Đ?? ??́?? ???̂́?? ?́?? ??́?? ???? ??̀ ???̣? ???̉? ?????̣̂? ???̛ ???̂́ ??̀?? ??̀ ??́ ??̂? ??? ??́?? ???̂́?? ?́?? ??́?? ???? ??̛̀ ??́? ??́??, đ??̣̂? ????̣??

by admin

Hôm trước mình thấy có 1 bạn trong nhóm đặt câu hỏi “mắt làm việc máy tình nhiều bị mỏi, phải làm sao?”. Mình cũng thấy mọi người comment rất nhiều tip hay và hữu ích như sau khoảng tg bao lâu bạn cho mắt nghỉ ngơi, tập thể dục cho mắt, ăn nhiều thực phẩm tốt cho mắt…
Điều này khiến mình nhớ lại trải nghiệm của bản thân. Từ khi nghỉ công việc trong ngành du lịch, mình chuyển sang làm content – công việc đòi hỏi phải tiếp xúc với máy tính liên tục. Ban đầu mình cũng chỉ cảm thấy mắt hơi khô, càng về sau, càng khó khăn hơn, mình có cảm giác căng ra như 1 sợi dây đàn bị kéo ra hết cỡ, kèm theo là cảm giác nhứt nhối từ trong hốc mắt, rồi dẫn đến đau cả đầu, không tài nào tập trung làm việc được. Bạn nào trải qua tình trạng này rồi chắc sẽ hiểu, nó không đơn giản gói gọn trong 2 từ “đau mắt”. Thật sự rất khó chịu.
Thế rồi, mình cũng thử các cách như ngắt quãng giữa thời gian tiếp xúc điện thoại, máy tính để mắt nghỉ ngơi, uống nhiều nước, bổ sung khoai lang, cà rốt…. mình thấy tình trạng có cải thiện nhưng không đáng kể, lúc quay lại làm việc là y như rằng mắt mình lại đâu vào đấy.
Mình có đứa bạn nó mua kính chống ánh sáng xanh từ lâu, nhưng dạo ấy mình không quan tâm lắm, đồng thời cũng có nhiều hồ nghi, kiểu “úi dào, bày vẽ” hoặc mình từng đọc đâu đấy có người bảo, cái này là marketing ngành kính đẻ ra nhiều nhu cầu để bán được kính thôi… bla…bla.
Nhưng nay vì mắt mình khó chịu quá, cũng tạm thời chưa thể ngưng việc dùng điện thoại, máy tính được (đó là mục tiêu của mình 1 ngày nào đó sẽ về quê ở ẩn ^^), nên mình buộc phải tìm cách. Mình cũng nghĩ có khi nào biểu hiện vậy là do mình bị cận mà mình không biết. Thế nên, mình quyết định thử.
Vốn là đứa cẩn thận, mình đã tìm hiểu 1 số thương hiệu kính uy tín và địa chỉ phân phối chính hãng. Sau khi tìm hiểu mình cảm thấy có thiện cảm với hãng Essilor của Pháp. Thế rồi mình đầu tư em nó.
Mình mua kính đến nay khoảng 3 tháng rồi và đây là toàn bộ trải nghiệm của mình: Phải nói là vô cùng ngạc nhiên vì hiệu quả của nó, mắt mình hoàn toàn không còn những cảm giác ngày trước nữa. Lúc đeo kính và lúc bỏ kính ra sẽ thấy các sự vật có màu khác nhau, đeo kính sẽ thấy màu sẽ ngả vàng hơn. Mặc dù không mong đợi lúc mua trải nghiệm sẽ tốt thế này, nhưng phải nói là mình vui vô cùng vì không còn những cơn đau ám ảnh mà mình gọi là “khô – căng- nhứt- đau” (đương nhiên mình vẫn kết hợp với những cách thư giãn và giúp mắt khỏe mạnh từ bên trong).
Mình hy vọng trải nghiệm của cá nhân mình sẽ hữu ích được với ai đó – bạn nào đã thử các cách truyền thống mà vẫn chưa thấy ổn, hoặc bạn nào hay quên thư giãn ngắt quãng (như mình ^^). Mình không quảng cáo hay pr trá hình gì hết nha.
À có 1 chuyện vui làm mình nhớ lại khi đeo kính đó là, hồi nhỏ mình ngu ngơ lắm, mình thấy bọn bạn đeo kính trong trí thức rất oai, thế là mình về trùm mền đọc truyện cho bị cận, để được vòi vĩnh mẹ mua kính cho, giờ nghĩ lại thật buồn cười, không biết các bạn có ai như mình không. Giờ được “toại nguyện” rồi thì lại bị chúng đồng nghiệp suốt ngày trêu là nhìn mình sợ, vì lúc nào 2 cái kính chỗ mắt cũng xanh lè ^^.

You may also like

Leave a Comment