Lăng Phi Vũ (nhân vật nữ trong Vạn Cổ Thần Đế)

by admin

     Lăng Phi Vũ là nhân vật nữ chủ yếu trong tiểu thuyết huyền huyễn Vạn Cổ Thần Đế, phong hào Phi Vũ Kiếm Thánh, một trong cửu cung của Bái Nguyệt Ma Giáo thánh nữ cung chủ, ba trăm năm trước Ma Giáo Thánh Nữ, hậu nhân Lăng gia, tôn nữ Ma Đế, cùng Trương Nhược Trần là một trong sáu đại cầm kiếm nhân minh vương kiếm mộ, Táng Thiên Kiếm truyền nhân, sau đó dưới sự trợ giúp của Trương Nhược Trần tu thành Ngụy Ngũ Hành hỗn độn thể, đạt tới Vô Thượng Cực Cảnh. Cùng Trương Nhược Trần cũng là thầy cũng là bạn, Minh Vương Kiếm Mộ đại chiến bị Thanh Thiên Huyết Đế trọng thương, khi ý chí sụp đổ được Trương Nhược Trần cứu trở về và cùng nhau trải qua bảy đời trong “Thất sinh thất tử đồ” của Nho giáo. Sau đó trở thành giáo chủ Bái Nguyệt thần giáo, sinh hạ nữ nhi Trương Hồng Trần, sau đó đoàn tụ với Trương Nhược Trần.

1. Thông tin cơ bản

     Tên: Lăng Phi Vũ

     Tu vi: Thần Cảnh

     Công pháp: Thiên Ma Thạch Khắc

     Kiếm pháp: Cửu Sinh kiếm pháp, Cửu Tử kiếm pháp, Cửu Chuyển Luân Hồi kiếm pháp

     Thân phận: tôn nữ Ma đế, Thánh nữ thủ tôn, truyền nhân Táng Thiên Kiếm, gia chủ Lăng gia

     Chức vụ: Thánh Nữ cung chủ → Bái Nguyệt ma giáo Giáo chủ

     Tri kỷ: Trương Nhược Trần

     Phụ thân: Lăng Tu (Tinh Thần Lực Đại Thánh)

     Tổ phụ: Ma Đế

     Con gái: Trương Hồng Trần

     Cảnh giới kiếm đạo: Kiếm Thập

     Thu hoạch được truyền thừa: Điện Mẫu (Chân Thần)

     Vũ khí pháp bảo: Táng Thiên Kiếm (đã hủy), Điện Mẫu Tử Y, Phong Thiên Lưu Ly Tráo

     Gia tộc thuộc về: Lăng gia (Trung cổ thế gia)

     Thế lực trực thuộc: Bái Nguyệt thần giáo, Côn Luân giới

     Nhân vật thi từ: Dạ vũ tiêu tương nhân đoạn tràng, Hồng lâu phi vũ kiếm vô song

2. Kinh lịch nhân vật

     Phi Vũ Kiếm Thánh, Võ Đạo đại thánh, có được Tứ Linh bảo thể, sau đó dưới sự trợ giúp của Trương Nhược Trần tu thành Ngụy Ngũ Hành Hỗn Độn Thể, Bái Nguyệt Ma Giáo một trong cửu cung thánh nữ cung chủ, 300 năm trước Ma giáo thánh nữ, hậu nhân Lăng gia, cháu gái Ma Đế, cùng Trương Nhược Trần là một trong sáu đại cầm kiếm nhân minh vương kiếm mộ, Táng Thiên Kiếm truyền nhân.

     Kiếm cửu đại viên mãn, nhân kiếm hợp nhất, đạt tới Vô Thượng Cực Cảnh của Thiên Cực Cảnh, tập “Cửu Sinh kiếm pháp”, “Cửu Tử kiếm pháp”, “Cửu Chuyển Luân Hồi kiếm pháp”, hơn nữa từng đem những kiếm pháp này không hề giữ lại truyền cho Trương Nhược Trần.

     Lăng Phi Vũ, thiên kiêu của một thời đại Côn Lôn giới 1300 năm trước, dưới cùng cảnh giới không ai có thể địch lại, đè ép cả tu sĩ trẻ tuổi của Côn Luân giới không thở nổi. Lăng Phi Vũ hao phí ba trăm năm thời gian, liền đem Kiếm Cửu tu luyện đến đại viên mãn, thiên tư cực cao, so với Kiếm Đế cùng nữ hoàng không kém bao nhiêu. Ở Thiên, Địa, Huyền, Hoàng tứ cảnh đều đạt tới Vô Thượng Cực Cảnh, nhưng vẫn bí mật không nói ra.

     Tại Kiếm Lư Minh Vương, Lăng Phi Vũ thấy Trương Nhược Trần có thiên tư không tệ, cứu Trương Nhược Trần một mạng. Nhưng Lăng Phi Vũ hoài nghi Trương Nhược Trần có cấu kết với Bất Tử Huyết Tộc, liền dẫn hắn đi Minh Vương kiếm mộ, để cho các đời tổ sư Thao Thiên kiếm kiểm tra hồn phách của Trương Nhược Trần, lại bị các tổ sư biết được là Lăng Phi Vũ đánh Trương Nhược Trần trọng thương, trong cơn phẫn nộ phụ thân Trương Nhược Trần cùng Lăng Phi Vũ đối đấu, cuối cùng ngăn cản Phi Vũ Kiếm Thánh Tam Kiếm, một kiếm cuối cùng, chém xuống tấm màn che trên mặt Phi Vũ.

     Sau đó, Trương Nhược Trần vẫn lưu luyến kiếm đạo của Lăng Phi Vũ, cùng Phi Vũ Kiếm Thánh đạt thành giao dịch, để cho nàng cùng mình luyện kiếm, mỗi lần giao thủ, mười giọt thần huyết. Lăng Phi Vũ dạy Trương Nhược Trần Cửu Sinh kiếm pháp, cứ cách ba ngày lại đi khiêu chiến Phi Vũ một lần. Bởi vì tính cách của Lăng Phi Vũ khí phách tuyệt luân, Trương Nhược Trần đối với hành vi của nàng chưa từng phản cảm, ngược lại còn thưởng thức hơn.

     Về sau Lăng Phi Vũ đại chiến ở Kiếm Lư Minh Vương, bị Thanh Thiên Huyết Đế đánh thành trọng thương, ý chí chạy tán loạn, sinh tử không biết, tung tích không rõ. Lúc này quan hệ giữa Lăng Phi Vũ và Trương Nhược Trần đã là vừa là thầy vừa là bạn, Trương Nhược Trần phái người đi khắp nơi tìm kiếm tung tích của Lăng Phi Vũ. Lăng Phi Vũ sau khi bị thương thánh hồn xuất hiện ở Châu Quang các, giống như con rối bị tùy ý bày ra, dùng tên giả Thạch Mỹ Nhân, bị bán đấu giá thân xử nữ, Trương Nhược Trần hao phí một khoản tiền lớn cứu Phi Vũ, huyết chiến Bái Nguyệt ma giáo chư thánh.

     Lạc Hư dẫn Sở Tư Viễn đến cứu trị Lăng Phi Vũ sa sút trí tuệ, Phi Vũ và Trương Nhược Trần cùng nhau trải qua thất sinh thất thế trong “Thất sinh thất tử đồ” của Nho giáo (tình cảm phức tạp, đời thứ bảy ngay cả hài tử cũng có). Sau khi Lăng Phi Vũ khôi phục lại, muốn ủng hộ Trương Nhược Trần trở thành thần tử Bái Nguyệt Ma Giáo, nhưng bị Trương Nhược Trần cự tuyệt, sau đó Lăng Phi Vũ trở về Bái Nguyệt Ma Giáo.

     Cùng Trương Nhược Trần vừa là thầy vừa là bạn cũng là hồng nhan. Sau khi bế quan tu luyện, đột phá đến Thánh Vương cảnh giới, trong lúc bế quan đem Thánh Nữ cung giao cho Mộc Linh Hi xử lý. Nghe nói có người lấy Lâm phi đến bắt Trương Nhược Trần, Lăng Phi Vũ đi tới hoàng thành trung ương bảo vệ Lâm Lan, đại chiến đuổi Linh Vương thánh tổ Thi Cổ tộc, lại trọng thương.

     Khi Trương Nhược Trần tấn công Ma giáo cướp cô dâu, Lăng Phi Vũ giúp Trương Nhược Trần một tay, ra lệnh cho tu sĩ Ma Giáo không được ra tay với Trương Nhược Trần và bộ hạ cũ của Thánh Minh, cũng mời phụ thân Lăng Tu của mình tọa trấn Vô Đỉnh sơn, kiềm chế triều đình, Hỏa tộc đông đảo cao thủ. Từ đó, Bái Nguyệt Ma Giáo chính thức chia rẽ.

     Về sau Trương Nhược Trần dẫn tu sĩ Quảng Hàn giới đi tới Chân Lý Thiên Vực, trên đường bị đám người Thương Tử Yên mai phục, Lăng Phi Vũ cùng phụ thân Lăng Tu ra tay cứu giúp. Sau khi đám người Trương Nhược Trần được cứu, đoàn người ở Khô Lê Thánh Vực của Lăng Tu dưỡng thương mấy ngày.

     Lăng Phi Vũ bị Trương Nhược Trần nói ra hắn đã động tình. Mà Lăng Phi Vũ chỉ bảo Trương Nhược Trần không dung hợp ký ức của đời thứ bảy. Bởi vì Lăng Phi Vũ và Trương Nhược Trần rất thân thiết, hơn nữa Trì Dao nữ hoàng thiên vị, cho nên Lăng Phi Vũ không thể đạt được danh ngạch chân lý Côn Lôn giới.

     Quảng Hàn giới tử tử vong, chân lý danh ngạch liền bỏ trống. Trương Nhược Trần vì cảm tạ, mạnh mẽ nhường lại danh ngạch tu luyện Chân Lý Thiên Vực của Ngô Hạo cho Lăng Phi Vũ. Tại Chân Lý Thiên Vực, Lăng Phi Vũ giúp Trương Nhược Trần đánh hạ đạo tràng Kính Hương Nhai.

     Sau đại chiến Âm Dương điện, Nguyệt Thần đạo tràng bị đánh xuống, Trương Nhược Trần xuất quan, biểu lộ chân tình với Mộc Linh Hi. Trương Nhược Trần và Mộc Linh Hi chính thức kết làm đạo lữ, Lăng Phi Vũ sau khi biết, một mình rời đi theo đuổi đại đạo vô thượng.

     Hiện tại trở lại Côn Luân giới, cường thế chỉnh hợp hai đại phái hệ, ở Bái Nguyệt ma giáo quản lý sự vụ, đã đạt tới cảnh giới thiên địa đại quy tắc.

     U Thần Điện vì đối phó Trương Nhược Trần, vây khốn Lăng Phi Vũ, để Nguyễn Linh giả mạo Lăng Phi Vũ dẫn Trương Nhược Trần đến. Trương Nhược Trần nghe thấy U Thần Điện công kích núi Vô Đỉnh, lo lắng, vội vàng chạy tới, nhìn thấu huyễn thuật của Nguyễn Linh, phá vỡ bẫy, đánh lui các cao thủ U Thần điện, cũng tỏ vẻ tâm ý với Lăng Phi Vũ. Sau khi Lăng Phi Vũ hứa hẹn thành thần, lại nói về tình cảm giữa hai người.

     Đao Thần giới Đại Thánh Hứa Húc, bị thương nặng Côn Lôn giới Đại Thánh Lăng Tu. Việc này chọc giận Bái Nguyệt Ma giáo giáo chủ Lăng Phi Vũ. Dưới cơn thịnh nộ, Lăng Phi Vũ báo thù cho phụ thân, khiêu chiến Hứa Húc, đánh nát Thánh Nguyên của hắn, phế bỏ tu vi của hắn.

     Sau đó, mười đại thánh của Đao Thần giới ra tay, lần lượt khiêu chiến Lăng Phi Vũ. Lăng Phi Vũ tuy mạnh, nhưng Đao Thần giới lại càng là cao thủ như mây, chung quy vẫn không địch lại. Bị Đao Thần giới Đại Thánh Thương Hải một thuật đánh bại, trong người hai mươi bảy đao, thánh hồn thiếu chút nữa bị chém nát.

     Hiện tại Thiên Đình giới tu luyện, đã bị Trương Nhược Trần đẩy ngã. Lăng Phi Vũ bị Trương Nhược Trần truy cập Càn Khôn giới, ở trong Kiếm Sơn, nàng lấy được một bộ phận kiếm đạo áo nghĩa. Sau đó, Trương Nhược Trần lại truyền cho nàng phương pháp tu luyện kiếm phách.  

     Sau đó sinh con gái Trương Hồng Trần.

3. Thực lực

3.1. Võ thuật

     Tu vi: Thần Cảnh

     Kiếm đạo: Kiếm Thập

     Công pháp: Thiên Ma thạch khắc

     Võ kỹ: Cửu Tử Kiếm Pháp, Cửu Sinh Kiếm Pháp

     Đạt được truyền thừa: Điện Mẫu

3.2. Pháp khí

     Táng Thiên Kiếm: Thiên Văn Thánh khí phổ bài danh phía trước thánh khí, có thể so với Vạn Văn Thánh Khí. Vật truyền thừa của Táng Thiên Kiếm nhất mạch là một trong sáu chìa khóa mở U Minh địa lao cứu Minh Vương. Đã bị phá hủy.

     Điện Mẫu tử y: Di vật của thần, y bào mà Điện Mẫu từng mặc. Trên y bào, không chỉ ẩn chứa lôi điện vô cùng vô tận, hơn nữa còn mang theo ý chí của thần, còn sót lại thần lực của Điện Mẫu, gọi nó là “thần y”, cũng không quá đáng.

     Phong Thiên Lưu Ly Tráo: Có thể phong thiên tỏa địa, bỏ qua cảm giác của Đại Thánh, là che dấu thiên cơ, phong tỏa không gian thánh vật, có được vây khốn Đại Thánh lực lượng khủng bố, cho dù là Đại Thánh cũng chưa chắc đột phá ra ngoài.

4. Hình tượng nhân vật

     Phi Vũ Kiếm Thánh ngồi ở bên cạnh một cái linh tuyền, mặc một bộ quần áo màu tím nhạt, mái tóc dài đen nhánh đặt trên đỉnh đầu, do ba cây trâm vàng xích kim cố định, hình thành một búi tóc cổ vận.

     Phi Vũ Kiếm Thánh thu hồi khí tức thánh đạo trên người, bởi vậy, Trương Nhược Trần mới có thể thấy rõ chân thân của nàng.

     Mặc dù chỉ là một bóng lưng, cũng tràn ngập mỹ cảm, cổ tuyết trắng, eo liễu mảnh khảnh mượt mà, đủ để cho nam tử tâm tính trầm ổn, cũng thiêu đốt dục vọng chi hỏa.

……

     Phi Vũ Kiếm Thánh, tên là Lăng Phi Vũ, từng là thánh nữ của Ma giáo, hiện giờ, lại là cung chủ của Thánh Nữ cung, một trong cửu cung của Ma Giáo, xưng là thánh nữ thủ tôn.

……

     Lăng Phi Vũ chậm rãi đứng lên, xoay người, một đôi tinh mâu lấp lánh, nhìn chằm chằm vào Trương Nhược Trần, làm cho người ta có thể nhìn thấu tất cả phù hoa trên thế gian.

     Đó là một đôi mắt tuyệt mỹ, tràn ngập linh động chi khí, lại mang theo vài phần nhu mị, giống như là có thể câu đi hồn của nam nhân.

     Chỗ duy nhất không đủ mỹ trung, chính là trên mặt nàng, thế nhưng đeo một lớp sa, làm cho người ta căn bản không thấy rõ dung mạo thật của nàng.

……

(Chương 891: Thăm dò)

     Cùng lúc đó, tử y điện mẫu từ trên người Lăng Phi Vũ trượt xuống, bay vào trong thánh khí vân vụ màu tím.

     Mất đi điện mẫu tử y che lấp, trên người Lăng Phi Vũ, cũng chỉ còn lại một bộ lụa mỏng màu trắng tuyết, đem thân thể tiên ngưng trắng, phác họa như ẩn như hiện.

     Bờ vai mềm mại, xương quai xanh gợi cảm, đặc biệt là đỉnh núi trước ngực, có vẻ cực kỳ tròn trịa cao ngất, cùng với eo liễu mảnh khảnh, mông ngọc đầy đặn, hình thành một đường cong cực kỳ mãnh liệt.

     Tiếp tục đi xuống phía dưới, lại là một đôi chân ngọc thon dài, đùi mượt mà trắng nõn, bắp chân gầy mà mảnh khảnh, làm cho người ta có một loại hấp dẫn cực hạn.

     Trương Nhược Trần vẻn vẹn chỉ nhìn thoáng qua nàng, cũng cảm giác được khí chất nam tính toàn thân, ở dưới bụng dữ dội quay cuồng, hóa thành một đoàn hỏa diễm.

     Có thể tưởng tượng, vị thánh nữ thủ tôn của ma giáo này, khi còn trẻ, nhất định là diễm tuyệt thiên hạ, mị hoặc chúng sinh, cũng không phải là một kiếm thánh lạnh như băng.

     Ở thời đại của nàng, bất luận nam tử cùng thế hệ nhìn thấy nàng, chỉ sợ cũng sẽ cảm giác được tự ti uế, không cách nào ngẩng đầu lên thưởng thức mỹ mạo của nàng.

     Thật sự là một ma nữ làm cho Phật cũng phải động tâm.

(Chương 902: Vừa là kiếm thánh vừa là ma nữ)

     Trương Nhược Trần một mình đứng trên tường thành Thánh thành, bên tai nghe tiếng cười nói vui vẻ trong vực phủ, ánh mắt lại nhìn bầu trời đêm đầy trời tím, trong lòng trầm tư.

     Lăng Phi Vũ hóa thành một bóng màu đỏ, từ trên bầu trời rơi xuống, bay xuống bên cạnh hắn.

     Hai người lẳng lặng nhìn bóng đêm.

……

     Lăng Phi Vũ một thân hồng y, Trương Nhược Trần một thân bạch y, mỗi người cầm một kiếm, một trước một sau bay ra khỏi Thánh thành.

     Trên vùng hoang dã bỏ hoang kia, họ múa kiếm.

     Dưới ánh trăng, thân hình đan xen, thánh khí quấn quanh.

……

     Sáng hôm sau.

     Trương Nhược Trần tỉnh lại giữa một biển hoa màu xanh tím, liếc mắt nhìn Lăng Phi Vũ đang ngủ bên cạnh, hôn lên khuôn mặt trắng nõn như son phấn của nàng.

     Sau đó, hắn nhặt lên y bào lộn xộn trên mặt đất, khoác lên người Lăng Phi Vũ, che đi thân thể mềm mại trắng như tuyết mà ngạo nhân của nàng.

(Chương 2631: Thái Thượng xuất quan).

Chuyển ngữ: Từ Tỉnh

Xem, tải xuống file PDF: Tại Đây!

 

You may also like