BALENCIAGA COUTURE FALL 2022 – SẮC.

by admin

Nếu Simon Porte Jacquemus là thiên tài trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu với sự lãng mạn, thơ mộng với định vị thương hiệu sang trọng với mức giá tầm trung thì Demna là bậc thầy trong việc pha trộn văn hóa cao cấp và đường phố, high and low – luôn khiến người ta tò mò thấp thỏm xem Balenciaga sẽ trình diện thứ gì, sẽ bàn tán điều gì. Và Fall 2022, mặc dù mang chữ “Couture” trong đấy nhưng nó không mang tới những hình ảnh quá nặng nề thường thấy mà là một sự “Sắc” – sắc bén trong silhouette đặc trưng của Demna và di sản của Cristobal Balenciaga. Sắc trong cái sự may đo và các looks phối đồ xuất hiện trong bộ sưu tập.

“Vô diện” – không lộ mặt của Balenciaga hay Demna đã lên một level cao hơn khi những chiếc mặt nạ được lấy cảm hứng từ bộ phim Robocop đen bóng che lấp khuôn mặt mang cho chúng ta một cảm giác đến từ thế giới tương lai. Và nó được làm ra bởi các kĩ sư xe đua hạng nặng của đoàn Mercedes-Benz – nên hiệu ứng của nó thật đẹp.

Nếu mở đầu là những looks chúng ta nghĩ quá đơn giản nhưng không hề giản đơn chút nào. Những outfit toàn đen nhưng bám sát vào cơ thể mà vẫn có thể tạo ra được độ “phồng” – cảm giác không giống như Latex – đó là lớp cao su Neoprene (Hay được gọi là polychloroprene – là một trong những nguyên liệu cao su tổng hợp đầu tiên và phát triển hoàn thiện tới tận bây giờ, thường được sử dụng cho các bộ đồ lặn). Màu đen của chất liệu kết hợp với lớp kính đen bọng tạo cho chúng ta một cảm giác thật đáng sợ, mà cũng thật khiêm nhường và sang trọng. Phần vai exaggerate typical (đệm vai) thường thấy của Demna đã được thay thế một cách khác hơn, mềm mại hơn, tròn hơn và bám sát vào khuôn mẫu người mặc hơn rất nhiều. Cá nhân mình đánh giá cao điều này bởi vì nhìn là biết độn vai nhưng chất liệu và tay nghề may đo đã làm nó như trở thành một phần của người mặc khi những đường bo cong tròn và xuôi thẳng xuống cẳng tay.

Những chiếc váy, chiếc áo coat với họa tiết hoặc chất liệu được xử lí cho xù lên (Như lông chim) là điểm nhấn hợp với hơi thở của đương đại nếu so với những di sản của cụ Cristobala. Tay nghề được thể hiện trên một nền tảng căn bản như jacket hay pants nhưng những chi tiết đều được làm cẩn thận. Oversize vẫn là đặc điểm nhận dạng của Demna nhưng lần này nó đã tạo ra sự lệch hẳn ½ – ½ với việc “Phồng bên trên” – “Thu nhỏ bên dưới” cùng với đôi Space Shoes nhọn hoắt. Yếu tố “Couture” được Demna thể hiện bằng những thiết kế “Cũ” nhưng mới theo bản năng thiết kế của bản thân mình nhiều hơn – vẫn tiếp tục mang lại di sản và sự sang trọng của Cristobal Balenciaga nhưng mà là “Tương lai” của Demna Gvasalia.

Và không thể thiếu được trong show, lần này Demna đã cho các models của mình lộ mặt – và trong đó tất nhiên không thể thiếu quý bà Kim Kardashian, sự đẹp đẽ sang trọng của Nicole Kidman và thế hệ mới Dua Lipa.

You may also like

Leave a Comment