Mỗi người đều có một nét đẹp riêng?

by admin

Theo mình thì mỗi người đều có cho mình một thứ gì đó gọi là nét đẹp. Đôi khi nó không được thể hiện ở ngoại hình nên nhiều người nghĩ rằng họ không đẹp. Nhưng thật sự mà nói thì mình luôn nghĩ người đẹp nhất chính là người mà bạn nhìn thấy ở trong gương vào mỗi buổi sáng. Tại sao phải tự ti vì mũi thấp, mắt một mí và môi dày ?

Mình đã từng bị trêu rằng “Môi như miếng thịt bò”, “ Mập như heo”… Tuy mình không để tâm lắm nhưng cũng có lúc mình tủi thân vì những lời nói vô tình đó. Những người nói thì sẽ chẳng có chuyện gì với họ cả, tối họ vẫn ngủ ngon, cơm vẫn ăn đủ bữa. Chỉ có mỗi mình vật vã nhịn ăn để giảm cân.Mình giảm cân không phải vì những lời nói kia mà vì chính bản thân mình. Vì mình muốn thấy được dáng vẻ tốt đẹp hơn của chính mình.

Sau khi giảm cân mình mới nhận ra rằng “Tính ra mình cũng đâu có xấu” mình dần hiểu ra rằng có thể lúc chưa giảm cân mình chưa nhận ra được rằng vẻ đẹp của mình nó không nằm ở dáng người hay khuôn mặt. Mình chợt nhận ra dù có giảm cân hay không thì con người mình vẫn vui vẻ, vẫn còn nhiều người yêu mến mình.

Tuy nhiên sau khi giảm cân mình cũng biết chăm chút hơn cho ngoại hình, biết chăm sóc da và biết sử dụng mỹ phẩm trang điểm như một công cụ tô điểm lên những nét vốn có trên khuôn mặt. Mình cũng biết rằng môi dày đâu có gì xấu. Chỉ là đa phần người Châu Á môi mỏng nên môi dày như mình sẽ không hợp mắt của những người khác. Tuy nhiên chỉ cần mình biết dưỡng môi biết tô son sao cho đẹp thì tất cả mọi thứ vẫn ổn. Mình vẫn xinh đẹp trong mắt bố mẹ và những người yêu thương mình.

Có những người tuy vẻ ngoài của họ không có gì nổi bật nhưng mình vẫn cảm nhận được họ có một tâm hồn đẹp thông qua quá trình tiếp xúc với họ. Cũng có những người da không trắng, mũi không cao, mắt không long lanh nhưng nhìn họ lại duyên “lạ lùng”. Mình cũng không lý giải được tại sao lại cảm thấy vậy nhưng mình chỉ biết là những nét duyên đó làm mình yêu mến họ thêm. Cũng có những người toát ra “vẻ đẹp tri thức” nổi bật hơn cả. Có thể vẻ ngoài không xinh xắn nhưng những kiến thức mà họ có trong bộ não kia lại mang đến cho họ một vẻ đẹp người người ngưỡng mộ.

Tóm lại là thật sự không có ai xấu như họ nghĩ cả. Mỗi người đều có một vẻ đẹp riêng không ai giống ai và tất cả đều đáng trân trọng biết mấy. Mình chỉ mong rằng sẽ không có ai bị tổn thương bởi những lời nói từ những người chỉ biết chê bai khuyết điểm của người khác mà không tìm thấy được vẻ đẹp sâu bên trong mỗi tâm hồn của người khác.

Tác giả: Huỳnh Bạch Ngọc

You may also like

Leave a Comment