Charisma Carpenter, diễn viên trong phim Buffy the Vampire Slayer, đã chính thức lên tiếng ủng hộ Ray Fisher và đưa ra bằng chứng chứng thực cho những báo cáo của anh ấy về Josh Whedon

by admin

Phần dịch thư:

Trong suốt gần 2 thập kỷ qua, tôi đã kín miệng và kể cả viện cớ để che giấu cho vài sự kiện mà đã khiến tôi bị tổn thương cho đến tận ngày nay.

Josh Whedon đã lạm dụng quyền lực của mình nhiều lần khi chúng tôi làm việc cùng nhau trên phim trường của phim Buffy the Vampire Slayer và Angel.  Dù ông ta thấy những trò lố đó của mình chỉ là để cho vui, chúng đã thật sự làm gi tăng sự căng thẳng trong diễn xuất của tôi, khiến tôi bị mất đi quyền lợi và bi xa lánh bởi những người bạn diễn. Những sự việc gây rối đó đã gây nên một tình trạng bệnh mãn kinh mà tôi vẫn đang chịu đựng cho đến bây giờ. Tôi xin khẳng định bằng cả trái tim nặng trĩu của mình rằng tôi đang phải chịu đựng sự cô lập, và đôi khi là cảm giác bị hủy hoại nữa.

Mùa hè năm ngoái, khi Ray Fisher công khai tố cáo Josh vì hành vi áp bức và có thái độ thiếu chuyên nghiệp với dàn diễn viên và nhân viên trong đợt ghi hình lại cho phim Justice League hồi năm 2017, tim tôi như bị thắt lại vậy. Josh đã có tiền sử ác độc thường xuyên rồi. Ông ta đã tạo nên một môi trường làm việc thù địch và độc hại ngay từ khi bắt đầu sự nghiệp rồi. Tôi biết điều đó là vì chính tôi là người đã từng phải trải nghiệm chúng trực tiếp. Và thường uyên nữa.

Đơn cử như những lời đe dọa đuổi việc dai dẳng và có ý gây hấn thụ động lên tôi, điều mà đã như đánh sập lòng tự trọng của cô diễn viên trẻ khi xưa ấy. Và ông ta còn gọi tôi là ”đồ béo” 1 cách đầy nhẫn tâm với đồng nghiệp khi tôi đang mang thai 4 tháng và nặng 57kg nữa. Ông ta đã rất xấu tính, gay gắt và chê bai người khác 1 cách công khai, và thường xuyên chơi trò thiên vị, đẩy người khác đối chọi lẫn nhau để được ông ta chú ý đến và coi trọng hơn.

Ông ta đã gọi tôi vào ngồi làm việc để tra khảo và mắng nhiếc tôi về chuyện cái hình xăm chuỗi tràng hạt Công giáo mà tôi xăm để giúp tôi thấy ổn định hơn về mặt tâm lý trong 1 môi trường làm việc càng lúc càng tiêu cực và ảnh hưởng trực tiếp lên cơ thể tôi.

Josh đã cố ý từ chối nhiều cuộc gọi từ bên đại diện của tôi để tôi có thể thông báo với họ rằng tôi đang mang thai. Cuối cùng thì, khi mà Josh đã được báo cáo tình hình, ông ta đã yêu cầu gặp mặt tôi, Trong buổi nói chuyện kín đáo đó, ông ta đã hỏi liệu tôi có ”ý định giữ nó” hay không và đã biến bản tính phụ nữ và lòng tin của tôi thành vũ khí chống lại tôi 1 cách đầy thao túng. Ngay sau đó thì ông ta chuyển qua việc tấn công nhân vật của tôi, móc mỉa đức tin của tôi, cáo buộc tôi đã làm hỏng bộ phim, và rồi đã thẳng tay sa thải tôi trong mùa phim sau ngay khi tôi đã sinh con xong.

Trong lúc tôi đã mang thai được 6 tháng, tôi đã được yêu cầu đến làm tại phim trường vào lúc 1 giờ chiều, sau khi đã được bác si khuyên nên giảm giờ làm lại. Bởi vì việc bắt buộc phải có mặt trong 1 khoảng thời gian dài và việc bị căng thẳng vì phải bảo vệ quyền lợi của 1 người nhân viên nữ đang mang thai, nên tôi đã bắt đầu gặp phải những cơn gò Braxton Hicks. Tôi đã bắt đầu thấy rõ rằng việc sắp xếp đến làm vào lúc 1 giờ chiều chính là đòn trả đũa của ông ta.

Khi đó, tôi thấy mình thật bất lực và cô đơn. Tôi buộc lòng phải chấp nhận sự đối xử bất công bày và bước tiếp. Dù gì thì, tôi chuẩn bị có 1 đứa bé chào đời kia mà, và tôi còn là trụ cột chính cho gia đình đang lớn dần của mình nữa chứ. Nhưng đáng tiếc là, tất cả những chuyện này lại xảy ra trong một trong những khoảng thời gian đẹp đẽ nhất đời làm mẹ. Tất cả những lời hứa hẹn và niềm vui ấy đã bị hút hết ra khỏi người tôi. Và Josh chính là con ma cà rồng đó.

Mặc cho những hành động xâm phạm ấy, một phần trong tôi vẫn luôn kiếm tìm sự công nhận của ông ta. Tô đã viện nhiều cớ cho thái độ của ông ta và cố nén nỗi đau này lại trong người. Tôi còn từng công khai tuyên bố tại những hội nghị là mình sẽ muốn làm việc tiếp tục với ông ta nữa. Chỉ mới gần đây, sau nhiều năm trị liệu và được bừng tỉnh bởi phong trào Time’s Up, tôi đã dần hiểu được sự phức tạp của lối suy nghĩ gây sa ngã này. Người ta không thể nào có thể hiểu được tâm trí ấy mà không kiên trì với sự ngược đãi được. Xã hội và ngành công nghiệp của chúng ta luôn phỉ báng nạn nhân và tôn vinh những kẻ áp bức vì những thành tựu của chúng. Trách nhiệm của những kẻ phạm tội đó và hình phạt cho chúng là bằng không.  Chúng không hề có cảm giác ăn năn hối lỗi gì cả. (T/N: *cough* *cough* Amber Heard *cough* *cough* )

Những ký ức này và những điều khác nữa đã đè nặng tâm hồn tôi như gạch đá suốt gần nửa đời người của tôi rồi. Ước gì tôi đã có thể nói ra gì đó sớm hơn. Giá như tôi có được sự can đảm  suốt những năm tháng vừa qua. Nhưng tôi đã chọn cách im lặng trong hổ thẹn.

Với những dòng nước mắt đang chảy ra, tôi bỗng thấy trách nhiệm nặng trĩu của mình với Ray và nhiều người khác vì đã kín tiếng trước trải nghiệm của mình với Joss và những gì mà tôi đã phải chịu đựng sau đó. Bằng chứng cho việc Joss đã kiên trì với những hành động có hại và tiếp tục phá hoại mọi thứ trên con đường sự nghiệp của ông ta đã hiện diện quá nhiều rồi. Mong ước của tôi, bằng cách cởi mở hơn về những trải nghiệm này, là tạo ra được một môi trường cho việc giúp phục hồi những con người mà tôi biết rằng đã gặp phải những trường hợp lạm dụng quyền lực tương tự.

Gần đây, tôi đã có tham gia vào cuộc điều tra Justice League của WarnerMedia vì tôi tin rằng Ray chính là người thanh liêm chính trực và đang nói lên sự thật. Mặc dù tôi không thấy sốc gì, nhưng tôi cũng cảm thấy đau đớn vì điều ấy. Tôi cảm thấy buồn và không thể hiểu nổi rằng đã là năm 2021 rồi, và các chuyên gia VẪN PHẢI chọn giữa những kẻ rò rỉ tin tức tại nơi làm việc và an ninh nghề nghiệp.

Tôi đã phải mất một khoảng thời gian rất dài để có thể gom đủ can đảm để tuyên bố công khai điều này. Những ảnh hưởng của chúng vẫn còn tồn tại trong tôi. Tôi vẫn đang sợ hãi khi hiện tại đang làm mẹ đơn thân và là trụ cột chính của gia đình mình. Mặc cho nỗi sợ rằng điều này có thể gây ảnh hưởng đến tương lai cuả tôi, tôi quyết định sẽ không im lặng thêm nữa. Việc này là rất cần thiết. Đã đến lúc rồi.

_____________________

Link Reddit: https://redd.it/lgxi8x

_____________________

u/RedDevWar (162 points)

Sarah Michelle Geller cũng vừa đăng lên IG nè:

Dù tôi vẫn đang tự hào vì cái tên của mình vẫn gắn liền với Buffy the Vampire Slayer, tôi không muốn nó bị gắn liền mãi mãi với cái tên Josh Whedon nữa. Tôi hiện giờ đang tập trung vào việc nuôi dưỡng gia đình mình và sống sót qua đại dịch, nên tôi sẽ không đưa ra tuyên bố gì thêm vào lúc này. Nhưng tôi sẽ đứng chung chiến tuyến với những nạn nhân của sự áp bức và tự hào vì họ cuối cùng cũng đã lên tiếng. https://www.instagram.com/p/CLH4s_WjfZF/…

>u/rrsn (88 points)

Michelle Trachtenberg (Dawn), Amber Benson (Tara) và Clare Kramer (Glory) cũng đều đang ủng hộ cho Charisma đó. Amber thì nói rằng môi trường làm việc đó toxic từ trên cho đến dưới, còn Michelle thì cho thấy rằng cô ấy đã bị đối xử không đúng đắn với tư cách là một cô bé thanh thiếu niên trên phim trường đó.

_____________________

u/Taz_004 (389 points)

Chúa ơi, ông ta nghe có vẻ tệ vãi nồi

_____________________

u/bcisabeast (45 points)

Thử tưởng tượng Marvel đang giấu những gì khi cha Joss cầm trịch 2 bộ phim Avengers đầu tiên đi  : l

_____________________

u/DarkLordRyan (67 points)

“KhÔng cÓ Ai TừnG lÀm việC vỚi WheDoN ỦnG hộ Cho rAy hẾt đÓ”

Top ten comments that did not age well.

You may also like

Leave a Comment