AVATAR VÀ DÒNG CHẢY CỦA NƯỚC

by admin

Hít vào và thở ra

Hãy tưởng tượng hơi thở như ngọn lửa

Bạn phải làm chậm nhịp tim của mình

Hít vào phình bụng lên

Thở ra bụng xẹp xuống.

Hít vào và thở ra, giải tỏa tâm trí của bạn

Nước không có bắt đầu và không có kết thúc

Biển ở xung quanh ta và trong ta

Biển là nhà của ta

Trước khi ta được sinh ra và sau khi ta chết đi

Trái tim ta cùng nhịp đập với sóng biển

Hơi thở của chúng ta bỏng rát nơi vực sâu thăm thẳm.

Biển cả cho đi và biển cả nhận lại

Nước kết nối mọi thứ

Sự sống cho đến cái chết

Bóng tối cho đến ánh sáng.

Đây là dòng thoại mà tớ cảm thấy thích nhất trong bộ phim lần này.

Với tớ thì trải nghiệm một bộ phim không chỉ là giải trí mà còn mang lại cho tớ những bài học những sự chiêm nghiệm và cả những góc nhìn cuộc sống.

Mà thông qua những thước phim tớ cảm thấy bên trong mình có những nút thắt được tháo gỡ.

Xem bộ phim này tớ cảm thấy được sự đơn độc và không được ghi nhận của Lo’ak người con thứ của Jack Sully hay còn nữa là anh em biển cả của cậu ấy Chú TULKUN đơn độc.

xem bộ phim này tớ cảm thấy được sự hạnh phúc và đồng hành của dòng chảy sự sống bên trong mình với thật nhiều khung cảnh biển cả và hơn hết đó là hình tuowngk EYWA mẹ của muôn loài thông qua cây sự sống.

Cuộc sống hiện tại của tớ có nhiều biến động và nhiều cảm xúc vô định miên man cứ quấn lấy không ngừng, tớ lo lắng về tiền bạc, mơ hồ về tương lai và cả vô định ,né tránh quá khứ.

Nhưng nếu xem nước là hình tượng của cảm xúc của tiềm thức sâu thẳm trong mình thì có lẽ với tớ đây là bộ phim dành cho những tâm hồn đơn độc và cảm thấy lạc lõng cô đơn trong chính cuộc sống này.

Bởi vì đến với Avatar 2 tớ được hòa mình với biển với thiên nhiên thông qua những cảnh quay tráng lệ mãn nhãn, và hòa mình kết nối với dòng chảy sự sống trong mình thông qua hình tượng Eywa và những cuộc gặp ở trạng thái XUẤT THẦN khi kết nối với nguồn năng lượng bao la này.

Đến với phần phim này như cho tớ một thông điệp rõ ràng về dòng chảy hạnh phúc,dòng chảy tiền bạc và lời khẳng định CHÚNG TA KHÔNG CÔ ĐƠN,khi hình tượng spirit sister/brother được khắc họa bởi những chú tulkun( khá tương đồng với cá voi ngoài thực tế).

Mang trong mình một năng lượng đầy chuyển động nhanh nhiều bất an và lo lắng đến vậy, nhưng với tớ vào xem, avatar luôn là những sự nhắc nhở HÍT THỞ, HÍT SÂU, ĐƯA HƠI THỞ XUỐNG BỤNG, LÀM CHẬM NHỊP TIM,…làm cho tớ cảm nhận rằng đây có lẽ không phải một buổi xem phim nữa mà là một khoảng thời gian mình đắm chìm vào những bài thiền do những khúc ca nơi biển cả mang lại.

Tớ hiểu rằng dẫu trong mình còn nhiều nỗi đau nhưng khi hòa mình với biển hòa mình vào cảm xúc và lặn sâu xuống tiềm thức trong mình thì tớ luôn tìm thấy Eywa ở đó, luôn cảm thấy mình là một phần của vạn vật và năng lượng sống chảy mãnh liệt trong mình.

Bởi vì NƯỚC Ở QUANH TA VÀ NƯỚC Ở TRONG TA

NƯỚC KẾT NỐI VẠN VẬT VỚI NHAU

THÔNG QUA NƯỚC TA HÒA MÌNH VỚI VẠN VẬT VÀ TÌM THẤY BÌNH YÊN SÂU THẲM NƠI EYWA VĨ ĐẠI.

You may also like

Leave a Comment