Chó cố tình làm con người cười, bởi vì mấy bé hiểu cười có nghĩa là vui chơi, mà vui chơi có nghĩa là tích cực

by admin

Ngoài ra thì âm thanh hắt xì mà chúng tạo ra là dấu hiệu thể hiện cho mấy bé cún khác biết rằng chúng đang chơi đùa đó


Gần đây tui mới đem về 1 bé cún cho bạn chó 5 năm tuổi của tui nè. Chúng thật sự đã làm thế luôn, mỗi lần 2 đứa vật nhau tui toàn nghe tiếng hắt xì của tụi nhỏ không thôi


Tui từng nuôi 1 bé rất thích cù tui. Bé hay vùi mặt vào bụng hoặc hõm tay tui rồi dụi dụi cho đến khi nào tui phì cười thì thôi. Tui từng cố tỏ ra nghiêm túc và bảo bé dừng lại, nhưng ẻm vẫn cứ làm thế bởi vì em ấy biết là điều đó sẽ khiến tui cười.
Cái sự làm phiền phức này đáng iu quá đi mất.


Điều này lý giải vì sao cháu tui luôn tạo điều kiện cho bé chó nhà tui xì hơi mỗi khi chúng ở gần nhau nè. Bé thật sự rất hạnh phúc khi làm cho mấy đứa trẻ cười đó


Một nghiên cứu được thực hiện tại trường Đại học Eötvös Loránd tại Hungary đã sử dụng fMRI (chụp cộng hưởng từ), kết quả cho thấy chó có thể phát hiện được cảm xúc như hạnh phúc hay buồn bã.
Nghiên cứu đã phát hiện sự gia tăng lưu lượng máu đến các khu vực khác nhau của não. Lưu lượng máu này thể hiện hoạt động gia tăng trong não. Tương tự như con người, chó cũng có những vùng chuyên biệt trong não để hiểu tiếng chó sủa và giọng nói của con người.
Thật tuyệt khi chúng ta có thể thấy chó đã thích nghi với lối sống cùng với con người như thế nào.
Ngay cả hệ thống tiêu hóa của chúng cũng thích nghi. Sói chủ yếu là động vật ăn thịt trong khi Chó trở thành động vật ăn tạp.
Một số thậm chí còn phát triển khả năng không dung nạp lactose, điều thường chỉ xảy ra ở con người ở các nước phương Tây.


Tui tin cái này vô điều kiện luôn. Tụi nó có khiếu hài hước hết đó, tui thề là tui biết nhiều bé thế này lắm.


Bạn có biết rằng những con chó được thuần hóa đã tiến hóa khả năng chuyển động của lông màymắt để chúng có thể tạo ra kiểu dáng “mắt cún con” chứ? Chó trong tự nhiên không có khả năng thể hiện những biểu cảm tương tự đâu nhen!


Thật sự rất kì diệu khi loài người có thể thuần hóa mấy đứa sói nhỏ này để chúng có đầy đủ cấu hình để trở thành bạn của bạn luôn.


Trí thông minh của loài chó sẽ không bao giờ làm tôi hết ngạc nhiên.

You may also like

Leave a Comment