Foxconn đã rút lui khỏi một giao kết hợp tác 19 tỷ đô la với Vedanta của Ấn Độ.

by admin
foxconn-da-rut-lui-khoi-mot-giao-ket-hop-tac-19-ty-do-la-voi-vedanta-cua-an-do.

Công ty điện tử đa quốc gia Đài Loan Foxconn đã ký một thỏa thuận Hợp tác liên doanh (JV) với Vedanta của Ấn Độ vào tháng 9 năm 2022. Hon Hai Precision Industry của Đài Loan, còn được biết đến với tên thương mại Foxconn, đã rút lui khỏi một Hợp tác liên doanh (JV) đầu tư 19 tỷ đô la để xây dựng một nhà máy sản xuất bán dẫn và hiển thị tại Ấn Độ. Foxconn không giải thích rõ lý do đằng sau quyết định của mình. Theo một báo cáo trong Times of India, Foxconn rút lại cam kết của mình vì JV gặp khó khăn để có được đối tác công nghệ để sản xuất các chip được sử dụng trong điện thoại di động. Foxconn không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về vấn đề này.
Trong một bản tin mới đây, công ty sản xuất đa quốc gia lớn nhất thế giới, Foxconn, đã rút lui từ một giao kết hợp tác 19 tỷ USD với Vedanta Resources của Ấn Độ.

Vedanta, một công ty được cấp phép theo Chính sách kiến nghị của thống đốc Ấn Độ Narendra Modi, cung cấp một số cơ sở vật chất cho Foxconn vào khi hợp đồng được ký vào năm 2017. Foxconn đã nhận được khởi đầu tốt nhất cho dự án để xây dựng một số cơ sở vật chất tại Ấn Độ với mục đích sản xuất sản phẩm iPhone của Apple.

Tuy nhiên, sau khi đầu tư tổng hợp 19 tỷ đô la, Foxconn đã bước lùi khỏi một phần lớn của hợp đồng nhờ lý do kinh tế khả thi. Ông Gianfranco Lanci, Giám đốc Giám đốc Tổng hợp của Foxconn, đã công bố rằng “Chúng tôi đã mất hứng thú trong việc phát động dự án hợp tác với Vedanta, do đó chúng tôi đã chấm dứt hợp đồng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tin tưởng rằng sự hợp tác sẽ tiếp tục trong tương lai”.

Foxconn cho rằng, họ sẽ tìm kiếm các cơ hội hợp tác khác để giải quyết các vấn đề về doanh nghiệp trong các nước khác để bổ sung nguồn lực, cũng như đưa ra các giải pháp tính toán hiệu quả.

Trong khuôn khổ của giao kết hợp tác, Foxconn đã cung cấp các dịch vụ và kỹ thuật cần thiết cho Vedanta, trong khi Vedanta sẽ đóng góp vốn và cơ sở vật chất. Trong khi những chuyên gia chào đón ý tưởng này, các công ty bên thứ ba không hài lòng với câu chuyện hoàn thành của Foxconn.

Foxconn không bình luận chi tiết cụ thể thêm về việc hợp tác này nhưng cho biết rằng họ đang tìm kiếm để tăng năng suất và tăng cường trình độ quản lý.

You may also like

Leave a Comment