EM ĐỪNG SỢ TỔN THƯƠNG MÀ CHỌN ĐƠN CÔI CẢ ĐỜI..

by admin

“Con người càng hiểu chuyện sẽ càng muốn học cách cô đơn. Vì người ta hiểu, tình cảm với bất cứ ai cũng đều là gánh nặng. Vì không muốn làm ai đó thêm đau lòng, buồn bã, nên người ta học cách cô độc trong cả cuộc đời mình. Lòng mình buồn thì chỉ mình buồn mà thôi, nhưng người mình thương yêu buồn, thì xót xa biết mấy.

Người ta không còn muốn nương nhờ vào ai trong những đêm buồn heo hút, vì người ta thấy sợ, một ngày đẹp trời, lỡ quen mất điều ấy, lại đau lòng khi không còn ai ở bên. Người ta tập cách không thân thiết với bất cứ ai, giữ cho mình một khoảng cách nhất định. Vì người ta sợ những thay đổi của người khác làm mình hoảng loạn, niềm tin lạc hướng. Và thế là, bằng cách nào đó, như anh Đen cũng đã bảo, “con người ta tiến hóa để cô đơn”.

Không có tình thân, không có tình yêu, không có sự gắn kết, thì càng tránh được những đau lòng. Nhưng mà rồi, con người ta sẽ đi về đâu, khi chẳng còn dựa vào nhau mà sinh tồn nữa? Thế giới này sẽ chỉ toàn là ủ dột và cô đơn. Chỉ vì sợ đau, mà không ai còn dám yêu, dám thương, dám mở lòng…”

Chúng ta càng nhiều những mối quan hệ, thì càng nhiều nguy cơ bị tổn thương, nhưng cũng lại là những cơ hội, niềm tin để bạn bấu víu vào mỗi khi cần. Đừng sợ những cơn đau chưa tới mà bỏ qua những hạnh phúc ở hiện tại. Bởi sẽ luôn có những người thương bạn đủ nhiều để không bỏ lại bạn một mình đối diện với thế gian… Vẫn là mùa hạ nhưng không còn chúng ta, bởi một lẽ, trưởng thành rồi, mình bên nhau theo kiểu khác, bền lâu hơn.

 Trích “Vẫn là mùa hạ nhưng không còn chúng ta” – Hiên

You may also like

Leave a Comment