ÁP LỰC ĐỒNG TRANG LỨA!

by admin

(Lâu lắm rồi mới viết bài về chủ đề này)

Bạn có đang cảm thấy xung quanh bạn toàn những người giỏi giang, sau đó nhìn lại mình rồi so sánh, cảm thấy bản thân luôn giậm chân tại chỗ không?

Mỗi ngày bạn lướt các trang mạng xã hội bạn rất dễ dàng bắt gặp những người trạc tuổi mình kiếm được trăm triệu một tháng; lương nghìn đô, rồi có những bạn ít tuổi hơn đã tự kiếm tiền mua nhà, có tài khoản tiết kiệm…………….

Hay không nói đâu xa, đôi lúc thấy bạn của mình kiếm được nhiều tiền hơn, thăng chức nhanh hơn, đâu đó suy nghĩ lại, bạn vẫn có chút hoài nghi, tự ti, hay phủ nhận kết quả của bản thân.

Và đôi lúc bạn còn phủ nhận luôn cả những thành công, kết quả của người khác, bạn cho rằng những người đó không xứng đáng nhận được những điều như vậy.

Tất cả những cảm xúc đó bắt nguồn từ đâu?

Liệu có phải rằng do bạn rất mong muốn sự công nhận từ mọi người, sự hòa nhập vào một môi trường nào đó nhưng chưa được như mong muốn, hay thậm chí là do sự ghen tị nhen nhói bên trong bạn.

Điều đó có giúp bạn vui vẻ, tích cực lên không thì có lẽ bạn sẽ tự có câu trả lời.

Riêng bản thân Nhàn là người rất ít bị ảnh hưởng bởi những thứ bên ngoài của người khác bởi vì Nhàn biết điều mình đang làm là gì, điều mình cần làm là gì, mục tiêu mình hướng đến thế nào, con đường mình sẽ đi ra sao, hiểu giá trị của bản thân như thế nào.

Và hơn hết, mình cần biết tôn trọng chính bản thân mình, có chính kiến riêng của mình, biết những điều mình đang làm là đúng, và chỉ tập trung vào con đường mình đi thôi. Nếu quá tập trung nhìn vào con đường của người khác đôi lúc bạn sẽ quên luôn chính bản thân mình.

Sau những ngày tháng bạn nỗ lực và vất vả tập trung vào giá trị của bản thân thì chắc không ít thì nhiều bạn cũng sẽ có thành công của riêng bạn.

Khi đó, bạn sẽ biết trân trọng những thành công của người khác, bạn sẽ thấu hiểu rằng để đạt được những thành công như thế họ cũng đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Từ đó tình thương sẽ được tăng trưởng và bạn sẽ tốt lên.

Chính vì vậy, hãy luôn tập trung vào con đường, vào giá trị của bạn nhé!
Thanh Nhàn.

You may also like

Leave a Comment