BÀI HỌC CUỐI SÁCH SINH HỌC 8 NHƯNG CÔ KHÔNG DẠY VÌ NGẠI

by admin

Hồi đấy đi học, cuối sách Sinh học lớp 8 có một bài về “Biện pháp tránh thai”. Mỗi lần giở tới, học sinh đứa nào cũng ngại đỏ mặt, đóng vội trang sách.

Hôm đó có tiết Sinh học, nhưng cô nghỉ dạy. Có lẽ một phần vì cô là giáo viên mới ra trường, còn trẻ, vì ngại nên cô né tránh dạy bài học ấy. Ngay cả những lần sau, cô cũng không dạy bù mà lấn lướt cho qua.

Vài đứa thì thầm: “May cô nghỉ đấy, chứ không thì ngại chết”.

Tớ thấy: chẳng có gì phải xấu hổ hay ngại ngùng khi học những tiết học về sức khoẻ giới tính. Nếu cô không dạy, liệu có bao nhiêu học sinh hiểu biết về biện pháp tránh thai, an toàn khi quan hệ, cách sử dụng bao cao su, thuốc tránh thai…

Để rồi bước vào tuổi dậy thì, kiến thức sức khỏe giới tính vẫn ất ơ, lơ mơ, ngay cả việc dùng biện pháp an toàn bảo vệ bản thân cũng không rõ. Và có lẽ, nếu ai cũng né tránh dạy tiết học đó như cô giáo cũ của tớ, chắc hẳn tỉ lệ phá thai, các bệnh truyền nhiễm qua tình dục còn tăng hơn nữa.

Nhiều khi tớ vẫn trách: “Là cô xấu hổ khi phổ biến cho học sinh các biện pháp tránh thai an toàn hay cô xem nhẹ giá trị của những bài học đó”.

Bài viết này là vấn đề khá nhạy cảm. Nhưng tớ vẫn muốn viết, chia sẻ quan điểm của mình để mọi người xem việc tìm hiểu kiến thức về sức khoẻ giới tính, biện pháp an toàn trong quan hệ là vô cùng cần thiết, đừng để việc mù mờ kiến thức rồi phải nhận hậu quả khó lường.

Giữa sức khoẻ và ngại ngùng, xấu hổ, cậu chọn gì?

You may also like

Leave a Comment