Một vài tips du lịch hữu ích

by admin

Hiii, mình là một đứa nghiện du lịch, cũng đi được kha khá nơi. Nay mình muốn chia sẻ một vài tips du lịch hy vọng hữu ích cho mọi người ?

– DI CHUYỂN:

✈️: thông thường mình sẽ canh vé giá rẻ, không đi mùa cao điểm để đỡ đông và không quá tốn kém, vé rẻ sẽ giúp mình tiết kiệm được kha khá ?
?: bạn nào say xe thì có thể trải nghiệm đi tàu hoả cho thoải mái, không bị nhồi nhét nhé, tuy nhiên chỉ áp dụng cho điểm đến có ga tàu rồi. Mình thường đặt online trên web #dsvn nhé!
???: di chuyển ra sân bay, hay đi chơi di chuyển bằng gì? Mọi người cân nhắc tuỳ theo số người của đoàn và thời gian nhé. Nếu thoải mái thời gian thì đi xe bus ra sân bay, vd từ nội thành Hn ra Nội Bài chỉ mất 35k thôi. Còn nếu muốn đi oto cho nhanh thì mình thường book qua #dichung hoặc #emddi, thường là rẻ hơn rất nhiều so với grab nhé. Mình thường so sánh giá bên nào rẻ hơn thì đặt, cũng đỡ được kha khá tiền di chuyển đó ạ!
Nhưng nếu ở đấy các ứng dụng này không có xe mà bắt buộc di chuyển bằng oto thì mới dùng grab, be nạ ??‍♀️
– Nếu di chuyển bằng xe khách liên tỉnh, thường mình đặt qua #vexere, lên đó chọn giờ và giá cực kỳ cạnh tranh luôn, book online và tài xế sẽ gọi và hẹn đón mình rất tiện và rẻ hơn so với việc ra bến xe.
– Còn di chuyển đến một vài nơi đặc thù như điểm đến hoang vu, không có địa chỉ cụ thể thì nên hỏi đặt xe của khách sạn mình ở nhé. Vd như đợt mình đi Pù Luông, mình đặt luôn xe của khách sạn, họ sẽ chở mình đến trước cửa khách sạn luôn ?
? Đến địa điểm du lịch, tuỳ sức khoẻ và thời tiết mà chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Nếu đẹp kiểu lãng đãng như Đà Lạt thì nên thuê xe máy nhé, khi thuê xe nên kiểm tra đèn, phanh, xăng, tình trạng xe, tiền thuê 1 ngày là tính 24h hay từ sáng đến chiều, tránh tình trạng hớ nhé!

– KHÁCH SẠN ????

Theo kinh nghiệm của mình thì mỗi người sẽ có những yêu cầu khác nhau về chỗ ở: như người thích ở trung tâm, khách sạn sang chảnh, có hồ bơi, buffet, người thích homestay nhiều cây cối, người thích ở tập thể, người chỉ cần phòng bình thường để về ngủ. Thường thì cách nhanh nhất để tìm phòng như ý đấy là mình join vào các group review điểm đến, sau đấy nhờ các bạn ấy hỗ trợ tìm nơi nghỉ theo yêu cầu của mình. Sau đấy book phòng trên #booking hoặc trực tiếp với khách sạn.
Nhớ hỏi rõ các dịch vụ đi kèm như có bao ăn sáng không, được check in sớm, check out muộn không? Có hồ bơi, cho thuê xe đạp xe máy gì không?
Có ks bạn mình check out muộn 15p bị phạt mấy trăm nghìn. Còn có đợt tụi mình đi Sapa đến nơi 4h sáng nhưng không được ngủ trên xe, may là khách sạn có bố trí chỗ ngủ free trước khi check in ?
Đợt mình đi Hội An ở ks #Anio được đi xe đạp free nên toàn lấy xe vào phố cổ cũng chill mà đỡ được chi phí thuê xe đó!

– ĂN UỐNG ?????

Có rất nhiều bài review nhưng mình thường không theo ai cả. Mình sẽ tổng hợp tất cả các món ngon địa phương, check địa chỉ xem có tiện lịch trình di chuyển và những món mình thích mới ăn. Với nhóm đông người thì nên đặt bàn trước để tránh chờ đợi nhé!

– CHƠI Gì?

Mình sẽ vào group review xem các lịch trình của mọi người rồi lên kế hoạch cho mình. Ví dụ như đi Bà Nà sẽ mất nguyên ngày thì chiều về sẽ nghỉ ngơi hoặc ra biển tắm. Hoặc muốn đi vườn dừa 7 Mẫu ở Hội An thì nên đi tầm 16h cho mát mẻ.
Tuỳ theo sức khoẻ, thời tiết và thành viên trong trip mà lên kế hoạch phù hợp, vì có đợt chúng mình toàn bánh bèo mà đi theo lịch của các bạn nam khác đuối luônnn.
Ngoài ra tips cho các bạn sống ảo như mình, mình thường lên instagram gõ tìm điểm đến, vì thế mà tìm được vài nơi hay ho xinh xẻo lắm. Như quán shoreclub ở Hội An, hay chỗ săn mây ở Pù Luông hehee

– CHỤP ẢNH ????

?Giờ tại các điểm du lịch đều có dịch vụ cho thuê đồ, bạn nào dáng đẹp chuẩn thì thuê cho rẻ, đẹp mà đỡ phải mang nhiều đồ ?
Còn bạn nào dáng “chuẩn” bé bé như mình thì bắt buộc phải mang đồ thì nhớ mang đồ dễ phối nhé. Vd như quần trắng có thể mix với 2 3 cái áo khác nhau. À quần áo váy màu nổi thì sẽ đẹp nhé! Chụp biển thì chọn màu vàng, đỏ, chụp lúa thì màu đỏ trắng sẽ hợp hơn.
Lên concept đồ phù hợp với cảnh nữa nhé!
Mình thường chụp bằng camera thường iphone, sau đấy chỉnh vsco. Mình hay tham khảo dáng chụp, góc chụp trên insta ấy )

Trên đây là một số tips theo ý kiến chủ quan của mình, chúc mọi người có những chuyến du lịch tiết kiệm, vui vẻ và phù hợp với nhu cầu bản thân nhé!!!
Hehee, mình khoe vài chiếc ảnh nơi mình từng đi nhé!!!

#review
#checkinvietnam





You may also like

Leave a Comment