Dove Cameron – “Cô con gái của Maleficent” đến từ xứ Disney

by admin

Con gái của kẻ phản diện Maleficent chính là Mal, năm 2015 nàng đã ra mắt công chúng khi xuất hiện trong bộ phim Descendants do Disney sản xuất và công chiếu trên kênh của Nhà Chuột.

Lúc ấy Mal thu hút mọi người với mái tóc ánh tím nổi bật, đôi mắt đẹp cùng giọng hát tuyệt hay. Vẻ ngoài của nàng trông cá tính, năng động mà quyến rũ, mị hoặc. Mal đã thành công thu hút sự chú ý của khán giả và người hóa thân thành nàng là Dove Cameron. Cũng nhờ vai diễn này mà Dove đã nổi tiếng hơn, được dân tình thêm phần quan tâm, yêu mến.

Dove Cameron là một ngôi sao trưởng thành từ Disney và dần tỏa sáng nhờ nhan sắc xinh đẹp cùng tài năng diễn xuất, ca hát đầy ấn tượng. Cô nàng bước chân vào showbiz từ năm 2007, lúc ấy nàng 11 tuổi; ba năm trước đó nàng đã bắt đầu theo đuổi đam mê diễn xuất khi học tại nhà hát cộng đồng Bainbridge Performing Arts.

Tuổi thơ của cô nàng trải qua không mấy êm đềm khi lúc còn đi học Dove đã từng bị bắt nạt. Năm nàng 15 tuổi thì người cha Philip Alan Hosterman qua đời. Để tưởng nhớ đến cha thì nàng đã đổi tên thành Dove, cái tên thân thương mà cha đã từng gọi nàng hồi còn thơ bé, sau đó lấy nghệ danh là Dove Cameron để hoạt động trong làng giải trí.

Năm 2012, Dove đã có cơ hội làm việc với những nhà sản xuất của Disney và trở thành thành viên của Nhà Chuột. Nàng được đóng chính trong Liv and Maddie, đảm nhận hai vai Liv và Maddie Rooney. Sau đó, Dove đã vụt sáng và thu về lượng người hâm mộ đông đảo khi góp mặt trong Descendants với vai Mal – con gái của Maleficent. Loạt phim này đã thu về thành tích ấn tượng, tiếp tục công chiếu hai phần sau đó vào các năm 2017 và 2019.

Sau này cô nàng tiếp tục tạo dấu ấn trên màn ảnh khi tham gia vào các phim: Agents of S.H.I.E.L.D., Good Mourning, Schmigadoon!,… Và sắp tới cô nàng sẽ tái xuất khi đóng chính trong dự án live-action Powerpuff.

Không chỉ ghi điểm qua diễn xuất mà Dove còn thương nhớ bởi tài ca hát. Cô nàng gây chú ý khi cover bài On Top of the World của Imagine Dragons vào năm 2013, sau đó phát hành đĩa đơn và hát nhạc phim của Descendants.

Năm 2015, nàng cùng bạn trai là Ryan McCartan thành lập ban nhạc với tên gọi The Girl and the Dreamcatcher, cặp đôi cùng nhau song ca và phát hành các đĩa đơn. Tuy nhiên một năm sau thì chàng và nàng chia tay khiến ban nhạc cũng tan rã theo.

Hiện tại thì Dove vẫn chăm chỉ, đóng phim và ca hát. Hy vọng rằng sau này cô gái mang vẻ đẹp ngọt ngào, quyến rũ đầy tài năng Dove Cameron sẽ có nhiều cơ hội để tỏa sáng thành ngôi sao lớn tại Hollywood.

Dưới đây là profile về nàng:

• Nghệ danh: Dove Olivia Cameron

• Tên thật: Chloe Celeste Hosterman

• Ngày sinh: 15/01/1996

• Quê quán: Seattle, Washington, Hoa Kỳ

• Dove là người Scotland gốc Pháp

• Cung Hoàng đạo: Ma Kết

• Chiều cao: 1m57

• Kênh Youtube: Dove Cameron (vào đây để xem và nghe nhạc hay của nàng)

• Instagram: dovecameron

You may also like

Leave a Comment