GIỌT NƯỚC MẮT CỦA NGƯỜI Ở LẠI 

by admin

Vậy là sau tất cả những cố gắng, hi vọng, những lời cầu nguyện trong nước mắt thấu tận tâm can của tất cả mọi người thì cuối cùng phép màu lại chẳng thể xảy ra khi vào sáng nay, thi thể của cả 3 mẹ con cô giáo tại Hải Dương đã được tìm thấy trên sông Thái Bình.

Thật xót xa khi biết rằng mọi cố gắng của mọi người đều đã trở thành vô vọng khi chẳng thể nào giữ chị và 2 con nhỏ lại với cuộc đời này.

Biết rằng khi lựa chọn kết cục đau thương, sẽ có nhiều người trách cứ chị vì ra đi lại đưa theo cả hai đứa trẻ chẳng có tội tình gì, thế nhưng nỗi lòng của chị, liệu có từng một lần người ta chịu lắng nghe.

Và rồi họ cứ bảo phụ nữ khó hiểu, nhưng chẳng biết liệu đã từng một lần cố gắng hiểu phụ nữ hay chưa nữa.

Một mình loay hoay với hai đứa con đẻ san sát nhau, một đứa quấy thì nghiễm nhiên đứa còn lại cũng chẳng chịu yên, con còn đỏ hỏn cơm nước chẳng ai phụ, việc nhà một tay lắng lo, chồng không những không cảm thông còn đối xử tệ bạc, để rồi trong cơn phẫn uất đến cùng cực, chị chọn việc kết thúc chính cuộc sống của mình và các con.

Khẳng định rằng việc lựa chọn mang con theo hoàn toàn không phải việc làm đúng, nhưng tôi tin điều đấy xuất phát từ tình yêu và nỗi lo của một người mẹ.

Nhìn tấm ảnh mà bố chị quỳ gối tại bờ sông, bên cạnh là những nén hương còn đang cháy dở và liên tục gào khóc gọi tên con, những người thân còn lại thì chắp tay cầu nguyện trong làn nước mắt mà đến cả người ngoài còn cảm thấy thương xót. Chẳng biết người đầu gối tay ấp, là căn nguyên của mọi vấn đề liệu có mảy may cảm thấy hối hận.

Chị em ạ, nếu bên ngoài có bất cứ giông bão nào, cảm thấy không thể chịu đựng được nữa thì xin hãy trở về vòng tay của cha mẹ, mọi cánh cửa có thể đóng lại với bạn nhưng riêng cánh cửa gia đình thì không bao giờ. Và cũng xin mọi người rằng đừng quyết định bất cứ điều gì trong lúc không bình tĩnh, đặc biệt là những việc liên quan tới tính mạng.
Ngoài kia có thể không còn cái hiên nào cho bạn trú, nhưng mái hiên cha mẹ thì luôn trường tồn cùng các con. Và khi sự việc đau lòng này xảy ra thì bạn thấy đấy, chỉ những người làm cha làm mẹ mới là người khổ tâm nhất.

Dù rất buồn, nhưng có lẽ đây cũng sẽ là bài học cảnh tỉnh cho rất nhiều cuộc hôn nhân khác. Đã về cùng một nhà, đã cùng nhau thắp hương bái lạy gia tiên thì xin hãy cư xử với nhau sao cho đúng mực dù chỉ là một hành động nhỏ nhất, bởi vì mọi kết cục đau thương đều xảy ra từ một chuỗi những hành trình đau khổ…

Cre: #Beatvn

You may also like

Leave a Comment