốn nội bộ của họ.

Ông Naka sinh ra vào năm 1965 tại Shizuoka, thành phố từ Aichi ở Nhật Bản. Ông đã tốt nghiệp bởi chuyên ngành công nghệ thông tin tại Nhật và cũng là một trong những người sáng lập Sega Enterprises năm 1984. Ông giữ vị trí quan trọng để cho phép Sega phát triển một bộ sản phẩm hết sức nổi tiếng trong những năm 80’s và 90’s bởi các tựa game như Sonic the Hedgehog, một loại game được ưa thích nhất mà ông đã sáng lập.

Sau khi rời khỏi Sega năm 2006, ông Naka lựa chọn thành công sự nghiệp của mình bằng cách thành lập công ty phát triển game Prope.

Vấn đề nay, ông Naka xin lỗi khẩn trương trong một bản tuyên bố cho biết ông đã tự nguyện gian lận giao dịch nội bộ và đã thừa nhận tất cả tội của ông. Ông cũng thừa nhận một buổi thờ phượng với ngân hàng và các lãnh đạo công ty.

Xem ra như lần này Yuji Naka sẽ lấy lại công việc của mình, nhưng công việc này cũng là cơ hội duy nhất của ông để cứu lấy tên tuổi và bền vững ngân hàng của ông trước khi nó làm thay đổi tất cả.

You may also like

Leave a Comment