Lần đầu tiên sau 3.200 năm, diện mạo của pharaoh quyền lực nhất Ai Cập cổ đại Ramesses II đã được dựng lại nhờ công nghệ khoa học tái tạo mới.

by admin

Các nhà khoa học Ai Cập và Anh đã sử dụng phần mềm chụp cắt lớp vi tính (CT) để “mở lớp bọc kỹ thuật số” xác ướp pharaoh Ai Cập cổ đại nổi tiếng này. Sau đó, nhóm nghiên cứu sử dụng các phép đo lớp cơ mặt trung bình được cho là phù hợp của người Ai Cập cổ đại để tái tạo khuôn mặt của pharaoh.

Kết xuất ban đầu cho các nhà nghiên cứu thấy Ramses II trông như thế nào vào thời điểm ông qua đời ở tuổi 90. Sau đó, các chuyên gia hình ảnh đã sử dụng hình ảnh đó để đảo ngược quá trình lão hóa và tiết lộ pharaoh trông như thế nào ở độ tuổi trẻ hơn 45.

“Tôi nhận thấy khuôn mặt được tái tạo là một người Ai Cập rất đẹp trai với các đường nét khuôn mặt đặc trưng của Ramesses II, chiếc mũi cao và quai hàm chắc khỏe”, giáo sư Saleem trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

Ramses II, còn được gọi là Ramses Đại đế, là pharaoh thứ ba thuộc Vương triều thứ 19 của Ai Cập và được cho là đã cai trị đất nước từ năm 1279 trước Công nguyên cho đến khi ông qua đời vào năm 1213 trước Công nguyên. Ông là một trong những pharaoh nổi tiếng và quyền lực nhất của Tân Vương quốc Ai Cập, thời kỳ hùng mạnh nhất của đế chế Ai Cập.

https://m.kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/phuc-dung-guong-mat-pharaoh-noi-tieng-ai-cap-bat-ngo-dung-mao-1791054.html#p-7

You may also like

Leave a Comment