Điều gì đã xảy ra với bộ định tuyến Wifi khi nó ngưng hoạt động và bạn cần khởi động lại để sử dụng Internet vậy?

by admin

Về cơ bản, bộ định tuyến là tập hợp của những chiếc máy tính nhỏ hoạt động với công suất thấp. Bên trong chúng cái gì cũng có, dĩ nhiên là cả hệ điều hành riêng.

Khi vừa khởi động hệ điều hành, nó sẽ ở trạng thái trơn tru không mắc lỗi với mọi thứ đã được cấu hình và hoạt động một cách ổn định. Dịch vụ các kiểu đâu vào đấy, kết nối thì được thiết lập, cái gì cũng ngon nghẻ xanh tươi hết.

Khi hệ điều hành trong trạng thái hoạt động rồi thì dần dà sẽ gặp lỗi. Vài lỗi khắc phục được liền nhưng số còn lại thì không. Có cả những lỗi không ảnh hưởng gì sất nhưng cũng có những lỗi khác sẽ can thiệp vào chức năng của bộ định tuyến, khiến nó chậm lại hoặc ngăn không cho hoạt động bình thường nữa. Khởi động lại bộ định tuyến sẽ trả lại sự trinh nguyên ban đầu cho hệ điều hành, nơi mọi việc được vận hành thêm lần nữa.

>u/Lord_Webotama (665 points)

Vậy nếu tui tắt wifi cho nó nghỉ ngơi thì có bị gì không? Buổi đêm thì tui không cần mạng mẽo cho lắm. Tui cứ vậy tắt nó giống như máy tính được chớ?

Edit: Cảm ơn đã khai sáng cho con người này nha. Tui sẽ cứ để vậy và khởi động lại mỗi tháng một lần nếu nó cần thiết.

Edit 2: Tui nhận được quá trời thông tin lẫn lộn nhau tùm lum luôn nè @@ Tui sẽ để nguyên vậy nha tại giờ chưa dính trục trặc nào hết á. Nhưng nếu bị thì tui sẽ hiểu rằng khởi động lại là ok nè.

>>u/Hydrottle (508 points – x1 silver)

Bạn có thể sử dụng bộ hẹn giờ để nó tắt đi khi bạn đi ngủ á, và nó cũng sẵn sàng hoạt động khi bạn bắt đầu chào ngày mới luôn. Nếu các thiết bị khác của bạn không cần dùng wifi vào ban đêm thì tắt đi chắc chắn sẽ không ảnh hưởng gì rồi.

Edit: Nếu bạn không muốn làm như trên thì bạn chẳng cần phải tắt wifi mỗi đêm làm gì, trừ trường hợp bạn đang làm điều đó như một biện pháp bảo mật. Nếu lỡ gặp sự cố, bạn nên bật nguồn bộ định tuyến của mình để xem khắc phục được gì không. Khi câu trả lời là có thì hãy xem lại liệu bộ định tuyến của bạn có cài đặt lịch khởi động lại để bạn không làm cho các bộ phận trải qua chu kỳ nhiệt (khi các bộ phận được làm nguội đi rồi sau đó nóng trở lại) hay không, vì việc này có thể gây ra một số hỏng hóc trên bộ định tuyến của bạn. Nếu không có tùy chọn đó nhưng bạn cứ luôn cảm thấy cần phải khởi động lại nó hàng ngày, thì công tắc hẹn giờ là một lựa chọn hợp túi tiền cho đến khi bạn có thể tìm ra giải pháp lâu dài tốt hơn.

_____________________

Dịch bởi Vanie

You may also like

Leave a Comment