Intel là một công ty công nghệ hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Santa Clara, California, Hoa Kỳ. Họ được biết đến với các sản phẩm bao gồm các bộ vi xử lý, bộ nhớ, các thiết bị lưu trữ, các thiết bị mạng và các sản phẩm phần cứng khác.

by admin

Máy tính lớn Aurora tại Viện Khoa học Quốc gia ArgonneMáy tính lớn Aurora tại Viện Khoa học Quốc gia Argonne

(Hình ảnh của Intel)

Máy tính lớn mạnh nhất của Viện Khoa học Quốc gia Argonne hiện đã hoàn thành, và cùng với những người tạo ra nó, Intel, HPE và Bộ Năng lượng, họ hy vọng sẽ có thể kết nối nó vào cuối năm nay.

Theo Viện, “Aurora sẽ có khả năng thực tế trả lời hơn hai exaflops của công suất tính toán, hoặc hơn 2 tỷ tỷ tính toán mỗi giây.”

Hàng ngàn chip đứng sau những con số hiệu suất kinh ngạc, mặc dù với việc tính toán quantum đang dần đến, đây có thể là một trong những máy tính lớn độc nhất của loại này mà đưa chúng ta đến với tương lai.

Máy tính lớn Aurora

Không ít hơn 10.624 thanh hình chữ nhật cân nặng 70 pound tạo thành máy tính lớn này, với thanh cuối cùng được cài đặt thành công vào ngày 22 tháng 6. Thanh được đặt trong 166 giá, mỗi giá chứa 64 thanh. Phân bố trên tám hàng, Argonne nói rằng Aurora chiếm một diện tích bằng hai sân bóng rổ chuyên nghiệp trong trung tâm dữ liệu ALCF của mình.

Mỗi thanh chứa hai CPU Intel Xeon Max Series, sáu GPU Intel Max Series, bộ nhớ, công nghệ mạng và làm mát.

Đứng đầu dự án ALCF cho Aurora, Susan Coghlan nói: “Chúng tôi đang mong đợi để thử nghiệm Aurora để đảm bảo mọi thứ hoạt động như mong đợi trước khi chúng tôi chuyển hệ thống này cho cộng đồng khoa học rộng hơn.”

Những con số đầu bảng bao gồm 63.744 bộ xử lý GPU Data Center Intel Max Series ‘Ponte Vecchio’ và 21.248 bộ xử lý CPU Xeon Intel Max Series ‘Sapphire Rapids’, cùng với hơn 1.024 nút lưu trữ tổng cộng 220 petabytes với tốc độ tổng cộng lên đến 31 terabytes mỗi giây.

Intel và các đối tác của nó hy vọng rằng tất cả điều này sẽ cho phép máy tính lớn hiệu quả hơn và mạnh mẽ hơn khi chạy các mô hình để giúp giải quyết các vấn đề của thế giới, chẳng hạn như đối phó với biến đổi khí hậu và các vấn đề khác của con người.

Trong khi đó, Đại diện Viện Khoa học Quốc gia Argonne, Rick Stevens, nói: “Trong khi chúng tôi đang làm việc để kiểm tra chấp nhận, chúng tôi sẽ sử dụng Aurora để đào tạo một số mô hình AI tự sinh mở lớn cho khoa học.”

  • Kiểm tra nhà cung cấp dịch vụ hosting đám mây tốt nhất

Đăng ký với bản tin TechRad
Đến nay Intel đã trở thành tên tuổi đứng đầu trong ngành công nghệ, với trụ sở tại Santa Clara, California, Hoa Kỳ. Công ty được biết đến với các sản phẩm bao gồm các bộ vi xử lý, bộ nhớ, các thiết bị lưu trữ, các thiết bị mạng và các sản phẩm phần cứng khác.

Với sự đầu tư vào các khoa học công nghệ mới và các đội ngũ nhân sự đạt chuẩn chất lượng cao, Intel đã phát triển rất nhanh trong những năm qua và trở thành một trong những nhà cung cấp công nghệ tin cậy nhất thế giới. Với việc đưa ra các giải pháp công nghệ hiện đại và cải thiện các chiếc điện thoại, máy tính xách tay và máy tính bảng, Intel đang hợp tác với các đối tác hãng sản xuất khác để đẩy mạnh nền công nghệ tại toàn cầu.

Họ là nhà phân phối các sản phẩm công nghệ mà khách hàng ưu tiên, và đã giải quyết nhiều vấn đề để cải thiện công năng và hiệu suất của công nghệ. Intel cũng cung cấp các giải pháp mô hình kinh doanh ưu việt cho các đối tác kinh doanh, và hỗ trợ cho các doanh nghiệp dù là nhỏ, vừa hoặc lớn, trong việc tăng năng suất và hiệu quả.

Với sứ mệnh ‘Mỗi người – Mỗi chỗ’, Intel luôn trong tiến trình khám phá, tiếp tục sáng tạo các giải pháp công nghệ tiên tiến và ứng dụng họ cho khắp thế giới.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment