CHỈ NGỦ 30 PHÚT MỖI NGÀY TRONG 12 NĂM VÌ MUỐN TẬN HƯỞNG CUỘC SỐNG NHIỀU HƠN… ?

by admin

Đây là câu chuyện của Daisuke Hori, một người đàn ông 36 tuổi đến từ Nhật Bản. Anh khẳng định mình chỉ ngủ 30 phút mỗi ngày và không thấy mệt mỏi gì. Daisuke cho rằng ngủ càng ít thì càng giúp trí óc tỉnh táo, càng có nhiều thời gian vui chơi, làm việc.

Để đạt được sự cân bằng khi chỉ ngủ 30 phút mỗi ngày, Daisuke luyện tập rất lâu, trước đây anh cũng ngủ 8 tiếng như mọi người nhưng anh quyết định rút ngắn thời gian ngủ chỉ còn 30 phút. Daisuke còn là chủ tịch của “Hiệp hội những người ngủ ngắn Nhật Bản” và hiện đang dạy những người khác cách giảm thời gian ngủ hàng ngày để họ có thể tận hưởng cuộc sống nhiều hơn.

Mục đích ngủ ít của Daisuke là anh muốn có nhiều thời gian hơn để làm việc, tận hưởng cuộc sống. Anh cho rằng 16 tiếng một ngày để vừa làm việc vừa thư giãn là không đủ. Mặc dù ngủ rất ít nhưng Daisuke đã tập luyện cho bản thân vẫn khoẻ mạnh và tràn đầy năng lượng.

Khi tham gia một chương trình truyền hình, Daisuke nhận được thử thách phải thể hiện thói quen này một cách trực tiếp. Anh phải ghi lại mọi hoạt động của mình trong 3 ngày để khán giả thật sự thấy anh chỉ ngủ 30 phút mỗi ngày. Kết quả là Daisuke chỉ ngủ rất ít, thậm chí có lúc còn ít hơn 30 phút.

Vào ngày đầu tiên, Daisuke thức dậy lúc 8 giờ sáng. Đầu tiên anh ấy đến phòng tập thể dục, sau đó đọc sách, viết một số bài báo cho một chuyên mục hàng tuần, chơi trò chơi điện tử, và sau đó đi ăn tối gặp gỡ bạn bè. Sau khi ăn, anh ấy đã quay một số video clip ngắn về thói quen ngủ cho kênh YouTube của mình. Sau khi ghi hình, anh ấy có một bữa ăn khác, làm một số công việc xung quanh nhà và trò chuyện với mọi người trực tuyến.

Khoảng 2 giờ sáng, cuối cùng cũng đến giờ đi ngủ, chỉ có điều Daisuke nhắm mắt ngủ được khoảng 26 phút trước khi thức dậy mà không cần đến đồng hồ báo thức. Anh ấy mặc quần áo và đi lướt sóng với một số người bạn vào nửa đêm, trước khi tập thể dục và cuối cùng trở về nhà.

Trong suốt ba ngày kiểm tra, Daisuke Hori đã dành cả đêm để chơi game và mạt chược, lướt sóng, đi chơi với bạn bè. Điều thú vị là bạn bè của anh cũng trong hội những người ít ngủ. Tất cả họ đều tập luyện cùng nhau để rút ngắn thói quen hàng ngày, để có thể tận hưởng thời gian chất lượng hơn bên nhau.

Người xem tò mò nhất làm cách nào mà người đàn ông 36 tuổi này có thể chống lại cơn buồn ngủ sau khi ăn, vì hầu hết mọi người đều phải vật lộn để chống lại cơn buồn ngủ do tăng đột biến insulin. Daisuke cũng thành thật trả lời rằng trên thực tế, bản thân anh có buồn ngủ, nhưng hãy đảm bảo tiêu thụ caffeine để tránh buồn ngủ cho đến khi mức insulin giảm xuống bình thường trở lại.

Và thói quen ngủ 30 phút mỗi ngày này đã được Daisuke thực hiện trong 12 năm.

Không biết ở đây có ai cũng cảm thấy việc đi ngủ là khá lãng phí thời gian và muốn học tập cách ngủ ít lại không?

(Cre: Oddity Central)

You may also like

Leave a Comment