Bò đen Angus – Từ giống bò xuất xứ từ Scotland thành niềm tự hào của nước Mỹ .

by admin

Bò Angus ( còn được biết đến với tên Aberdeen Angus ) có nguồn gốc từ xa xưa từ vùng Phía Bắc Scotland , được xuất khẩu sang Mỹ từ thế kỷ 19 rồi nhanh chóng trở thành loại bò được chăn nuôi phổ biến nhất ở Mỹ .

Với ưu điểm chăn nuôi bò Angus ít tốn kém , nguồn lợi kinh tế cao đã biến Angus thành giống bò thịt mang lại lợi nhuận cực kì cao đối với nông dân Hoa kỳ vì thời gian nuôi nhanh ( 2 năm là đã có thể sản xuất thịt ) , ít bệnh tật , khả năng sinh sản và thích nghi cao .
Sau khi được du nhập vào Hoa Kỳ . Giống bò Angus đã được lai tạo ra 2 dòng bò khác nhau : Angus đỏ và Angus đen . Trong đó , bò Angus đen là phổ biến nhất , hiện nay bò đen đã trở thành giống bò quốc tế và được du nhập vào nhiều nước khác nhau như Canada , New Zealand , Brazil ,…

Nét đặc trưng của thịt bò Angus so với những dòng bò phổ biến ở nước ta là độ mềm , vị béo ngậy , màu đỏ thịt được xen kẽ nhưng vân mỡ . Ngoài ra , khi chế biến thịt bò đen được đánh giá thơm , ngọt , ít chất béo và ngon hơn .
Giá trị thịt bò đen Angus không chỉ nằm ở nguồn gốc mà còn nằm ở 4 yếu tố chính sau : Điều kiện khí hậu, môi trường chăn nuôi , phương pháp nuôi dưỡng và chế độ dinh dưỡng . Không những vậy quy trình nuôi dưỡng , sản xuất thịt còn phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn từ Bộ Nông Nghiệp Mỹ ( USDA). Qua đó , giá thành của Angus dao động từ 200.000 vnd / kg – 1.200.000 vnd / kg tùy thuộc vào vị trí miếng thịt .

Vì giá trị dinh dưỡng cao và thường được cắt theo tảng từ 200-500g nên thịt bò đen Angus thường được dùng để chế biến steak , thịt bò nướng tảng hoặc ăn kèm các loại sốt , bánh mì .

You may also like

Leave a Comment