“Lúc đó bạn mặc gì?”, cái tên này chính là câu hỏi mà những nạn nhân của nạn h.i.ế.p d.â.m thường xuyên nhận được sau khi bị hành hung.

by admin
r/Damnthatsinteresting

Mới đây tớ đã đi coi một buổi triển lãm có tên gọi là “Lúc đó bạn mặc gì?”, cái tên này chính là câu hỏi mà những nạn nhân của nạn h.i.ế.p d.â.m thường xuyên nhận được sau khi bị hành hung. Sau khi trải lòng 1 vài câu chuyện có từ đời thật thì rõ ràng: Nó đ*o hề liên quan.
_____________________
Link Reddit: https://redd.it/dztbim
_____________________

u/NotMyHersheyBar (7.6k points – x1 gold)
Tui đã xem buổi triển lãm này trong sự kiện Take Back the Night (Tạm dịch: Trở về đêm định mệnh) ở trường đại học của tui 20 năm trước. Một trong số chúng là quần áo trẻ em.

>u/VariousLettuce (3.8k points)
Tui đã thấy một bức ảnh trong đó có áo trẻ em và tã quần, là một trong số những vật được trưng bày trong triễn lãm. Nó ám ảnh tui vô cùng.

>>u/Forgive_My_Cowardice (2.4k points)
“áo trẻ em và tã quần”

Quả là một sự thật đau lòng khủng khiếp. Tui kinh tởm và thật sự buồn nôn.

>>>u/Jpvsr1 (779 points)
Tui không nhớ rõ tên subreddit nhưng nó rất kinh khủng ấy. Trong đó có đầy những bức ảnh mà chính phủ (tui tin là Anh) đã nỗ lực công bố để mọi người dân cùng giúp đỡ và xác định vài thứ có trong đó để xử lí các nạn ấ.u d.â.m và buôn bán trẻ em. Thì rõ ràng họ phải làm mờ một số phần của bức ảnh để che dấu danh tính và một số thứ khác, nhưng mà đa phần bồ có thể dễ dàng đoán ra hình dạng của phần bị làm mờ đó đi luôn. Ám ảnh kinh hoàng ấy.

Duy chỉ 1 điều tốt đến từ việc này là nó đã thật sự bắt được những tên quái vật, yêu râu xanh gây ra những tội ác tàn bạo đối với trẻ em. Mọi người chỉ đơn giản nhận ra một vài điều rất nhỏ có trong những bức ảnh và gửi đến chính quyền, nhưng lại có thể giúp việc bắt những tên tội phạm dễ hơn rất nhiều. Tuy là vậy nhưng tui sẽ không có can đảm hay quyết tâm để quay lại sub đó đâu, kể cả đọc.

>>>>u/fermium257 (372 points)
Đó là một số bài viết được ghim ở đầu sub trong r/RBI.
Chỉnh sửa: r/TraceAnObject. Chỉnh sửa 2: FBI có một web tương tự https://www.fbi.gov/wanted/ecap/seeking-information bồ phải click chuột vào “view poster” để có thể thấy được mọi thứ.

>>>>>u/RadNurseRandi (147 points)
Tui biết là cần rất nhiều can đảm để xem những bức ảnh này và nó gây khó chịu. Nhưng lựa chọn lờ đi và tránh xa “nó” là điều không thể đối với những đứa trẻ. Vậy nên nếu bồ có đủ dũng khí, làm ơn hãy vào sub này và chia sẻ nó.

>u/Johanoplan (647 points)
Tui đang làm bố của một đứa nhóc 2 tuổi. Và điều này thật khó nghe. RẤT RẤT là khó á đm.

>>u/eandrus (692 points)
Hãy cẩn thận với những người bồ tin tưởng để con mình chơi cùng. Và đừng BAO GIỜ hỏi con bồ nghi ngờ ai. Dạy chúng không bao giờ có những bí mật về thân thể. Cũng như trò chuyện về cơ thể chúng ta và sử dụng những cái tên thích hợp cho từng bộ phận, hãy cho con trẻ biết rằng “nó” có thể đến vì bất kì thứ gì và bất kể khi nào.

>>>u/cat_prophecy (338 points – x1 silver)
Chúng ta đừng nên sử dụng từ “bí mật” với trẻ em, kể cả về mặt tích cực. Thay vào đó hãy nói “bất ngờ”, như là “hãy giữ bất ngờ với mẹ con nhé”, để chúng biết được bí mật là xấu và chúng sẽ không bao giờ giữ bí mật.

Chỉnh sửa: Cái này hoàn toàn là câu của vợ tui, cô ấy là một giáo viên. Tui đã suy nghĩ rất nhiều về nền giáo dục chính thống đang sử dụng từ “bất ngờ” thay vì “bí mật” với trẻ em hiện nay để những đứa trẻ có thể không bị lạm dụng bởi những người chúng tin tưởng nữa.

>>>u/LostWoodsInTheField (577 points)
“Hãy cẩn thận với những người bồ tin tưởng để con mình chơi cùng.”

Và đó không chỉ là “người trông trẻ”, “gia sư” vân vân. Hãy cẩn thận với cả chính gia đình bồ. Nghe tin đồn ông Joe hơi dê dê? ừ thì không hẳn là một tin đồn. Còn về thằng em họ lúc nào cũng quá chén và luôn mồm nói nhảm với mọi người rằng ghét con nít nhưng luôn muốn ở cạnh con bồ? Tốt nhất là nên cẩn thận.

Và việc đó không chỉ là việc làm những kẻ trông đáng sợ. Mà kể cả những người bồ nghĩ là hoàn toàn bình thường. Vậy nên, khi con bồ nói “con không muốn đến đó nữa”, hãy lắng nghe thật kĩ.

>>>>u/koala_superdeep_hole (462 points)
Phải sử dụng tài khoản giả vì gia đình tui cũng xài reddit. Với tui thì đó chính là anh trai mình. Bắt đầu từ năm tui 6 tuổi, bố mẹ phát hiện vào năm tui 11, và nó vẫn cứ tiếp diễn tới tận 3 năm sau. Làm ơn hãy lắng nghe thật kĩ những lời con trẻ khi chúng nói rằng chúng không ổn.

ninjaedit: Vì tình yêu với những người đang cần được yêu thương (Gaea), ĐỪNG hỏi con của bồ rằng chúng có muốn trị liệu tâm lí hay không. Chúng không biết phải làm gì hơn, và chúng cần trị liệu. Là bậc cha mẹ, hãy đưa ra quyết định.

>u/unironic-scream (102 points)
Còn với tui là chiếc váy ngủ nàng tiên cá nhỏ xinh mà tui sẽ không bao giờ mặc lại.

>u/CrowleyisBae (55 points)
Ngay lúc này đây, lệ đã ứa hàng mi. Trời đất quỷ thần ơi. Tôi có 2 đứa con gái mới 2 tuổi và những cmt này đang làm tan nát cõi lòng tôi. Tôi căm ghét sự xấu xa của con người. Chuyện đéo gì đã xảy ra với người đã làm chuyện đó, đặc biệt là đối với một đứa bé vậy.
_____________________

u/DrPoopNstuff (2.8k points)
Mẹ tôi đã bị h.ã.m h.i.ế.p bởi ông ngoại.

>u/Thesaurii (1.6k points)
Tôi cá rằng, hay ít nhất là thứ gì đó giống vậy. Khi tôi bảo với mẹ tôi rằng một người đàn ông trong nhà thờ đã làm chuyện đó với tôi, mẹ chỉ bảo với tôi rằng chuyện này sẽ làm xáo trộn cuộc đời của hắn ta, và rằng nếu tôi là đứa trẻ ngoan thì hãy giữ nó cho riêng mình. Đó cũng là cách mẹ tôi tự bảo với chính mình về việc bố và những người anh trai của mẹ đã làm hàng năm trời, nhưng nó chỉ có lý với suy nghĩ của mẹ thôi.

>u/poke50uk (190 points)
Mẹ tôi cũng đã như thế… và cả những người chị em của mẹ… và bà ngoại… những người chị em của bà. Chỉ là một lúc nào đó chuyện đó sẽ xảy ra với một người bất kì trong gia đình. Có vẻ như tôi đã may mắn thoát khỏi bởi ông đã chết.
_____________________

u/Malindaxd (1.9k points)
H.i.ế.p d.â.m là một hành động vô cùng tàn ác và kinh tởm. Không có lý nào để bào chữa cho nó. Tôi không hiểu vì sao mọi người quan tâm đến việc nạn nhân mặc gì như thể nó có thể biện hộ cho lí do bị xâm phạm cả thể chất và tinh thần của họ vậy.
_____________________

u/AngryMeatBagel (1.2k points – x1 gold – x1 silver)
Cảm ơn vì bồ đã chia sẻ. Tui nhớ rõ bộ đồ mà tui đã mặc, và nó thật sự đéo liên quan gì.

Chỉnh sửa: Tui không ngờ là mình có thể nhận được nhiều phản hồi đến thế này. Thật tuyệt vời khi thấy những người lạ chia sẻ câu chuyện của họ và giúp đỡ lẫn nhau, nên tui nghĩ tui có thể chia sẻ câu chuyện của mình đôi chút.

Lúc ấy, tôi mang cái áo tank top màu đen, chiếc váy kẻ sọc đi với đôi giày da. Tôi nhớ mình đã lặp đi lặp lại rất nhiều lần rằng “không” và việc tôi đã cố gắng thế nào để tập trung vào những vì sao trên trời, và những hòn đá đang đâm vào phía sau lưng tôi đau ra sao. Tôi không hiểu tại sao mình vẫn còn giữ chiếc váy đó.

>u/sober_to-death (638 points – x1 gold – x1 silver)
Chiếc áo khoác flannel cùng áo thun cage the elepant, quần jeans và đôi giày converse

>>u/Queenofashion (465 points – x1 silver)
Áo thun và quần ngủ
_____________________

u/3pac_forsure (363 points)
Thể loại gì có thể h.ã.m h.i.ế.p cháu của mình cơ chứ? Bệnh hoạn gớm. Tôi sẵn sàng đứng trước một đoàn tàu vì cháu tôi nếu việc đó cứu mạng chúng.
_____________________

u/HungryBrain1 (2.3k points)
Có một sự thật rằng tôi cảm thấy tức giận tột cùng đối với những người phụ nữ đã phớt lờ đi đứa con gái của họ, nhiều như căm ghét gã khốn già đã làm điều đó. Quào.

>u/LivyDianne (1.4k points)
nếu đó là ông ngoại của cô bé thì người mẹ có thể cũng đã bị h.ã.m h.i.ế.p và sang chấn tâm lí đến độ không thể đối mặt.

>>u/HungryBrain1 (344 points)
Điều đó còn tệ hơn nữa. Sao cô ấy có thể làm như thế?

>>>u/loki93009 (601 points)
Lỡ như người mẹ quá đau khổ vì tin rằng đó là lỗi của cô ấy và cô ấy đáng bị như vậy, vì cô chưa bao giờ được hỗ trợ về mặt cảm xúc để có thể ổn định và vượt qua, phục hồi sau chấn thương.

Không chắc chắn đúng nhưng đáng buồn là việc đó quá phổ biến.
_____________________
Bài đăng của bạn TPUN trong group:
https://www.facebook.com/groups/rvn.group/permalink/608088220101390
[Hỗ trợ: Thạch Thanh Thiên]
Edited by https://rvnweb.site

You may also like

Leave a Comment