Có ai từng sử dụng mật ong xanh chưa? Mấy con ong ba tui nuôi đã cho ra thứ mật xanh này và tụi tui không thể nghĩ được thứ gì khiến nó như vậy.

by admin

Có thể chúng đã ăn phải thứ gì đó. Ở Pháp rất lâu về trước, những con ong làm ra loại mật màu xanh dương và xanh lá, người ta đã phát hiện chúng ăn những vụn kẹo m&m từ một nhà máy gần đó. Có một nguồn nguyên liệu đường xanh lá ở gần đó làm từ màu thực phẩm.


Đúng vậy, đó là câu trả lời duy nhất mà tui tìm thấy trên Google về mật ong xanh. Tui hơi bất ngờ là điều này không thường thấy.


Từng có một câu chuyện ở New York về việc lũ ong làm ra một loại mật đỏ tươi siêu ngọt. Một nhà máy chế biến rượu maraschino anh đào gần đó đã xả thải bao gồm cả phẩm màu đỏ không đúng cách.


Và cuộc điều tra ong này còn phát hiện ra việc nhà máy đang che dấu một nông trại cần sa dưới tầng hầm.


Vãi chưởng ít ra ông biết được loại mật này là loại chất lượng


Tra nhanh Google thì họ nói rằng hoa chân châu tía có thể là nguyên nhân khiến mật có màu xanh và chúng an toàn để sử dụng. Tuy nhiên cũng có một tham khảo ngẫu nhiên dẫn đến bài blog ghi rằng có người đã tìm được mật ong xanh và sử dụng nó, rồi người đó bị đau thắt bụng nghiêm trọng. Và còn có vài con ong ở Pháp gần nhà máy kẹo m&m ăn phải vụn kẹo và làm ra loại mật xanh một lần duy nhất lol


Tui đã thử nó rồi và nó khá ngon, nó có một mùi vị dặc trưng mà không giống với bất kỳ loại mật ong nào tui từng thử trước đây.


Tui phải cực kỳ thận trọng khi ăn nó trừ khi ông biết chính xác được thứ gì khiến nó có màu như vậy. Có nhiều câu trả lời khác nhau và không phải toàn bộ đều nói nó an toàn cho con người sử dụng.


Giờ nói gì thì cũng muộn rồi lol. Chủ thớt cập nhật tình hình nhà vệ sinh cho tụi tui đi.


Được thôi, tui đã cho nó vào ly trà của mình cũng được một năm rồi và phải thú nhận rằng tui cảm thấy mình cường tráng hơn bình thường một chút, cho nên là…


Ông có cảm thấy gì khác lạ lúc giận dữ không? Có bao giờ tỉnh dậy và thấy quần áo của ông bị xé toạc hay giãn ra không?


California: hoa yellow star-thistle (1) (tn: một loài hoa họ cúc)
Oregon: mật ong có mùi bạc hà và chủ trại ong nghĩ rằng có thể là do nước tăng lực, đá bào hoặc kẹo bông gòn từ hội chợ địa phương (2)
Đảo Borneo: rừng ngầm; tảo? (3) Bài viết xem ở đây (4)
Philippines: kỳ quan xanh từ dòng sôngrừng ngầm (5)
Hy Lạp: cây kiwi (6)
Một bài đăng Reddit từ Thuỵ Điển (7) có nội dung tương tự!
(tn: các link trích dẫn được đánh số nằm dưới phần comment nhé)
Tui có nghe những người nuôi ong có nói đến bạch hoa, ban âu, bạch đàn, phấn hoa có chứa diệp lục và một số người còn đề cập đến chất chống đông nữa nhưng tui chưa từng thấy, đọc hay nghe về mật ong có màu xanh là do chất chống đông cả.


Pháp: nhà máy kẹo m&m (????


Tui làm việc cho một công ty xi-rô ở vùng Tampa. Tụi tui quyên tặng xi-rô của mình cho nhiều người nuôi ong khác nhau và họ biến xi-rô của tụi tui thành đủ mọi loại mật ong có màu sắc khác nhau.


Nuôi ong bằng xi-rô à? Điều này được cho phép hả?
Ý tui là tui từng nghe một số người nuôi ong cảm thấy tệ về việc nuôi chúng bằng đường thay vì cho chúng đi tìm phấn hoa.


Là một người nuôi ong thì vào mùa đông ông phải nuôi chúng bằng đường. Nhưng chúng sẽ không làm mật ong từ đường đâu. Chúng cần phấn hoa…


Khoan đã, vậy thì làm thế nào mật ong có màu được tạo ra từ xi-rô nếu bọn ong không làm mật từ đường?
Ý ông có phải là chúng sẽ không làm mật nếu chỉ được ăn đường hả? Kiểu như chúng cần số lượng phấn hoa tối thiểu để bắt đầu tạo mật hay sao?
Tui luôn cảm thấy thích thú với ong và mật nhưng chưa thực sự có cơ hội tìm hiểu sâu về chúng.


Nếu xi-rô có đủ những thứ chúng cần thì chúng sẽ bất đầu tạo ra mật nhưng chất lượng thành phẩm khá tệ. Ông có thể tạo ra mật ong có màu tự nhiên từ các loài hoa khác nhau.


Chúng có phục vụ ở doanh trại Lejeune giai đoạn 1957 đến 1982 không?
(tn: doanh trại Lejeune thuộc thuỷ quân lục chiến Hoa Kỳ đã bị ô nhiễm bởi các chất hoá học bao gồm dung môi sử dụng trong công nghiệp, benzen và các chất gây ung thư. Có ít nhất 750 ngàn người bao gồm quân nhân, công nhân và gia đình họ đã bị nhiễm độc thông qua nguồn nước sinh hoạt. Hậu quả khiến các nạn nhân mắc căn bệnh nghiêm trọng như ung thư, rối loạn thần kinh và dị tật bẩm sinh.
Sở dĩ bình luận này được nhiều upvote vì ở Mỹ các quảng cáo về vấn đề ở trại Lejuene xuất hiện với tần suất khá nhiều khiến người dân phát ngán và ám ảnh)


Những con ong chết tiệt và bánh mình kẹp (trái) bơ của chúng.

You may also like

Leave a Comment