BẠN CÓ LO LẮNG MÌNH SẼ ĐỘC THÂN TỚI GIÀ KHÔNG?

by admin

Bố tôi, 30 tuổi gặp được mẹ, 31 tuổi kết hôn, 32 tuổi có tôi.

Cô giáo cấp hai, lúc tôi học lớp 9 thì cô ấy đang 29 tuổi, độc thân. Bây giờ tôi năm tư đại học, con cô mới 2 tuổi.

Bà dì sống đối diện, 36 tuổi kết hôn, năm nay mới sinh một cậu bé mập mạp.

Lúc nhỏ, sợ ngủ một mình, sợ đi trong đêm tối, sợ ở nhà một mình. Lớn lên, sợ thi điểm không cao, sợ thầy cô gọi phụ huynh, sợ bị bạn bè xa lánh. Trưởng thành, sợ quan hệ bạn bè không tốt, sợ thi không đậu, sợ sau này không tìm được việc làm. Cả hàng tá nỗi sợ như vậy mà bạn cũng đã vượt qua được, cớ gì phải sợ độc thân? Không khoa học.

Tôi cho rằng tình yêu đúng đắn sẽ đến rất muộn, nó sẽ xuất hiện vào lúc chúng ta không ngờ nhất. Trạm xe, rạp phim, nơi làm việc,… rất nhiều khả năng bạn sẽ gặp được người kia. Đợi đến lúc bạn gặp được tình yêu của đời mình rồi, bạn sẽ chợt cảm thấy, “Ừ thì ra duyên phận vẫn luôn tồn tại”.

Tôi không thể hiểu, một mình ăn lẩu, một mình xem phim, một mình đi du lịch, niềm vui y chang khi có hai người, vậy thì cớ sao lại cảm thấy cô đơn?

Niềm vui là tự bản thân mình tìm kiếm và tạo ra. Đơn giản nhất là khi mình tự hoàn thành một việc gì đó thì cũng đủ vui rồi, chẳng lẽ không phải sao?

Độc thân không đáng sợ. Đáng sợ hơn là khi bạn coi người kia trở thành vật thế thân cho sự cô đơn, bù lấp cho sự thiếu hụt tình yêu trong lòng bạn, chứ không phải vì yêu mà đến.

Có một người bạn. Tôi hỏi nó, “Tại sao bồ yêu đương, rõ ràng bồ đầu có thích anh ta?” Nhỏ ấy đáp: “Vì mọi người cũng đang yêu mà.” Câu nói của nó thẳng thừng và nhẹ nhàng đến lạ,. Vì trước giờ, tôi cứ nghĩ rằng hai người cùng yêu nhau thì mới bắt đầu một mối quan hệ.

Sau thì nghe được rất nhiều câu chuyện drama tình yêu, trong đó nhiều người có ý định ly hôn. Lúc MC chủ trì đám cưới hỏi bạn vì sao kết hôn, có người trả lời vì bố mẹ hối thúc, có người thì cho rằng bạn bè ai cũng kết hôn nên mình phải mau mau làm theo,… những suy nghĩ như vậy đếm không xuể, và cuối cùng đa phần dẫn đến thất bại trong hôn nhân. Nhưng tôi chẳng thấy tội nghiệp cho họ, vì ban đầu đã không có trách nhiệm với tình yêu của mình, thì cớ gì lại yêu cầu tình yêu mang đến hạnh phúc cho họ.

Đừng mù quáng tìm kiếm tình yêu. Bạn gấp gáp thì bạn sẽ sai lầm. Hãy nhẫn nại chờ đợi. Cuối cùng cũng sẽ có một ngày, bạn gặp được người kia – một người sẽ cởi áo khoác choàng qua cho bạn trong tiết trời mùa đông giá lạnh.

Cáp Nhĩ Tân hôm nay lạnh quá! Nằm trên giường kí túc xá, bị cảm nên mũi nghẹt cứng, không thở được. Nghe một bài nhạc hay. Nghĩ đến chuyện học tập, chắc là bài thi năng lực Nhật ngữ sẽ không đạt rồi, buồn!

Sợ tương lai sẽ không biết đi đâu về đâu. Nhưng tôi nghĩ rằng thế giới này chắc chắn sẽ có một cái gì đó dành riêng cho bạn. Cứ hy vọng. Hoàn thiện bản thân.

———————

Trans: Dạ! Theo tui thì chỉ cần sau này về già còn có vài đứa bạn cùng tâm sự, cùng uống trà sữa, cùng du lịch là cũng đủ vui vẻ rồi ạ! Tình yêu ư, không cưỡng cầu! FA cả đời cũng được! Có ai nghĩ giống tui không?

You may also like

Leave a Comment