Một vài fun fact về nhà khoa học Isaac Newton

by admin

Mọi người thường biết đến Isaac Newton (1643 – 1727) là một nhà toán học, nhà vật lý, nhà thiên văn học, nhà thần học, và tác giả người Anh. Tuy nhiên chính trị gia Isaac Newton thì ít nổi tiếng hơn.

Từ năm 1689 đến 1690, Newton là thành viên của Quốc hội Anh, đại diện cho Đại học Cambridge. Mặc dù vậy, những đóng góp của ông được cho là khá hạn chế. Theo History, ông chỉ nói một lần duy nhất trước Quốc hội, khi ông yêu cầu một người hầu đóng cửa sổ vì trời lạnh. Sau đó, Newton vẫn được bầu làm thành viên Quốc hội trong nhiệm kỳ thứ hai, từ năm 1701 – 1702.

Năm 1696, Newton được bổ nhiệm làm giám đốc Sở Đúc tiền Hoàng gia, nơi chịu trách nhiệm sản xuất tiền tệ của nước Anh. Newton rời Cambridge và chuyển đến thủ đô, nơ có xưởng đúc tiền ở Tháp London. Ba năm sau, Newton được thăng chức lên vị trí trưởng xưởng đúc tiền cao cấp hơn và giữ chức vụ này cho đến khi qua đời. Trong thời gian làm việc tại xưởng đúc tiền, Newton đã giám sát một sáng kiến lớn nhằm loại bỏ tất cả các đồng tiền cũ trong nước và thay thế chúng bằng loại tiền tệ đáng tin cậy hơn.

Isaac Newton cũng tập trung vào việc điều tra những kẻ làm hàng giả. Kết quả, Newton làm quen được với nhiều người trong thế giới ngầm trong quá trình theo dõi và tra khảo những tên tội phạm tình nghi. Ông nhận nhiều lời đe dọa giết, nhưng cuối cùng vẫn an toàn và còn cho treo cổ một vài thợ đúc bị cáo buộc.

Về công việc tại Đại học Cambridge, Newton được bổ nhiệm làm giáo sư toán học Lucasian năm 26 tuổi (1669). Dù ở lại Cambridge gần 30 năm, Newton tỏ ra ít quan tâm đến việc giảng dạy hoặc học sinh của mình. Các giờ giảng của ông ít người tham dự và chuyện sĩ số 0 diễn ra thường xuyên. Nguyên nhân được cho là vì Newton tập trung sự chú ý cho nghiên cứu của riêng mình.

Nguồn: History

You may also like

Leave a Comment