Các máy tính bán chạy nhất của Amazon có một điều chung có thể làm hỏng ngành công nghiệp máy tính.

by admin
cac-may-tinh-ban-chay-nhat-cua-amazon-co-mot-dieu-chung-co-the-lam-hong-nganh-cong-nghiep-may-tinh.

Amazon là người đứng đầu trong ngành công nghệ, và những gì tôi thấy khi nghiên cứu sản phẩm cho trang web của chúng tôi về các giao dịch PC Prime Day của Amazon đã làm tôi nghĩ rằng việc sẽ có thể trở nên tốt hơn trong năm 2023 cho ngành máy tính bị đe dọa.

Đây là danh sách các sản phẩm bán chạy nhất trong các máy tính để bàn trên Amazon ở Mỹ, được cập nhật thường xuyên.

Bảy trong tổng số tám sản phẩm bán chạy nhất trong danh mục này là các máy tính cũ với bộ xử lý lên đến 10 năm tuổi (Intel Core i5 thế hệ thứ ba nếu bạn muốn biết). Tất cả đều có giá dưới 250 USD và là các mini PC cũ của các công ty. Tại sao chúng lại thu hút được nhiều người?

Mua lại các máy tính không còn là một nhãn hiệu xấu nữa do một số yếu tố kết hợp. Nếu bạn không thích chơi game hoặc tạo nội dung, có thể nói rằng một máy tính 10 năm tuổi với nhiều RAM và một ổ cứng SSD (hoặc một ổ cứng nhanh) sẽ đủ để thực hiện các tác vụ hàng ngày. 

Đúng như dự đoán, ba trong những máy tính rẻ này có một ổ cứng SSD (ba còn lại có một màn hình HDD) và hai trong số chúng có 32GB RAM (chỉ có một có 8GB), cộng với tình trạng cũ của doanh nghiệp, chúng đều chạy trên Windows 10 Pro, điều này cung cấp cho họ một đường dẫn miễn phí đến Windows 11 Pro nếu họ quyết định làm điều đó.

Các máy tính cũ là sản phẩm bán chạy nhất

Sau đó là sự thật rằng chi phí sống đã gây ảnh hưởng đến ngân sách tự do của hàng triệu gia đình, làm cho nhiều người lựa chọn các sự lựa chọn rẻ hơn, bất kể là đối với thực phẩm hay máy tính để bàn.

Các yếu tố khác làm cho các thiết bị cũ này thu hút được đông đảo người dùng bao gồm thẻ xanh (mua lại là tốt hơn cho môi trường) và sự thật rằng các thiết bị này không chỉ được kiểm tra, xóa và (nếu có) sửa chữa bởi các chuyên gia mà còn có một bảo hành thay thế hoặc hoàn trả trong vòng 90 ngày được bảo đảm bởi Amazon.

Tất cả điều này tuyệt vời cho người tiêu dùng nhưng không phải là tốt cho các nhà sản xuất máy tính, vì nhiều đơn vị lựa chọn máy tính xách tay doanh nghiệp, đã bỏ đi thêm nhiều máy tính để bàn và thêm thêm các đơn vị vào thị trường máy tính cũ của doanh nghiệp.

Công ty phân tích Canalys báo cáo rằng các lô hàng máy tính để bàn từ tháng 1 năm 2023 đến tháng 3 năm 2023 hoạt động tốt hơn máy tính xách tay như một danh mục, giảm 28% xuống 12,1 triệu đơn vị. Điều đó có nghĩa là chỉ có một trong mỗi bốn thiết bị được gửi là máy tính để bàn, một xu hướng tôi tin rằng có thể sẽ tiếp tục trong tương lai.

Với thời điểm hiện tại, các máy tính Optiplex, Vostro, Precision, EliteDesk, Thinkstation, ThinkCentre đã bị bãi sẽ tiếp tục sống và dịch vụ hàng nghìn khách hàng khi họ tìm thấy một cuộc sống mới. Vì lợi ích của người dùng và rất nhiều đối với các nhà cung cấp máy tính.

Đăng ký với bản tin TechRadar Pro để có được tất cả các tin tức, ý kiến, tính năng và hướng dẫn mà doanh nghiệp của bạn cần để thành công!

Chúng ta đã nhìn thấy một điều hữu ích về việc Amazon chốt vị trí của mình là một trong những nhà bán lẻ đáng tin cậy nhất trên mạng. Năm 2019, Amazon dự là sẽ bán những máy tính chạy chuyên nghiệp nhất mà thế giới đã từng nhìn thấy. Với doanh số lên đến hàng triệu máy tính đã được bán đến nay, các máy tính bán chạy nhất của Amazon là một trong những điều làm thay đổi ngành công nghiệp máy tính.

Nhưng các máy tính bán chạy nhất của Amazon cũng ẩn chứa một rủi ro khó tin. Với mức giá cắt giảm và những ưu đãi công nghệ đều được Amazon đưa ra, các doanh nghiệp sản xuất máy tính không có điều kiện để tranh luận và đối mặt với tỉ lệ lỗ thời gian tăng trưởng trong ngành. Kết quả có thể làm hỏng ngành công nghiệp máy tính trong tương lai sắp tới.

Vì vậy, có rất nhiều hệ thống doanh nghiệp phải đối mặt với những thách thức mà các máy tính bán chạy nhất của Amazon giới thiệu. Đơn vị cần có một chiến lược phát triển để bảo vệ lợi nhuận một cách thông minh và cung cấp giá cả phù hợp để cạnh tranh. Không những thế, các loại máy tính còn phải được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu thay đổi của thị trường.

Amazon đã đưa ra một sự lựa chọn lớn khác biệt trong tương lai của ngành công nghiệp máy tính. Trong khi các máy tính bán chạy nhất của Amazon có thể đảm bảo thành công của họ, họ cũng đang làm hỏng ngành công nghiệp máy tính. Do đó, từ ngày hôm nay, các doanh nghiệp cần quan tâm và đưa ra những giải pháp mới để bảo vệ lợi nhuận của họ.

You may also like

Leave a Comment