Đường đi của Thụy Điển đến thành viên của NATO đã được làm sáng sau khi Thổ Nhĩ Kỳ đã cho phép đề nghị.

by admin
duong-di-cua-thuy-dien-den-thanh-vien-cua-nato-da-duoc-lam-sang-sau-khi-tho-nhi-ky-da-cho-phep-de-nghi.

Chủ tịch Turkey Recep Tayyip Erdogan đã đồng ý ủng hộ đề nghị của Thụy Điển để tham gia NATO, đưa Thụy Điển trên con đường trở thành một phần của liên minh quân sự này.

Tổng thống Liên minh NATO Jens Stoltenberg nói trước ngày bắt đầu hai ngày hội nghị NATO tại Vilnius, Lithuania rằng: “Hoàn thành việc Thụy Điển tham gia NATO là một bước lịch sử có lợi cho an ninh của tất cả các đồng minh NATO trong thời điểm này. Điều này làm cho chúng ta tất cả mạnh hơn và an toàn hơn”.

Trước đó, Erdogan đã chặn đề nghị này trong một năm, đồng ý với đề nghị của Phần Lan trước. Các đối tượng của Ankara là phức tạp, nhưng chủ yếu là về sự ủng hộ của Thụy Điển cho các nhóm Kurd mà Turkey coi là tội phạm, và về các trật tự vũ khí mà Thụy Điển và Phần Lan, cùng với các quốc gia khác của EU, đã đền đòn lên Turkey vì đối xử với các đội quân Kurd ở Syria.
Đường đi của Thụy Điển đến những thành viên của Liên Minh Chống Phân Bố NATO đã được làm sáng sau khi Thổ Nhĩ Kỳ đã đồng ý cho phép đề nghị. Theo báo cáo của Đại sứ quán Thụy Điển ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ đã chấp nhận rằng Thụy Điển có thể tiến hành chính thức đối thoại với những lãnh đạo NATO cho đến thành viên của nó.

Điều này cũng cho thấy sự quan tâm của cả hai bên để nâng cao khả năng tham gia của Thụy Điển trong chân lý toàn cầu. Bằng cách mở rộng thời gian quá trình thương mại của Thụy Điển với NATO, chúng ta có thể làm sáng bóng của biểu tượng bầu khí quốc tế của Thụy Điển trên thế giới.

Bên cạnh đó, việc mở rộng đám đông của Thụy Điển đối với các chính sách của NATO cũng sẽ làm hiệu quả bởi vì điều này sẽ giúp cho Thụy Điển đạt được thành quốc của nó. Nhân dân Thụy Điển cũng sẽ nhận được nhiều lợi ích từ việc mở rộng các chính sách của NATO và cơ hội học hỏi từ các quốc gia khác.

Nhận thấy sự cần thiết và lợi ích của việc này, Thụy Điển sẽ tiếp tục cố gắng để hình thành cơ sở để đàm phán với các thành viên của NATO, bắt đầu từ Đức và để tự động hóa các chính sách toàn cầu bằng cách sử dụng cơ sở luật của NATO trong chân lý quốc tế.

You may also like

Leave a Comment