CÁCH CHỌN KEM CHỐNG NẮNG CHO TRẺ EM

by admin

Cả nhà đã biết cách chọn kcn cho trẻ em đúng cách chưa ạ !!! Tình hình là hôm trước mình có đọc được một bài viết chia sẻ về cách chọn kcn cho trẻ thì mới ngỡ ngàng, ngã ngửa là không phải loại kcn nào trẻ em cũng dùng được đâu ạ. Nên hôm nay e chia sẻ lại cho những ai chưa biết ạ. Tiện đây, ai biết những loại kcn nào dùng được cả cho mẹ và bé mà đạt tiêu chuẩn thì recommend cho mn biết với nha !
Chọn chỉ số chống nắng SPF
Khi chọn kem chống nắng cho bé, các mẹ nên chọn loại kem phổ rộng với chỉ số SPF là 30 trở lên. Ngoài ra, để tránh gây rát mắt và tai cho bé, nên sử dụng các loại kem có chứa chất lọc vô cơ, như kẽm oxit và titan oxit. Không nên sử dụng kem chống nắng kết hợp với chất côn trùng DEET
Chọn kem bảo vệ phổ rộng
Để nhận biết điều này các mẹ chỉ cần chú ý trên nhãn mác có ghi chú chữ “ Multi Spectrum hoặc broad spectrum là được nha.
Kiểm tra thành phần kem chống nắng
-Đối với trẻ em thì thành phần của kcn phù hợp nhất là các thành phần: Zinc Oxide và Titanium Dioxide ( nano), Octocrylene, Glycerin, propylene Glycol ( dưỡng ẩm, cấp ẩm) . Hai thành phần này sẽ giúp bé nhà bạn cảm thấy thoải mái hơn khi thoa kcn.
-Thành phần có trong kcn nên tránh không dùng cho bé là Oxybenzone, retinal palmitate. Bởi, thành phần này sẽ gây rối loại nội tiết tố hoặc có thể khiến cho da bé bị khuếch đại tổn thương do mặt trời.
Chọn kem không gây dị ứng
Chọn những loại kcn không mùi hương và không có chứa chất para Aminobenzoic Acid, Paraben, dầu khoáng
Chọn kem không thấm nước
Do trẻ còn bé, thường xuyên nghịch mà quậy phá nên sẽ đổ nhiều mồ hôi hoặc tiếp xúc trực tiếp với nước nên các mẹ cũng nên chọn kcn thấm nước cho bé nữa nhé!
Chất kem chống nắng
Nên chọn chất kem mỏng nhẹ, dễ tán, dễ thấm, không bết dính hay tạo các vệt trắng trên da

You may also like

Leave a Comment