CÓ PHẢI CỨ KIẾM ĐƯỢC TIỀN LÀ CẬU SẼ HẠNH PHÚC?

by admin

???????????? Mình đã từng dành cả một năm chỉ để nghĩ xem mình thích cái gì?

Có thể mọi người sẽ không tin nhưng thật sự mình đã từng như thế. Ở độ tuổi 18 mình hạnh phúc khi bản thân đỗ được vào ngôi trường mà mình mơ ước và đã thực hiện được lời hứa với bố. Mình nghĩ mình sẽ chăm chỉ đi học ra trường tìm được một công việc. Thế là đủ!

Nhưng dần mình thấy các bạn đi làm thêm không ít thì nhiều nhưng cũng có thêm một khoản thu nhập và mình cũng muốn đi làm. Mình tìm được cv ở 1 trung tâm tiếng anh đấy là tổng hợp từ mới rồi thiết kế trên canva với mức lương 2tr.

Rồi dần dần mình tìm được nhiều công việc part time khác với thu nhập 2 – 3tr. Hồi đó một đứa sinh viên năm nhất như mình mỗi tháng cũng kiếm được khoảng 7 triệu. Thu nhập đó vừa không cao vừa khiến mình cảm thấy mệt mỏi kinh khủng. Những ngày đi làm về mình chỉ nghĩ đến việc THỞ. Hồi đó mình nghĩ mình chỉ đang TỒN TẠI chứ không phải là SỐNG nữa rồi.

Sau khoảng nửa năm làm việc đó các bạn mình thì không ngừng phát triển còn mình thì vẫn thế làm 2 3 việc nhưng thu nhập chỉ chưa tới 8tr/tháng. Mức thu nhập ấy với nhiều bạn như mình sẽ có thể đủ để trang trải và tự lo một cuộc sống ổn nhưng mình nghĩ “Nếu cứ như thế này thì liệu sau này mình sẽ như thế nào? Mình có nhận được gì ngoài t.i.ề.n khi đi làm không? 4 năm sau mình có thể phát triển tốt hơn nhờ những công việc này chứ?”

Và sau đó mình quyết định dừng lại toàn bộ công việc ấy để suy nghĩ xem mình thực sự muốn gì, thích gì, cần gì? May mắn cho mình khi đã gặp được 1 người chị đã dẫn đường cho mình những bước đi đầu tiên với marketing.

???????????? Giá trị đi trước hạnh phúc đi sau

Vì khi đó chị ấy là start up nên mình được làm hầu hết tất cả mọi công việc có trong marketing. Có thể nói khoảng thời gian đó mình không được trả thu nhập tương xứng với những gì mình đã làm nhưng để đến bây giờ nhìn lại mình thấy mình nhận được nhiều hơn như thế.

Mọi cơ hội về công việc, mối quan hệ của mình được nở ra từ đó. Không phải do chị ấy giới thiệu nhưng là nhờ chính những kĩ năng chị ấy đã dạy cho mình cách tìm kiếm nó ????????

Mình chưa tự tin mình là người giỏi nhất nhưng giờ đây mình mình thực sự có giá trị và xứng đáng với những gì mình bỏ công sức ra.

Giờ đây sau 2 năm mình có thu nhập gấp nhiều lần như thế và hơn hết mình đang được làm công việc mình yêu thích. Thu nhập đi liền với áp lực mà một ngày mình có thể phải làm 12 – 14 tiếng nhưng mình cực kì happy với nó vì mình biết mình muốn gì. Đặc biệt là mình có thêm được cực nhiều mối quan hệ chất lượng để giúp đỡ mình phát triển bản thân ♥️♥️

Còn gì hạnh phúc hơn việc được làm việc mình thích, làm việc với những người mình thích. Có được thu nhập tốt từ chính công việc mình thích và hơn thế mình có thể dùng những đồng t.i.ề.n ấy để quan tâm những người mình yêu ????????

Tiền sẽ không thể đem lại hạnh phúc cho bạn nếu như bạn không thật sự yêu thích công việc giúp bạn kiếm ra tiền. Đừng vội nghĩ cách kiếm kiếm hãy nghĩ cách làm sao để tìm được 1 công việc mình thích mà nó có thể kiếm ra được nhiều tiền!

Love u!

You may also like

Leave a Comment