ITTAN MOMEN – MẢNH VẢI MA GIEO RẮC NỖI KINH HOÀNG

by admin

Nếu bạn là fan của game Âm Dương Sư thì chắc biết thức thần Nhất Phản Mộc Miên (Ittan Momen). Nhân vật này có nguồn gốc từ truyền thuyết dân gian Nhật Bản, dưới hình dạng một mảnh vải hay cuộn giấy đã thành tinh, là một thực thể kỳ bí đầy ám ảnh khiến loài người sợ hãi.

Ittan Momen được mô tả là một dạng Tsukumogami. Theo dân gian lưu truyền, Tsukumogami là những đồ vật đã tồn tại từ 100 năm trở nên và ẩn chứa linh hồn. Tukumogami thường vô hại nhưng nếu con người đã từng vứt bỏ, đối xử không tốt với chúng thì sẽ bị trả thù, nhận lấy hình phạt tàn khốc. Ittan Momen là một kiểu Tsukumogami, thường xuất hiện với hình dạng là mảnh vải trắng dài tầm một mét và bay lượn giữa màn đêm, tấn công con người bằng cách quấn vải quanh mặt hoặc cổ cho đến khi nạn nhân nghẹt thở và chết đi.

Theo “Bách khoa toàn thư Yōkai Nhật Bản” của Mizuki Shigeru ghi chép lại về Ittan Momen như sau:

Một tấm vải trắng dài khoảng một mét (Nhất Phản) bay trên bầu trời vào đêm khuya. Vào thời xa xưa, đây là một yōkai trỗi dậy từ núi Gongen gần vịnh Shibashi ở tỉnh Kagoshima và đặc biệt là nó khiến trẻ em sợ hãi.

Lúc ấy không mấy người để tâm đến sự xuất hiện của nó vì dân tình chỉ nghĩ rằng đó là một miếng vải bình thường bay trong gió mà thôi. Thế nhưng chuyện mảnh vải trắng đó đã tấn công một người đàn ông đã lan truyền khắp nơi khiến ai cũng khiếp sợ.

Người dân kể rằng vào một đêm nọ, một người đàn ông đang vội vã về nhà trên con đường vắng. Thế rồi bỗng nhiên từ trên trời rơi xuống một tấm vải trắng toát trước mặt anh ta và nó quấn ngay lấy cổ người đàn ông ấy. Anh ta giãy giụa, với tay lấy thanh kiếm nhỏ cắt vải.

Sau đó, tấm vải biến mất trong màn đêm sâu thẳm, còn người đàn ông kia thì bị trọng thương, cổ và tay bị chảy máu, xây xước nặng nề.

Từ đó dân gian kể những câu chuyện kinh dị về tấm vải trắng bị ma ám, tấn công con người trong đêm. Nó là Ittan Momen, tấm vải ma sẽ thắt cổ hoặc bóp mặt những ai bắt gặp nó đến chết

Ittan Momen được cho là độc hại, nguy hiểm và tinh quái. Nó là một sinh vật huyền bí, bóng ma đáng sợ trong các câu chuyện kể dân gian và truyền thuyết. Ngày nay, Ittan Momen không chỉ xuất hiện trong chuyện kể mà còn “góp mặt” trong phim ảnh, truyện tranh, trò chơi điện tử,…như game Âm Dương Sư hay anime Gegege no Kitarou.

Cre: Yokai wiki

You may also like

Leave a Comment