Có nên để bố chồng đi bước nữa?

by admin

Mình là k50, còn chồng là dân EPU, chúng mình đang chung sống với bố mẹ chồng ở Quảng Ninh, dưới anh là cô em gái kém mình 2 tuổi lấy chồng tận Vĩnh Phúc, mẹ chồng chăm sóc cháu nội cháu ngoại rất chu đá, cũng như rất tinh tế trong việc đối nhân xử thế, khiến mình rất nể, luôn lấy đó làm gương để học tập.

Đáp lại công ơn mẹ chồng, suốt một năm cuối đời bà ốm, chúng mình  đã chăm sóc thuốc thang rất tận tình. Những ngày mẹ nằm viện, bố chồng cũng luôn ở bên túc trực, động viên an ủi bà vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Thế nhưng khi mẹ mất chưa đầy 5 tháng, bố chồng đã đòi cưới cô hàng xóm tên M mới chuyển đến khiến chúng mình  vô cùng sốc và phản đối gay gắt. Mọi người lần lượt khuyên can bố, chồng mình  cũng bức xúc nói sẽ từ mặt nếu ông tái hôn

Đến lúc này bố chồng buộc phải nói sự thật để thuyết phục chúng mình  tác thành cho hai người. Bố nói, ngày trước cô M là mối tình đầu của bố. Sau khi ra trường hai người muốn cưới nhau nhưng gia đình cô M chê nhà bố nghèo, cấm cản lấy nhau. Thậm chí khi cô ấy đã có bầu, mẹ cô M vẫn không chấp nhận. Đến khi cô ấy sinh con ra, nhà họ đã mang đứa trẻ trả lại cho bố.

Đúng lúc khó khăn nhất, mẹ chồng đã đến với bố và chấp nhận nuôi con cho bố. Người con đó chính là chồng mình . Chỉ nghe đến đây chồng mình  đã choáng váng, không ngờ người mẹ đáng kính bao lâu nay lại không phải là mẹ đẻ.

Bố bảo không có tình cảm với mẹ nhưng bà đối xử tốt với con riêng nên ông cố giấu giếm tình cảm vào trong, để sống trọn đời với bà. Bây giờ mẹ mất rồi, cô M cũng đã ly dị chồng, bố có thể đi theo tiếng gọi tình yêu và mong chúng mình  đừng can ngăn. Để tăng độ tin tưởng, ông còn đem tờ giấy xét nghiệm huyết thống cho cả nhà xem, và đúng là anh cùng cô M kia là chung huyết thống thật

Mình  thấy thương mẹ chồng quá, cả đời hi sinh vì gia đình nhưng đổi lại chỉ là sự lừa dối của bố chồng. Nhưng người hàng xóm kia lại là mẹ đẻ của chồng mình , chúng mình  thật không biết phải làm sao nữa? Mọi người cho mình  lời khuyên với?”

Mẹ ck b là một người phụ nữ tuyệt vời. Hi sinh cả một đời vì chồng vì con, nuôi nấng yêu thương con riêng của chồng và bên cạnh chồng lúc khó khăn nhất. Thật sự nể trọng sự hi sinh của b, phải bao dung lắm mới làm đc như vậy.

Còn bố ck b dù k có tình cảm nhưng cũng đã sống trọn đời bên bà. Mấy chục năm trời sống với người mình k yêu, nhưng vẫn đối xử tốt, giấu tình cảm vào trong để làm trọn nghĩa tình. Sống mà cứ phải gồng mình lên như thế cũng khổ tâm lắm b, đấy cũng là một sự hi sinh. Và với mẹ ck b đã khuất cũng trọn nghĩa tình rồi.

Theo mình thì nên để bố ck bạn đến với cô M kia. Thứ 1 là vì cô ấy là mẹ đẻ của ck bạn. Thứ 2 là ông cũng khổ rồi, tuổi già cũng để ông sống thật với tình cảm của mình. Tuổi già có người chăm sóc bên cạnh ông, bầu bạn cũng vui.

Nhưng khuyên ông ít nhất cũng để qua giỗ đầu của mẹ rồi hãy đến với nhau tránh lời qua tiếng vào và để con cái nguôi ngoai đi đã!


Ủa bố có lừa dối mẹ hồi nào đâu? Mẹ đồng ý nuôi con cho bố mà. Nên chỉ có thể nói mẹ là người tuyệt vời và bố cũng đã làm tròn trách nhiệm với bà. Giờ hãy để cụ đến với hạnh phúc mới. Nhưng hãy bảo bố chờ sau giỗ đầu mẹ cho mẹ đỡ tủi.


Mình chưa rơi vào hoàn cảnh này,khó biết làm thế nào cho đúng. Nhưng theo cảm nhận của mình, đối với người mẹ đã mất,các bạn đã làm tròn chữ hiếu. Bà chấp nhận lấy ông,biết ông có con riêng mà bà vẫn lấy và chăm sóc chu đáo cho con riêng. Bố chồng bạn ko yêu nhưng vẫn chăm sóc cho mẹ chồng. Như vậy,với ng đã khuất là đã trọn vẹn rồi.

Với ng mẹ đẻ của chồng bạn,ko có công nuôi dưỡng,nhưng có công sinh ra. Bạn xem bà ấy có phải là ng tốt ko,vì sao lại li dị với chồng cũ của bà ấy,tính cách bà ấy như thế nào. Nếu bà ấy là kiểu loại đàn bà mà chua ngoa đanh đá,lấy về chỉ vì một lợi ích nào đó từ nhà bạn,thì ko chấp nhận là đúng. Nhưng bà ấy tốt,tử tế thì khuyên ông là để một tgian nữa hẵng lấy vợ. Vợ vừa mất,ko có tình phải giữ nghĩa chứ. Nếu bà ấy có tốt,sau này có ng bầu bạn với ông cũng tốt,con chăm cha,ko bằng bà chăm ông mà.

Mình thấy đáng thương nhất ở đây là cô em gái chồng bạn ý. Mẹ đẻ đã mất,bố,anh trai và ng hàng xóm kia mới là gia đình thực sự nếu 2 ông bà đến với nhau. Về huyết thống,cô gái đó chỉ là cùng cha khác mẹ với chồng bạn thôi. Mong em gái đó có một gia đình chồng tốt,tử tế.


Bố chồng b đâu có lừa dối mẹ chồng b đâu. Bà biết và đã chấp nhận khi đến vs bố ck bạn mà. Đâu thể coi là lừa dối đc. Mà đáng ra bà M fai là người biết ơn mẹ chồng bạn vì mẹ chồng bạn đã nuôi dạy con hộ bà ấy thì đến bây giờ hãy để bà ấy thanh thản chút. Chưa mất đc 5 tháng đã đòi cưới nhau. Đành rằng 2 ng có mối tình dang dở nhưng sống fai biết đạo lý làm người nữa chứ. 2 người già rồi giờ xem nhau như bạn già ko đc hay sao mà đòi cưới . Trong khi đó chưa từng 1 lần bù đắp tình cảm cho con trai mà ko nghĩ chuyện bù đắp còn đòi ở vs nhau. Hizzz

You may also like

Leave a Comment