Đoạn kết trong bản gốc của tiểu thuyết “Nàng tiên cá” diễn ra như thế nào nhỉ?

by admin
#222Đoạn kết trong bản gốc của tiểu thuyết “Nàng tiên cá” diễn ra như thế nào nh

Đoạn kết trong bản gốc của tiểu thuyết “Nàng tiên cá” diễn ra như thế nào nhỉ?

————————
Trong bản gốc của tiểu thuyết “Nàng tiên cá”, đôi chân nàng tiên cá sẽ liên tục cảm thấy như đang bị bước đi trên những lưỡi dao sắc nhọn. Bởi vì hoàng tử thích xem nàng nhảy múa nên nàng đã làm điều đó vì chàng, mặc dù hành động này khiến nàng cực kỳ đau đớn. Nhưng rồi sau cùng hoàng tử lại kết hôn cùng người khác và nàng tiên cá đã tự sát.
Những câu chuyện cổ tích ban đầu không phải là những câu chuyện vui vẻ để khiến trẻ em tin vào những điều hoang tưởng. Chúng được sử dụng để dạy trẻ em biết đâu là đúng và đâu là sai, làm thế nào để cư xử cho phải phép hoặc những hiện thực khắc nghiệt của thế gian.
Nhiều câu chuyện trong số đó cực kỳ tăm tối. Cuộc sống cũng vậy.
Theo ý kiến của cá nhân tôi, trẻ em vẫn nên được học thêm cả bản gốc. Tôi thích bản gốc của “Nàng tiên cá” hơn, bởi thông điệp mà nó muốn truyền tải là đừng tự làm tổn thương bản thân hay thay đổi vì bất kỳ ai, bởi họ sẽ không làm điều ngược lại vì ta đâu.
————————
Bình luận: Matt Bricker
Thực ra nàng tiên cá không phải tự sát. Nàng biết nếu hoàng tử lấy người khác, nàng sẽ chết vào lúc bình minh. Và nàng đã chấp nhận điều đó thay vì chạy trốn cái chết bằng cách giết hoàng tử.

You may also like

Leave a Comment