Cố vấn khí hậu của Anh Quốc đã khuyên các biện pháp mạnh mẽ hơn để giảm sử dụng xe hơi.

by admin
co-van-khi-hau-cua-anh-quoc-da-khuyen-cac-bien-phap-manh-me-hon-de-giam-su-dung-xe-hoi.

Cầu đường bị đóng cửa đối với giao thông ô tô tại Jesmond, Newcastle.

Carlton Reid

Một báo cáo hàng năm của cứu nợ khí hậu Anh đã phê bình nặng về tiến độ của chính phủ trong việc giảm sử dụng xe hơi. Một báo cáo trang 438 được phát hành vào ngày 28 tháng 6 của Hội đồng Khí hậu thay đổi phê bình kế hoạch xây dựng đường bộ của chính phủ, ca ngợi các khu vực ít giao thông và nói rằng cắt giảm ngân sách di chuyển hoạt động nên được hoàn lại.

Báo cáo của Hội đồng nói rằng những nỗ lực của chính phủ về hành động khí hậu là “không đủ nhanh” và Anh sẽ không đạt được mục tiêu giảm phát thải khí CO2 mà không có hành động.

Hội đồng Khí hậu thay đổi là một cơ quan công cộng phi ngoại ban độc lập được thành lập dưới Luật Khí hậu thay đổi để tư vấn các chính phủ và các nghị viện của Anh và các nước phụ thuộc về việc đối phó và chuẩn bị cho sự thay đổi khí hậu.

Chủ tịch Hội đồng Lord Deben, một cựu bộ trưởng môi trường của Đảng Cộng hòa, đã phê bình các chính sách khí hậu của chính phủ.

Chính phủ “không có tiến bộ trong đề nghị của chúng tôi về xác định vai trò giảm nhu cầu xe hơi”, báo cáo nói.

Hội đồng nói “những bước tiến tích cực” của chính phủ bao gồm công việc được thực hiện bởi Active Travel England, giới hạn tạm thời là 2 bảng Anh đồng, và thực hiện các khu vực ít giao thông (LTNs).

“Các biện pháp hạn chế tăng trưởng lưu lượng giao thông đường bộ là rất quan trọng để giảm thiểu phát thải khí từ giao thông và mang lại nhiều lợi ích phụ khác nhau như cải thiện chất lượng không khí,” báo cáo nói.

Hội đồng chào đón rằng lưu lượng xe hơi giảm 5% so với trước pandemic nhưng cảnh báo rằng các cắt giảm ngân sách di chuyển hoạt động và hủy bỏ các khu vực ít giao thông không tốt cho hành tinh.

“Các nghiên cứu đã cho thấy rằng tăng giá nhiên liệu, tăng trường làm việc tại nhà và thực hiện các khu vực ít giao thông đều đã góp phần giảm tổng nhu cầu,” báo cáo nói.

Tuy nhiên, “mà không có hành động chính sách để đặt cược giảm nhu cầu di chuyển bằng xe hơi hoặc tăng khả năng và hấp dẫn của các hình thức thay thế thấp hơn khí CO2, lưu lượng giao thông có thể tăng lên.”

Hội đồng khuyên nên làm nhiều hơn về “phương pháp dựa trên địa điểm mà kết hợp các biện pháp hạn chế sử dụng xe hơi với những biện pháp làm cho di chuyển hoạt động trở nên hấp dẫn hơn, kết hợp với tham gia công cộng hiệu quả.”

Báo cáo ca ngợi kế hoạch cho các khu vực 15 phút và LTNs.

“Một nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng LTNs ở London đã dẫn đến sự giảm lưu lượng xe hơi lớn, và điều này dường như không được chuyển đổi sang các đường biên,” cứu nợ khí hậu nói.

“Các chương trình này cung cấp nhiều lợi ích phụ cho cộng đồng địa phương cùng với việc giảm phát thải khí,” báo cáo tiếp tục. “Các khu vực 15 phút cung cấp các cơ sở và dịch vụ cần thiết ở địa phương, giú
Ngày nay, trật tự khí hậu trên thế giới càng càng áp đảo, vấn đề nâng cao hiệu quả sử dụng xe hơi đã trở thành điểm nhấn của tài liệu quốc tế. Trong lúc đó, Cố vấn khí hậu của Anh Quốc, Claire O’Neill, đã khuyên các biện pháp mạnh mẽ hơn để giảm sử dụng xe hơi.

Claire O’Neill nói rằng các tổ chức cũng như các cơ quan quốc phòng phải đề cao hợp tác quốc tế và làm việc cùng nhau để giảm lợi nhuận được trích ra từ xe hơi và để giới thiệu những biện pháp hợp lý và đề xuất cho việc tăng tính đa dạng của các dịch vụ giao thông.

Claire cũng nhấn mạnh rằng các quốc gia phải thiết lập chính sách và đề xuất kế hoạch để giảm lượng xe hơi và thúc đẩy giao thông sinh hoạt cộng đồng điện hoại. Những biện pháp này phải bao gồm các chính sách hỗ trợ hữu ích, như tiền hoàn lại bảo hiểm và tiền hỗ trợ bổ sung, để giúp người dân tham gia một cách đồng hành.

Do đó, để giảm sử dụng xe hơi và thúc đẩy sinh hoạt giao thông hiệu quả của cộng đồng, có lẽ là thời gian thích hợp để các chính quyền phải thay đổi những chính sách và điều kiện hỗ trợ bứt phá để giảm tải khí hậu và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment