Hứa Tiên Chí: hậu cung tuyệt phẩm, không chỉ có Bạch Tố Trinh là hồng nhan tri kỷ

by admin

Tiểu thuyết “Hứa Tiên Chí”, đây kỳ thật có thể tính là văn học hậu cung, đặc điểm của loại văn bản trên mạng này chính là thiết lập “một nam nhiều nữ”, theo tình tiết triển khai, nam chủ gặp phải nữ tử khác nhau, trong quá trình ở chung cùng tình cảm của các nàng đều dần dần nóng lên, đối với Hứa Tiên trong sách mà nói, hắn có 24 Vị hồng nhan tri kỷ!

Trung Quốc có tứ đại truyền thuyết, một trong số đó chính là chuyện tình yêu giữa Bạch nương tử và Hứa Tiên, chắc hẳn các vị tiểu đồng bọn đối với phần tình yêu triền miên thâm trọng giữa bọn họ nhất định không xa lạ, nhưng người và yêu không thể yêu nhau, cũng không biết vì sao cổ nhân không cho phép nhân yêu yêu nhau, rõ ràng trong “Lữ thị xuân thu” đã từng có ghi chép như vậy “Vũ niên ba mươi chưa cưới… Là thấy bạch hồ cửu vĩ mà tạo ra vu vũ, Vũ Viết: “Bạch giả, phục cũng vậy. Chín đuôi, chinh phục của nó … Vũ vì cưới đồ sơn thị nữ. “Đây là một câu chuyện về Đại Vũ, ở tuổi 30 Đại Vũ còn chưa cưới vợ, có chút đau đầu, sau đó trải qua một loạt nhân duyên kỳ ngộ, hắn cưới nữ tử Đồ Sơn thị làm vợ, nhưng khi hồ ly tinh trong “Liêu Trai Chí Dị” báo danh, nói: “Ta đồ sơn thị chi miêu “, có thể thấy nữ tử Đồ Sơn thị không phải là người, mà là hồ ly, nhưng đến chỗ Hứa Tiên, lại bị loài vây khốn, đây cũng là nguyên nhân cơ bản tạo thành bi kịch tình yêu của Bạch Xà và Hứa Tiên, bởi vì trong câu chuyện này, còn xuất hiện một hòa thượng tên là Pháp Hải, hắn tin tưởng vững chắc rằng đường thù không thể cùng về, bởi vậy bắt đầu tìm mọi cách cản trở tình yêu của bọn họ.

Bạch Tố Trinh và Hứa Tiên: Bởi vì nhân yêu khác nhau, cho nên bọn họ tuy rằng yêu nhau, nhưng nhất định không thể ở bên nhau cả đời, đây cũng là nguyên nhân khiến cho bi kịch nhân sinh của hai người.

Nhưng hôm nay tiểu biên kịch cũng không phải muốn đến chia sẻ câu chuyện nguyên bản với mọi người, mà là lấy văn hóa dân gian này làm bối cảnh, viết tiếp một cuốn tiểu thuyết mạng, tên của nó là “Hứa Tiên Chí”, bởi vì bộ tiểu thuyết này là trên không, cho nên sẽ xuất hiện hướng đi kịch bản khác với nguyên tác, như vậy tác giả nói người mơ đến tột cùng là từ góc độ nào để sáng tác câu chuyện này?

Câu chuyện này bắt đầu từ góc nhìn đầu tiên của nam chính Hứa Tiên, hơn nữa Hứa Tiên này cũng không phải người bình thường, hắn là từ hiện đại xuyên qua quá khứ, cũng chính là Hứa Tiên hắn có ký ức hiện đại, trình độ tri thức hiện đại, cho nên hắn cũng có thể dựa vào kiến thức học được từ chín năm giáo dục bắt buộc để đối phó với kỳ thi thời cổ đại, kết quả thi cũng đúng như mọi người dự đoán, hắn thi vào một thư viện rất tốt. Khi nói đến thư viện, mọi người sẽ nghĩ về những loại câu chuyện?

Hứa Tiên Chí: Trong cuốn tiểu thuyết mạng này, Hứa Tiên không còn là một hình tượng thư sinh văn nhược nữa, trong cơ thể hắn có linh hồn của một người xuyên việt, vì vậy suy nghĩ của hắn cũng sẽ hiện đại hơn.

Không sai, câu chuyện tình yêu của Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài! Nữ tử thời xưa không thể ra ngoài đi học đọc sách, đối với tiểu thư khuê các mà nói cần phải làm được cửa lớn không ra, nhị môn không bước, cả ngày ở trong khuê phòng của mình học tập nữ hồng thêu, đây là yêu cầu của thời phong kiến đối với nữ tử, nhưng Chúc Anh Đài thì sao? Nàng vui vẻ đọc sách, cho nên nàng liền nam giả nữ trang, lén lút đến học đường thành Việt Châu học tập, tiếp theo liền làm quen Lương Sơn Bá, tiến hành một đoạn tình yêu thê mỹ động lòng người. Nói lại “Hứa Tiên Chí”, sau khi Hứa Tiên tiến vào học đường, nàng gặp Phan Ngọc, nàng cũng là một nữ tử giả trang thành nam tử đi học. Phan Ngọc là nhân vật nữ đầu tiên Hứa Tiên gặp được sau khi xuyên qua thế giới này, cho nên cô cũng trở thành cô gái đầu tiên hứa tiên yêu thương.

Sau khi Hứa Tiên quen biết Phan Ngọc, đột nhiên đánh thức năng lượng trong cơ thể hắn, hắn cũng bắt đầu đi trên con đường tu tiên, trong quá trình này, hắn đi tới Lan Nhược Tự tiến hành tu hành. Tên của ngôi đền này có quen thuộc không? Đây là địa điểm được đề cập trong truyện “Liêu Trai Chí Dị” của học giả nhà Thanh Bồ Tùng Linh, cũng là nơi săn bắn của nữ quỷ Nhiếp Tiểu Thiến, nhưng khi nàng gặp được thư sinh chính trực thiện lương Ninh Thái Thần, liền yêu hắn, nhưng người và quỷ cũng không cách nào yêu nhau, bởi vậy cũng tạo thành tình yêu bi kịch này. Đối với Hứa Tiên trong “Hứa Tiên Chí” mà nói, Niếp Tiểu Thiến hắn làm quen với Lan Nhược Tự, không giống với nữ quỷ dưới ngòi bút của Bồ Tùng Linh, Niếp Tiểu Thiến nơi này lai lịch không nhỏ, nàng chẳng những là quỷ đế phương nam, còn là một diễm quỷ u oán, cho nên sau khi Hứa Tiên thu phục nàng, Niếp Tiểu Thiến cũng trở thành một trong những “giai lệ hậu cung” của Hứa Tiên.

Niếp Tiểu Thiến: Trong câu chuyện “Hứa Tiên Chí”, Niếp Tiểu Thiến có được pháp lực cường đại, hơn nữa người yêu của cô không còn là Ninh Thải Thần nữa, mà là Hứa Tiên.

Nhìn đến đây, có phải có tiểu đồng bọn sẽ đưa ra nghi vấn hay không, như vậy Bạch nương tử đến tột cùng phải đợi đến khi nào mới xuất hiện nha, nàng còn có phải địa vị nữ số một hay không?

Bởi vì là câu chuyện của Hứa Tiên, cho dù hắn có nhiều hồng nhan tri kỷ hơn nữa, tác giả vẫn tuân theo nguyên tác thiết lập mà sáng tác, Bạch Tố Trinh khẳng định là nữ chính của bộ tiểu thuyết này, chẳng qua chính là trong bộ web văn này tồn tại không ít nhân vật chính mà thôi! Bạch Tố Trinh nàng cũng cùng trong nguyên tác thiết lập bất đồng, nàng không còn là thiên niên bạch xà tu thân thành, chân thân của nàng là một ngọn nến cửu âm. Nến Cửu Âm là gì? Đây là một loại thần thú trong thần thoại cổ đại Trung Quốc, còn được gọi là chúc long, chúc cửu âm mở mắt làm ngày, nhắm mắt làm đêm, có lực lượng cường đại, nó cũng được cổ nhân nhận là sơn thần. Nói về Bạch Tố Trinh trong “Hứa Tiên Chí”, nàng chẳng những có nhân duyên không ngừng với Hứa Tiên ở kiếp trước, hơn nữa ở kiếp này nàng thành công giết chết Chúc Cửu Âm, trở thành nến Cửu Âm đời sau, nhưng trong quá trình này trong cơ thể nàng cũng ấp ủ ra một cái tà ác “Hắc Tố Trinh”, đây cũng là thiết lập phi thường mới lạ, Bởi vậy đối với Hứa Tiên trong câu chuyện này mà nói, có đôi khi hắn đối mặt với Bạch Tố Trinh ôn nhu, nhưng có đôi khi nhìn thấy chính là Hắc Tố Trinh cao lãnh, nhưng vô luận là vị Tố Trinh nào, các nàng đều yêu Hứa Tiên sâu đậm.

Chân thân của Bạch Tố Trinh trong Hứa Tiên Chí là một thượng cổ thần thú Chúc Cửu Âm, bởi vậy nàng cũng có pháp lực cường đại, điều này đối với Hứa Tiên tu tiên mà nói là có trợ giúp.

Lại nói đến Bạch nương tử trong nguyên tác, bên cạnh nàng có một con rắn nhỏ, tuy rằng pháp lực của Thanh Xà không cao thâm bằng Bạch Xà, nhưng hai người lại là tỷ muội như tình cảm, bởi vậy trong “Hứa Tiên Chí” tác giả Trung Quốc đương nhiên cũng sẽ không bỏ qua thiết lập như vậy, trong sách thanh xà tên là Sầm Bích Thanh, là một con xà yêu có tu vi hơn trăm năm, khác với bạch xà dịu dàng nhu tình, khí chất của Thanh Xà càng thêm trống rỗng cùng mị hoặc, cho nên nàng cũng trở thành một vị hồng nhan tri kỷ của Hứa Tiên. Phải biết rằng trong câu chuyện này Hứa Tiên, hắn cũng là người tu tiên, bởi vậy hắn cũng có pháp lực, đối với hắn mà nói nọc độc của thanh xà là một loại quỳnh tương mê người.

Khác với Bạch Tố Trinh ôn nhu cường đại, Thanh Xà quyến rũ mê người, cho nên Hứa Tiên cũng đối với nàng ái mộ.

Trong câu chuyện “Hứa Tiên Chí”, tác giả đặt ra “đem nhân yêu tiến hành đến cùng”, cho nên mới ở đây Trong sách tìm thấy rất nhiều nữ yêu hoặc nữ quỷ nổi tiếng trong truyền thuyết. Ngoài ra, nếu yêu thương đạo sĩ tượng trưng cho ánh sáng chính đạo, như vậy cũng sẽ làm cho tác phẩm văn học trên mạng này có thêm chút màu sắc cấm kỵ, đây cũng là mật mã lưu lượng mà nhà văn mạng nắm giữ, trong “Hứa Tiên Chí” cũng không ngoại lệ, hắn và Ngư Huyền Cơ cũng lâm vào tình yêu, ngư huyền cơ nơi này cũng không phải là tài nữ Đại Đường nha, nàng là đệ tử thứ mười ba của Tinh Túc Hải, đối với Hứa Tiên tồn tại tình yêu cực kỳ thâm trầm, hơn nữa nàng còn có thể dự đoán thiên cơ, vì trợ giúp Hứa Tiên thời khắc tu tiên vượt qua kiếp nạn, không tiếc hao phí tu vi bản thân đi giúp hắn tị nạn. Vì thế ba năm tóc đen trong nháy mắt hóa thành tóc bạc, có thể thấy được ngư huyền cơ đối với Hứa Tiên si ngốc.

Tiểu thuyết mạng “Hứa Tiên Chí”, kỳ thật có thể tính là văn học hậu cung, đặc điểm của loại văn bản trên mạng này chính là thiết lập “nhất nam nhiều nữ”, theo tình tiết triển khai, nam chủ gặp phải nữ tử khác nhau, trong quá trình ở bên nhau tình cảm của các nàng đều dần dần nóng lên, đối với Hứa Tiên trong sách mà nói, Hắn có 24 hồng nhan tri kỷ! Nếu bạch Tố Trinh nguyên bản biết được câu chuyện chuyển thể này, nàng nhất định sẽ tức giận đi, dù sao ai không hy vọng cả đời một lòng một người đây?

Không giống như Hứa Tiên trong truyền thuyết dân gian, Hứa Tiên trong tác phẩm văn học mạng này có một đám hồng phấn giai nhân.

Theo Baike

Từ Tỉnh

You may also like

Leave a Comment