Làm thế nào mà là các nước thuộc Bắc Âu lại là những quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới mặc dù họ phải đóng thuế rất cao?

by admin
#202Làm thế nào mà là các nước thuộc Bắc Âu lại là những quốc gia hạnh phúc nhất trê…

Làm thế nào mà là các nước thuộc Bắc Âu lại là những quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới mặc dù họ phải đóng thuế rất cao?
————————
Đáp: Mads Olsen, cựu thực tập sinh tại Quốc hội Đan Mạch
Rõ ràng là tôi không thể trả lời thay tất cả các quốc gia thuộc Bắc Âu. Nhưng tôi có câu trả lời cho đất nước của mình: Đan Mạch.
  1. Bạn được trả tiền để đi học. Đúng rồi đấy, bạn nghe không sai đâu. Bắt đầu từ khi 18 tuổi, bạn sẽ được trả tiền để đi học. Khoảng $200. Con số này còn phụ thuộc vào việc bố mẹ của bạn có giàu hay không? Bạn đã đi làm kiếm tiền chưa? Bạn có sống 1 mình không? Ngoài ra thì giáo dục ở Đan Mạch là miễn phí. Bạn không cần phải làm việc cật lực suốt đời để chi trả những hóa đơn cho việc học đại học.
  2. Chăm sóc sức khỏe miễn phí. Bạn có thể đã từng được nghe về hệ thống y tế tuyệt vời mà chúng tôi đang có. Ở 1 số vùng, bạn sẽ được trị liệu tâm lý miễn phí cho đến khi 25 tuổi. Dù là bị gãy chân hay trầm cảm thì bạn cũng sẽ được chăm sóc 1 cách tận tình nhất.
  3. Bạn được trợ cấp thất nghiệp. Tôi không biết rằng ở Mỹ có chính sách này hay không. Nhưng ở Đan Mạch, bạn sẽ được trợ cấp nếu thất nghiệp. Số tiền rơi vào khoảng $1000 – $2000. Điều này đảm bảo rằng nếu chẳng may bị sa thải, bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc không có tiền nuôi con. Nó cũng giúp hạn chế số lượng người nghèo ở Đan Mạch.
Chúng tôi không đóng thuế cao cho vui. Chúng tôi đóng thuế để đảm bảo rằng bản thân cũng như con cái của mình sẽ có 1 cuộc sống tốt, dù cho có chuyện gì xảy ra đi nữa.
————————
Nguồn: qr.ae/pN2Yhz

You may also like

Leave a Comment