Một sĩ quan Quân đội Miền Bắc Việt Nam đứng cười trước chiếc vòng cổ mang biểu tượng hòa bình của một người lính Mỹ bị bắt.

by admin
r/pics

Một sĩ quan Quân đội Miền Bắc Việt Nam đứng cười trước chiếc vòng cổ mang biểu tượng hòa bình của một người lính Mỹ bị bắt.
_____________________
Link Reddit: https://redd.it/irip91
_____________________

u/FaysRedditAccount (71 points)
Tôi nghe là trong thời chiến, Không quân Hoa Kỳ đã san bằng khoảng 80% nhà cửa ở miền Bắc Việt Nam. Nếu đã sống sót qua thời kì dội bom ấy thì chắc là sẽ cảm thấy buồn cười lắm khi nhìn cái “biểu tượng hoà bình” đó…

>u/Pasadaty (44 points)
Chưa kể đến bom napalm và những vụ thảm sát làng mạc….

>>u/indeed_indeed_indeed (39 points)
Thật chứ.
Nên là việc ổng cười như vậy tôi thấy chả có gì nhạc nhiên.
Mặc dù vậy… quan điểm cá nhân của anh lính với vòng cổ có biểu tượng hoà bình đó… cũng có thể thật sự tôn trọng giá trị hòa bình, và anh ấy chỉ là một người bị bắt nhập ngũ mà thôi.
Anh ấy được quyền tin tưởng vào những giá trị sống của mình, cũng như người sĩ quan Việt Nam được quyền cười vì sự trớ trêu ấy vậy.

>>>u/Aeium (18 points)
Có thể người sĩ quan Việt đã bật cười trước sự trớ trêu của “biểu tượng hoà bình” và vẫn hiểu rằng người lính ấy bị bắt nhập ngũ. Tôi chả biết, có thể thật vậy thì sao.

>>>>u/-runswithbeer- (11 points)
Rất ít người hiểu chính ông bằng những người đang chiến đấu với ông. Họ hiểu bản chất của nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ quốc gia, hiểu rõ mùi bom napalm, nỗi sợ hãi và nỗi nhớ nhà. Mặc dù việc ấy không làm nguôi ngoai sự tức giận và tổn thương của chiến tranh để lại, nhưng những người lính hai đầu chiến tuyến vẫn hiểu được nhau.
_____________________

u/KlooKloo (4 points)
Cười là đúng. “Nhân danh hoà bình, tay cầm súng và bom napalm!”
_____________________

u/psypD (-1 point)
Cách duy nhất để đạt được hòa bình là có hỏa lực mạnh hơn kẻ địch.

>u/ExZowieAgent (32 points)
Chuẩn. Nếu giết hết tất cả những người trên Trái Đất trừ ông, thì chả phải hoà bình vãi cả ra.

>u/[deleted] (10 points)
Hoả lực mạnh hơn mà vẫn thua chiến tranh Việt Nam…

>>u/psypD (-9 points)
Giết người ở một đất nước mà họ không có khả năng giết bất kỳ người nào của mình ở quê nhà cách nửa vòng trái đất, thì đâu tính là thua. Mỹ đã có thể tất tay xử đẹp Việt Nam bằng cách rải bom mọi thành phố và làng mạc á.
Lưu ý: tôi không phải là người Mỹ nha.

>>>u/InertiasCreep (11 points)
Nếu ông không đạt được mục tiêu của ông, thì là ông thua con mẹ nó rồi.
Mỹ cố gắng ngăn cản Miền Bắc Việt Nam thống nhất miền Nam Việt Nam. Rồi Mỹ có cản được đâu.
Mỹ cũng đã ném hơn 6 triệu tấn bom xuống Việt Nam, nhiều gấp đôi những gì họ đã ném xuống nước Đức trong Thế chiến II, và Miền Bắc Việt Nam vẫn không chịu đầu hàng.
Mỹ đã thua mọi mặt về quân sự, tài chính và ngoại giao. Đó là chưa tính thương vong của hơn 55.000 lính Mỹ.

>>>>u/XF939495xj6 (-2 points)
Mỹ đã không hề thất bại trong những mục tiêu của họ nha. Mục tiêu của họ là 1. Thắng mọi trận chiến và 2. Ngăn chặn miền nam Việt Nam bị chiếm. Họ đã làm điều đó cho đến thời điểm họ quyết định đổi sang các mục tiêu khác. Mọi thứ xảy ra là ý đồ của Mỹ hết á. Ông có thể tự hỏi là liệu đặt mục tiêu như vậy có đáng cho các mục tiêu dài hạn khác hay không, nhưng nói gì thì cũng là Mỹ đã thắng. Tuy nhiên, Walter Kronkite tuyên bố là nước Mỹ đã thua, nên là dân Mỹ cứ nghĩ là mình đã thua thôi.

>>>>>u/InertiasCreep (0 point)
Ê tao chưa bao giờ nghe ai nói Mỹ thắng chiến tranh Việt Nam luôn á. Quân đội Mỹ thì coi đó là một tổn thất, và cộng đồng nghiên cứu học thuật cũng cho rằng như vậy. Không ai dạy một tiết lịch sử quân sự nào với tiêu đề kiểu “Việt Nam: Chiến thắng lớn của nước Mỹ” đâu.
Đó là một sự lãng phí tiền bạc, thua cuộc về chính trị và tổn thất về sinh mạng. Mấy người Mỹ duy nhất chiến thắng là mấy ông buôn bán vũ khí á.
_____________________

u/mkul316 (1 point)
Tao mà là ông sĩ quan đó thì tao cũng sẽ cảm thấy mỉa mai vãi.
_____________________

u/tegsaan (0 point)
Ngay cả trong thời đại ngày nay, chúng ta vẫn có thể cười vào biểu tượng hòa bình bởi vì hòa bình không thật sự tồn tại, bạn có thể có hòa bình trong cuộc sống của mình, nhưng hàng tỷ người khác thì không. Các quốc gia vẫn luôn đánh nhau, mọi người vẫn đang chiến đấu với nhau, phân biệt chủng tộc vẫn tồn tại, chiến tranh vẫn luôn diễn ra, trái đất vẫn đang xấu đi, người giàu thì luôn giữ cho riêng mình, chúng ta khao khát những giá trị vật chất, và còn nhiều hơn thế nữa. Chúng ta cứ tiếp tục sống, nhưng mọi thứ thì luôn vẫn còn đó và chả chạy đi đâu hết á.
_____________________
Bài đăng của bạn Lờ trong group:
https://www.facebook.com/groups/rvn.group/permalink/636451383931740/
Edited by https://rvnweb.site

You may also like

Leave a Comment