Exadata X10M của Oracle đặt mức cao mới trong hiệu suất cơ sở dữ liệu OLTP.

by admin
exadata-x10m-cua-oracle-dat-muc-cao-moi-trong-hieu-suat-co-so-du-lieu-oltp.

Oracle Exadata X10M

Oracle Corporation

Công ty Oracle tiếp tục chu kỳ định nghĩa lại hiệu suất cơ sở dữ liệu OLTP với các nền tảng Exadata được thiết kế đặc biệt của mình. Tuần trước, công ty tiếp tục truyền thống này, giới thiệu nền tảng Exadata thứ mười hai của mình, máy cơ sở dữ liệu Oracle Exadata X10M. X10M được thiết kế để làm một điều duy nhất: chạy Oracle Autonomous Database và Oracle Database nhanh hơn và tốt hơn bất cứ điều gì khác trên thị trường. X10M chỉ làm điều này, cung cấp một bước nhảy đáng kể so với những gì đã có trước đây.

Bạn có thể chạy Oracle Database trên một máy chủ đa năng, nhưng bạn có lẽ sẽ không bao giờ đạt được các đỉnh hiệu suất được cung cấp bởi X10M. X10M sau tất cả, được xây dựng bởi những người đã xây dựng cơ sở dữ liệu mà nó được thiết kế để chạy. Không có ai tốt hơn để thực hiện công việc đó hơn Oracle.

Điều này có thể nghe như là ca tụng quá cao, nhưng một khi bạn nhìn vào những gì đang diễn ra dưới mặt của X10M mới, bạn sẽ thấy rằng Oracle đã đạt được ca tụng này. Máy mới là một bức tranh kỹ thuật tuyệt vời, kết hợp các tiến bộ mới nhất trong tính toán và lưu trữ để cung cấp các mức lưu lượng và đáng tin cậy mà đáng được ca tụng tôi đang nói.

Kiến trúc nền tảng Exadata được cập nhật

Oracle đã giới thiệu một số thay đổi đáng kể đối với nền tảng Exadata với X10M. Oracle đã chuyển đổi thiết kế của mình để sử dụng bộ xử lý máy chủ AMD EPYC, thiết kế lại kiến trúc bộ nhớ đệm của mình và tăng cường khả năng của mình theo gần như mọi chiều.

Bộ xử lý AMD EPYC

Một trong những thay đổi đáng kể nhất mà Oracle đã giới thiệu là chuyển đổi từ Intel Xeon đến bộ xử lý AMD EPYC “Genoa” thế hệ mới nhất. Oracle cho biết bộ xử lý AMD EPYC thế hệ mới nhất là “lựa chọn tuyệt vời nhất” cho Exadata.

Bộ xử lý AMD EPYC thế hệ mới nhất của AMD cung cấp I / O cao hiệu suất cần thiết cho các cơ sở dữ liệu lớp OLTP cao hiệu suất. Bộ xử lý mới hỗ trợ PCIe 5.0, đây là tốc độ gấp đôi so với PCIe 4.0. Nó cũng hỗ trợ DDR5, cho phép bộ nhớ chính có mật độ cao hơn gấp 2,5 lần so với bộ nhớ DDR4 thế h
Trong thị trường cơ sở dữ liệu, Oracle đã cửa sổ giới thiệu Exadata X10M mới, đặt mức cao mới cho hiệu suất cơ sở dữ liệu OLTP.

Exadata X10M kế thừa những cơ chế liên kết hóa của các hệ thống trước đó, cùng với các tính toán nền tảng hệ thống của Oracle Exadata. Nó cũng được trang bị bộ vi xử lý co tiếp tăng hiệu suất với máy chủ Intel Xeon Nội bộ, bộ nhớ chính và nhận diện tìm kiếm xác định tốc độ lên đến 112.500 tỷ bộ mệnh lệnh mỗi giây- 94 lần tăng cường so với 12.500 của phiên bản trước Exadata X7.

Oracle cho biết Exadata X10M cũng đã được cải tiến trong phần cứng và phần mềm, tạo nên những tính năng được tích hợp để cho phép nhà cung cấp cơ sở dữ liệu có thể tối ưu hóa các kế hoạch truy vấn OLTP.

Hệ thống cũng bao gồm các tính năng phần mềm đa luồng, tính toán Machine Learning cũng như tích hợp sẵn với trung tâm dữ liệu Oracle. Ngoài ra, các tính năng của bộ vi xử lý Arria 10 như bộ quản lý bộ nhớ và Oracle Cloud cho phép cho phép người sử dụng thay đổi đơn vị xử lý và cài đặt trên các mặt nền Exadata tự động.

Với Exadata X10M, Oracle mong muốn giải quyết những vấn đề hiệu suất đối với các khách hàng lớn trong các tập hợp cơ sở dữ liệu lớn. Nó cũng tiết kiệm đáng kể các chi phí phần cứng và phí điều hành, giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và công sức.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment