ĐIỂM THI ĐẠI HỌC KHÔNG NHƯ Ý THÌ NÊN LÀM GÌ?

by admin

Tôi vẫn nhớ cái ngày mà tôi nhận được kết quả thi đại học, lúc ấy, tôi đang trong ca làm part-time. Mẹ tôi, gọi điện liên hồi, báo rằng có điểm chuẩn rồi, tra cứu ngay thôi. Trong tin nhắn, các bạn đang khoe khoang thành tích đáng nể, cao chót vót. Đột nhiên tôi cảm thấy rất nghẹn. Tự dưng tôi nghĩ lại hình ảnh của mẹ đón tôi sau những ca học thêm dài đằng đẵng, những lúc tôi gục mặt xuống bàn ngủ thiếp đi vì luyện đề.

Bản thân tôi, thực sự, đã rất cố gắng, và tôi đã mong chờ một sự đền đáp xứng đáng. Tôi mau chóng bỏ điện thoại ra tra cứu, thời gian chờ đợi ấy thật đáng sợ. Và tôi khựng lại… Điểm chỉ ở trên mức trung bình, đủ để tôi biết rằng tôi sẽ trượt nguyện vọng 1 mà mình yêu thích nhất, đủ để tôi biết được đây sẽ là thành tích thấp nhất so với các bạn.

Tôi chỉ nhớ là mình đã khóc rất nhiều, mặc dù đang trong ca làm, và có rất nhiều người ở đó, nhưng cái cảm gíac thất vọng đấy nó ngập trong lòng tôi một cách khó chịu.

Tôi biết, kỳ thi vừa qua, không ít bạn cũng đang trải qua những cảm xúc giống tôi. Đây cũng là một khoảng thời gian rất khó khăn, nên tôi mong rằng, 3 tips sau đây, sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, trải qua được giai đoạn khó khăn này.

?. ???̉! ???̉! ???̉

Cái gì quan trọng luôn cần được nhắc lại tới 3 lần. Trải qua một kỳ thi đầy áp lực thì chúng ta đều rất mệt mỏi. Vậy nên, tôi mong bạn có thể chăm lo hơn cho sức khoẻ của bản thân. Ngủ đủ giấc, ăn đủ bữa. Chỉ khi sức khoẻ tốt thì tinh thần mới phấn chấn lên được.

?. Đ? ?? ??̣?? ??̛́? ??̣? ??̀

Hẹn 1 2 đứa bạn, đi một chuyến trip ngắn. Tin tôi đi, đến một nơi mới, hít thở bầu không khí mới, nó giúp bản thân mình cảm thấy giải thoát hơn rất nhiều, cứ coi như là một lần “thanh lọc” những cảm xúc xấu còn tồn đọng.

?. ??̀?? ???̛̀? ???? ??? ??? đ?̀??

Rủ bố mẹ ra ngoài ăn 1 bữa, hay đi mua sắm, shopping cùng bố mẹ. Tập nấu một bữa ăn cho cả gia đình. Đây là một khoảng thời gian rất tốt, để bạn có thể kết nối với gia đình, và không cảm thấy bản thân mình lạc lõng và cô đơn.

?. ??̀?? ???̛̀? ???? ??? ??̉? ???̂?

Cái gì quan trọng cần được nói sau cùng. Hãy thử một điều gì đó mới, một sở thích mới chẳng hạn.

Làm những điều mà giúp bản thân cảm thấy thư giãn. Với một người hướng nội như tôi, tôi rất thích ở nhà cày phim cùng đống đồ ăn vặt.

Một trong những shop tôi tin tưởng và yêu thích nhất là Vương Phủ Tỉnh, đồ ăn rất chất lượng, giá cả phải chăng. Hơn nữa còn đang có chương trình SALE 22% đó. Bạn cũng thích ăn vặt và săn SALE như tôi, thì đặt cùng luôn nhé.

Có 1 câu nói mà tôi rất thích “ Everything happens for a reason” – “Mọi việc xảy ra đều có lý do của nó”. Thi đại học điểm không mong muốn cũng vậy, có thể đấy sẽ là một cơ hội mới mở ra với bạn, chỉ cần bạn cố gắng hết mình, thì không cần phải tiếc nuối.

You may also like

Leave a Comment