Airbus Extra-Long-Range A321XLR đã làm cho đám đông tại Triển lãm Hàng không Paris phải ngạc nhiên.

by admin
airbus-extra-long-range-a321xlr-da-lam-cho-dam-dong-tai-trien-lam-hang-khong-paris-phai-ngac-nhien.

Tại Triển lãm Hàng không Paris năm 2023, Airbus Industries đã giới thiệu máy bay A321XLR (eXtra Long Range) của họ cho đám đông vui vẻ. Họ la hét khi các phi công đã đưa nó qua các bài kiểm tra, bắt đầu và hạ cánh qua bầu trời Pháp. Các nhà quản lý hãng hàng không đã theo dõi một cách thèm muốn, vì máy bay tiết kiệm nhiên liệu này được xem là cả một cách tiết kiệm tiền và làm tăng lợi nhuận, sẵn sàng mở các tuyến đường lợi nhuận mới trên toàn thế giới.

Đã có 550 máy bay Airbus A321XLR được đặt hàng. Hãng hàng không Mỹ và United đặt mỗi hãng 50 máy bay, theo sau là Qantas với 36 máy bay. IndiGo, AirAsia X, JetSMART, Sky Airline và LATAM Airlines cũng xác nhận đặt hàng. Icelandair gần đây đã hợp đồng mua 13 máy bay để thay thế cho Boeing 757 của họ bắt đầu từ năm 2029.

Điểm bán chính là phạm vi được hứa hẹn lên đến 4.700 hải lý (nm), hoặc 8.700 km. Mặc dù có một số máy bay có phạm vi gần đúng gấp đôi, nhưng ít có tuyến đường cần phải sử dụng máy bay rộng đặc biệt để bay từ New York đến Singapore trong 18.000 km.

Thay vào đó, hãng hàng không có thể sử dụng A321XLR để kết nối nhiều thành phố cách nhau hàng ngàn dặm. Các chuyến bay từ New York đến Rome, Santiago, Chile đến Miami, London đến Vancouver, Delhi đến London, Sydney đến Kuala Lumpur, Tokyo đến Anchorage và thậm chí là Houston-Reykjavik cũng đều có thể thực hiện bằng A321XLR. Với 180 đến 200 chỗ ngồi, hãng hàng không sẽ tìm thấy máy bay dễ dàng để điền với hành khách trả tiền hơn so với máy bay rộng 250 đến 500 chỗ.
Ngày 18 tháng 6 năm 2019 đã là một ngày bất thường trong triển lãm Hàng không Paris khi Airbus tiết lộ máy bay Extra-Long-Range A321XLR – máy bay mới nhất của họ. Khi đội ngũ của hãng xuất hiện trên sàn triển lãm với máy bay A321XLR, mọi người đã bị ngạc nhiên với một loạt các tính năng vượt trội của máy bay.

Máy bay A321XLR có khả năng bay 4500 dặm (8334 km), là gần như trên 75% của quảng đường bay xa nhất của các máy bay trung tâm cũ như 757 và A330. Bên cạnh đó, nó cũng đi kèm với nhiều lợi thế kĩ thuật khác và có thể chở tới lên đến 440 hành khách với một lượng nhiên liệu nhẹ hơn các máy bay trung tâm khác cùng mức công suất.

Đây một lần nữa là xác nhận rằng Airbus luôn đứng đầu trong việc cung cấp các giải pháp cho hàng không thế giới. Với máy bay A321XLR, hãng hi vọng rằng sẽ có thêm nhiều hành khách hơn và nhiều loại hình hành trình nhất định hơn. Xác nhận sẽ có sẵn vào năm 2023, máy bay A321XLR đã làm cho đám đông tại Triển lãm Hàng không Paris phải ngạc nhiên.

You may also like

Leave a Comment