GIỌNG HÁT CỦA “ARIEL” TRONG “THE LITTLE MERMAID LIVE – ACTION”

by admin

Mình cảm thấy hầu hết mọi người đều khen giọng hát của Halle Bailey trong The Little Mermaid rất hay. Mình không phủ nhận điều này, cô ấy có một giọng hát hay và lên high note rất mượt. Nhưng đó có phải là giọng hát của Ariel?

Ariel là một nàng tiên cá, nhưng nàng cũng là công chúa của đáy đại dương. Nàng có khát khao bước ra khỏi thế giới của đại dương, khám phá cuộc sống trên đất liền. Một nàng công chúa út được vua cha yêu thương, được các chị bảo bọc, và một nàng tiên cá chưa từng trải qua cuộc sống trên mặt đất. Thế nên nàng có một trái tim thuần khiết, ngây thơ và trong sáng. Nàng chỉ đơn giản là muốn khám phá cuộc sống mà nàng chưa từng biết đến, tình cờ gặp được Eric khiến cho khao khát ấy càng trở nên mãnh liệt hơn.

Giọng hát của Ariel rất trong sáng, thuần khiết, đan xen những cảm xúc vui vẻ khi được nhắc đến những điều có liên quan đến cuộc sống của con người hay niềm khát khao của bản thân, cũng như những nỗi buồn chân thật khi bản thân không được chạm đến niềm khao khát ấy. Ở mỗi câu nàng ngân nga hát đều mang âm điệu trong trẻo và hồn nhiên của một nàng công chúa được yêu thương.

Nhưng giọng hát của Halle Bailey lại không thể thể hiện ra được sự trong sáng, hồn nhiên của Ariel. Ngược lại, nó mang cảm giác như đang oán thán vua cha của mình, cảm thấy không hài lòng vì không được phép rời khỏi biển cả. Và dường như cô ấy sẽ sẵn sàng chống lại vua cha để đạt được ước muốn. Điều đó hoàn toàn đi ngược lại với hình ảnh một Arial trong sáng, hồn nhiên và đơn thuần.

Cảm nhận riêng của mình thì cho dù là tạo hình, diễn xuất hay ngay cả giọng hát thì Halle Bailey đều không phù hợp với hình tượng Ariel. Cô ấy có thể hát hay, nhà sản xuất có thể biến tấu cho cốt truyện khác đi. Nhưng hình tượng nhân vật là tượng đài của câu chuyện. Yếu tố OOC đã khiến cho hình tượng nhân vật sụp đổ thì nó không còn là câu chuyện kể về nhân vật đó nữa.

Vậy nên dù như thế nào thì mình cũng không chấp nhận một hình ảnh Ariel như vậy. Ariel là nàng công chúa mà mình thích nhất, mình có thể coi phim và cho rằng đó là một người khác. Chứ không phải là một Ariel hồn nhiên, trong sáng và ngây thơ thuần khiết trong tuổi thơ của mình.

Cre: Hikas

You may also like

Leave a Comment