?THẦN TƯỢNG ẢO – NGÀNH CÔNG NGHIỆP VỚI LỢI NHUẬN KHỔNG LỒ?

by admin

Ở Trung Quốc, hiện đang có hơn 4000 thần tượng ảo đang hoạt động trên Internet. Những thần tượng ảo này làm được hầu hết tất cả các hoạt động mà một thần tượng bình thường tương tác với fans: hát, nhảy, chơi game và trò chuyện cùng fans. Theo iiMedia Research, ngành công nghiệp thần tượng ảo tại Trung Quốc được định giá ở mức 3.46 triệu nhân dân tệ (NDT) vào năm 2020 và đạt mức 6.22 triệu NDT vào năm 2021.

Nhưng đó là con số chung về toàn bộ ngành công nghiệp này. Người ta còn choáng váng hơn khi biết thu nhập cụ thể của các thần tượng ảo. Theo OnBuy, Lil Miquela – một thần tượng ảo với hơn 3 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Instagram, có thể kiếm được khoảng 8.500 USD cho một bài viết quảng cáo và thu nhập hằng năm ước tính 11 triệu USD. Theo Insider, tại Nhật Bản, mỗi ngôi sao ảo hạng A trên YouTube – hay còn gọi là Vtuber (Virtual YouTuber) – có thể đem về hàng triệu USD từ hoạt động livestream hoặc bán hàng, theo Insider.

Trong khi những người hoạt động trong ngành giải trí gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng kéo dài của COVID-19, ngành công nghiệp thần tượng ảo vẫn ăn nên làm ra và ít chịu bất kỳ tác động nào. Bởi lẽ, khi người ta bắt buộc phải ở nhà và các hoạt động vui chơi bị hạn chế do các lệnh giãn cách xã hội, việc tìm kiếm các hình thức giải trí trực tuyến càng trở nên phổ biến, do vậy ngành công nghiệp này lại có dịp lên như diều gặp gió.

Source: Techie website

You may also like

Leave a Comment